Cách xử lý khi laptop bị nước vào

Cách xử lý khi laptop bị nước vào. Laptop bị nước vào chẳng ai mong muốn nhưng nếu chúng ta biết cách xử lý khi laptop bị vô nước thì chẳng những giúp giảm tối thiểu thiệt hại đồng thời cũng giúp quá trình sửa laptop bị vô nước có thể thành công cao hơn nếu liên quan tới lỗi Mainboard.

Xử lý nhanh laptop bị đổ nước vào

Nếu máy tính xách tay của bạn có vẻ an toàn, không bốc khói, có tiếng nổ hay dấu hiệu nguy hiểm nào, bạn hãy:

  • Rút phích cắm khỏi dây nguồn với bàn tay khô và tháo pin nếu sử dụng loại có thể tháo rời. Bây giờ bạn không cần phải lo lắng bị sốc điện nữa.
  • Tiếp tục tháo các phần cứng khác đang gắn trên laptop như chuột, ổ USB, các thiết bị gắn rời và tất cả các loại cáp khác.

  • Lau phần phía ngoài của laptop. Mở laptop hết cỡ, giữ laptop theo hướng màn hình và bàn phím hướng xuống dưới, sau đó lau tất cả các bề mặt bị ướt bằng khăn mặt hoặc các loại sợi hút nước không có sợi nhỏ khác. Nước lọc là loại chất lỏng ít gây hại nhất, trong khi nước có đường và rượu, bia sẽ gây hại nhất. Nói chung, bạn phải giảm thiểu tác hại của chất lỏng bằng cách lau khô càng sớm càng tốt.

Cố gắng để nước khô hẳn trước khi khởi động máy

Tuyệt đối không được bật máy lên khi chưa biết chính xác còn nước bên trong đó hay không. Nhiều người hay lo, xót của cứ muốn bật thử máy xem lên hay không. Chú ý khi bật như vậy bệnh sẽ nặng hơn, thậm chí sẽ không lên nguồn được nữa. Vì nước dính vào các chân IC, chipset làm dẫn điện và gây ra chạm chập.

Nếu chỉ lỡ đổ 1 ít nước lên bàn phím thì các bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để sấy cho khô. Nếu không có máy sấy tóc thì có thể mang ra phơi nắng cho đến khi không còn nước mới được bật máy lên.

Nếu không phải là nước lỏng đổ vào, mà bị đổ cafe sữa, nước ngọt thì cũng làm như các bước trên.

Sau khi đã làm khô máy, bạn có 2 cách để giải quyết vấn đề

Cách thứ nhất: Bạn có thể mang máy tới các cửa hàng sửa chữa. Nếu máy của bạn vẫn còn bảo hành và cửa hàng nơi bạn mua máy có hỗ trợ bảo hành ngay cả trong trường hợp bị nước vào, bạn có thể mang laptop đi bảo hành.

Cách thứ hai: Tháo máy ra và tự sửa. Lưu ý rằng việc tháo tung laptop có thể khiến sản phẩm của bạn bị từ chối bảo hành. Bạn cũng cần hết sức cẩn thận khi tháo laptop, nhưng việc tự sửa nhanh có thể tăng khả năng sống sót cho laptop.

Chi phí sửa chữa cho laptop bị vô nước tương đối cao. Do đó điều cần thiết nhất để bảo quản laptop không bị vô nước chính là cẩn thận.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);