Phương pháp học từ vựng bằng body language – TPR

Phương pháp học từ vựng bằng body language hay còn gọi là TPR do tiến sĩ JameAsher nghiên cứu và phát triển- Đến từ trường đại học San José State University-Mỹ phát triển vào những năm 1960. Bản thân mình luôn trăn trở về một phương pháp học từ vựng hiệu quả dễ ghi nhớ.và mình cực kì may mắn khi áp dụng thành công pp này. Ngoài phương pháp này mình còn có PMS, Crazy English, effortless English. … Mình rất may mắn vì được học từ đầu những phương pháp này. nói đã thực sự thay đổi cuộc sống và tư duy của mình.\

Bản chất của phương pháp TPR: mô tả ý nghĩa của từ bằng hành động.

Tại sao phương pháp này hiệu quả trong giảng dạy? 

Việc dậy bằng cách cũ ghi lên và dịch nghĩa đã quá nhàm chán và chẳng làm cho một buổi học có ý nghĩa hơn tự học ở nhà. Khi được luyện tập bằng body người học sẽ dễ ghi nhớ hơn gấp nhiều lần, vui vẻ và hài hước hơn. Chính mình đã áp dụng và mình ước tất cả học sinh ở nước mình được học vui vẻ như thế.

Việc áp dụng có khó không: hoàn toàn dễ. chỉ cần bạn thực sự để tâm. Bạn sẽ tìm đủ thông tin để áp dụng nó. Google.

p/s: Mình luôn muốn mảng đào tạo tiếng Anh của nước mình thật giỏi. Giỏi lên bởi những người thầy tâm huyết luôn muốn mang lại những phương pháp mới. Giỏi lên bởi một thế hệ Thầy Cô toàn diện cả chuyên môn lẫn hiểu biết xã hội để đủ hiểu và thấm rồi truyền đạt với học sinh.

Với mình, mỗi giờ lên lớp, được dậy được chia sẻ với các học viên những điều mình biết nó như là mình sống gấp đôi thời gian đó, mình hạnh phúc với điều đó, hạnh phúc với gương mặt dần hiểu bài của các cô cậu học trò, mình hiểu dậy tiếng Anh đòi hỏi cả năng hiếu, và mình cũng rất tự hào vì mình được coi là một cô giáo tiếng Anh mới bước vào nghề, được nói với mọi người về ước mơ của mình, được đối diện với bao vấn đề của một người Thầy. Một cô giáo trường tư thì luôn phải nỗ lực bằng chính năng lực của mình chứ không còn cách nào khác. và đó là một lựa chọn đúng với mình.

Mình không biết tương lai có biến cố gì không, nhưng nếu được chọn lại trường đại học, mình sẽ học trường sư phạm, và mình sẽ biến nghề giáo trở thành một trong những nghề hạnh phúc nhất nhưng cũng không bao giờ là nghèo cả.

Thượng đế ưu ái những người thầy cô bởi một tình cảm vô bờ có thể dành cho học sinh, có vô vàn người cần Thầy Cô chúng ta, họ muốn tốt hơn, họ cần chúng ta, chúng ta giúp họ, chúng ta không mất mát đi, chúng ta được hạnh phúc, giỏi hơn chúng ta có cả một sự nghiệp,,, nghề nào cũng không dễ giàu và chẳng nghèo mãi, khi đủ nhiệt huyết bạn sẽ giàu, giàu cả yêu thương giàu cả nghị lực sống.

Trong mỗi một học sinh luôn chứa một sức mạnh và năng lực phi thường, nó đủ thông minh đủ ý chí và tự tôn để có thể giỏi hơn cả người Thầy của mình, hãy học thêm cả về tâm lý học con người để hiểu về cv của mình, của học sinh và hoàn thành xuất sắc sự nghiệp của mình. Những gì bạn đã để lại bằng nỗ lực hơn người luôn còn mãi.

I love teaching. it’s my life.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);