Tổng hợp bí kíp thi môn tiếng Anh công chức thuế

Tổng hợp bí kíp thi môn tiếng Anh công chức thuế ” Năm 2021, Tổng cục thuế tiếp tục tuyển dụng, có thể đây là đợt cuối cùng ngành thuế bổ sung lực lượng cho nhiệm kỳ 5 năm này. Vì Tổng cục thuế đang chủ trương tổ chức sắp xếp lại bộ máy hướng tới tinh giản, ổn định & hiệu quả.

Sau đây, mình sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm xương máu của mình và nhiều anh/chị khác chia sẻ:

*Thứ nhất, chọn cục để đăng ký thi

Việc chọn cục để dự tuyển phục thuộc vào nhiều yếu tố như: địa lý, gia đình, mối qh, nơi ở,… Tuy nhiên, trường hợp bạn muốn đăng ký vào tỉnh A mà các tỉnh này không tổ chức thì mình khuyên bạn nên đăng ký tỉnh nào gần đó mà có chỉ tiêu tuyển dụng cao hơn (đã lỡ đi xa rồi) vì khả năng tỷ lệ C.O.C.C so với chỉ tiêu cao và mình không có nhiều cơ hội . Khi nào có điều kiện về mối qh và tiền bạc mình chuyển về sau!!!!

Và một điều nữa đó là khu vực trọng điểm HCM, Hà Nội,.. nói thật rất khốc liệt xuất phát từ nhiều yếu tố C.O.C.C, mqh,… mà kể cả không có các yếu tố trên thì Hồ Chí Minh, Hà Nội cũng là nơi hội tụ những anh tài. Bạn nên cân nhắc trước khi đăng ký nhé, vì có thể với năng lực bản thân bạn có thể trúng tuyển thuế ở các tỉnh lân cận (làm thuế ở đâu cũng sướng nha). Mình có đứa bạn đăng ký thi thuế ở HCM năm 2012, 2014 và 2016 đều trượt cả, nhưng lần này bạn mình đăng ký tỉnh và đã trúng tuyển (chắc có lẽ do một phần may mắn)

Mình chỉ căn cứ trên 1 vài khía cạnh, thực sự cũng không có chuẩn mực nên các bạn tham khảo thôi nhé!

*Thứ hai, tài liệu ôn thi công chức thuế 2020-2021

Môn tiếng anh: hình thức thi môn tiếng anh là trắc nghiệm tổ chức thi trên máy.

Cấu trúc đề thi tiếng anh công chức thuế hiện nay gồm 30 câu trắc nghiệm, gồm:
+ 10 câu dạng ngữ pháp, từ vựng
+ 20 câu đọc hiểu đoạn văn bản (đợt thi vừa rồi chia làm 2 bài đọc hiểu, mỗi bài 10 câu trắc nghiệm => trong đó có 1 bài đọc hiểu liên quan đến lĩnh vực thuế)

Nếu các bạn cảm thấy khả năng đạt được từ 50% trở lên (tương đương 15/30 câu đúng) thì không cần quá tập trung vào Anh văn để mất thời gian.

Còn đối với các bạn chưa thực sự tự tin hoặc có thể do bỏ Anh văn lâu. Có thể học dần lại ngữ pháp kết hợp giải đề đều đặn (2 ngày làm 1 đề => 1 ngày làm đề & 1 ngày dò đáp án)

Lưu ý: các bạn chuẩn bị cho mình 1 cuốn vở để ghi chú lại những Ngữ Pháp và nghĩa từ vựng (các bạn nên kết hợp học họ từ như tính từ, động từ, danh từ của từ đó là gì???) => mục đích là giúp bạn nhớ lâu hơn, tìm nhanh hơn khi bạn quên và giúp bạn tổng hợp lại kiến thức nhanh chóng vào những ngày gần thi.

Mình có tổng hợp tài liệu ngữ pháp và những đề thi Anh Văn B. Đợt thi rồi mình chỉ ôn theo tài liệu ngữ pháp này kết hợp giải đề và học từ vừng => kết quả cũng đúng 25/30 câu (nói thật mình cũng không giỏi anh văn lắm)

Mình lưu ý một lần nữa môn anh văn này chỉ cần đạt 50/100 (cũng không tính vào điểm xét trúng tuyển) nên không nên tập trung quá nhiều chỉ để qua môn này nhé

Môn kiến thức chung: nói thật các kỳ thi 2012, 2014, 2016 môn này cực kỳ khó chịu. Thống kê của các anh/chị đi trước có khoảng 45% thí sinh phải dừng cuộc chơi do không đạt được mức tổi thiểu 50/100.

Tuy nhiên có một tin vui, theo Nghị đinh 161 do Chính Phủ ban hành thì từ tháng 01/2019 môn Kiến Thức Chung sẽ áp dụng hình thức trắc nghiệm 60 câu.

Vì thế, có lẽ môn Kiến thức chung là sự thay đổi mới nhất trong 02 kỳ thi lần này do TCT tổ chức. Không chỉ thay đổi trong hình thức thi mà nội dung ra đề thi cũng có phần thay đổi. Cụ thể, đợt thi gần nhất vừa rồi trọng tâm xoáy mạnh vào gồm:

+ Tổ chức cán bộ
+ Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, tổ chức của Thuế
+ Hiến pháp
+ Chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ, tổ chức của Chính phủ, Quốc Hội, Mặt Trận Tổ Quốc, Quốc Hội.
+ Nghị định 30,…

(Mặc dù trắc nghiệm nhưng đáp án có xu hướng thêm bớt đánh lừa thí sinh ví dụ: đáp án A. abcd; đáp án B. abcde; đáp án C.abde => nên rất dễ gây nhầm lẫn và hoang mang nếu không nhớ rõ!) Các bạn nên lưu ý

Tuy nhiên, đối với Kiến Thức Chung mình vẫn khuyên các bạn nên học đủ rộng và dàn trải kiến thức trong khuôn khổ nội dụng TCT thông báo. Vì có thể trong đợt vừa rồi đề thi được chọn ngẫu nhiên trong Ngân hàng đề thi, nội dung có thể không bao quát hết những kiến thức yêu cầu trong thông báo. Nhưng trong các đợt tổ chức thì sắp tới sẽ ra những phần đó thì các bạn vẫn đủ kiến thức để chọn đáp án đúng (thực sự không nên chủ quan với môn Kiến Thức Chung này).

Theo mình cách đối với môn Kiến thức chung này bạn nên đọc hiểu và nhớ những ý chính để chọn đáp án đúng.

Môn chuyên ngành: trước đây môn chuyên ngành được chia làm 2 lần thi trắc nghiệm & tự luận, thì năm 2019 & 2020 thí sinh chỉ còn thi môn tự luận.

Và đương nhiên môn này quyết định bạn đậu hay rớt, tổng điểm để xác định người trúng tuyển chính bằng điểm môn chuyên ngành (thay vì trước đây tổng điểm gồm môn kiến thức chung, chuyên ngành trắc nghiệm, chuyên ngành viết x 2 lần)

Vòng 2 chỉ thi mỗi môn chuyên ngành nên bạn không phải phân tâm trí não cho cùng lúc 3 môn như trước. Tuy nhiên, khoảng thời gian giữa vòng 1 và vòng 2 đợt 2020 vừa rồi cũng không dài lắm. Nên mình khuyên các bạn nếu đã quyết tâm thì hãy dành thời gian ôn dần và đều 3 môn cùng lúc.

Trọng tâm của đề thi môn chuyên ngành tập trung vào Luật Quản Lý Thuế, Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp (chủ yếu dạng bài tập), Thuế GTGT, Thuế thu nhập cá nhân

Bản thân mình đánh giá đề thi đợt 2020 vừa rồi phân bổ khá đều ở các sắc thuế và khá dễ. Tuy nhiên, chỉ tiêu có hạn và lấy từ cao xuống thấp, nên việc cạnh tranh khốc liệt phần lớn nằm ở các câu hỏi mở (có 2 câu) và không cho phép bạn mắc sai lầm ở các câu hỏi kiếm điểm (bài tập & câu hỏi lý thuyết về luật).

Mình chia sẻ trước về phần câu hỏi kiếm điểm nhé, đối với các câu hỏi lý thuyết. Mình khuyên bạn chỉ nên học Luật, thậm chí học thuộc lòng. Sau đó, mở rộng ra sử dụng nghị định, thông tư để hiểu và làm bài tập.

Mình nhắc lại lần nữa là chỉ nên học thuộc lòng Luật. Vì đa phần các câu hỏi trong đề thi đòi hỏi bạn trích dẫn từ luật. Nếu bạn làm tốt bạn đã nắm chắc trong tay 30 điểm rồi nhé!

Tiếp tục đến phần bài tập, phần này chiếm khoản 40 điểm. Ba đợt gần nhất mình thấy hầu hết tập trung vào bài tập thuế thu nhập doanh nghiệp. Thực ra, phần này khá đơn giản. Bạn chỉ cần đọc thuế thu nhập doanh nghiệp (lưu ý chi phí được trừ, doanh thu,…) và học các trình bày bài tập dễ hiểu và logic là bạn đã được điểm tối đa. Mình sẽ dành một bài viết khác để chia sẻ cách làm và các dạng bài tập thuế thu nhập doanh nghiệp.

*Thứ ba, kinh nghiệm ôn thi công chức thuế

Khi mới ôn thi thì không biết bắt đầu từ đâu. Tuy thông báo tuyển dụng cho đến lúc thi đợt rồi tầm 40 ngày, nhưng nếu bạn chia nhỏ và học đều đặn thì cũng không khó. Mỗi ngày bạn cần tập trung 10-12 tiếng là kiến thức đủ để thi rồi. Có nhiều bạn ôn thi ở các trung tâm khá hiệu quả các bạn có thể tham khảo (các lớp ôn thi công chức thuế này thường tổ chức buổi tối). Còn bản thân mình thì mình tự ôn thi bằng các tài liệu sưu tầm được trên mạng và được các bạn khác chia sẻ.

.

De thi tiếng Anh công chức thuế 2020,Trắc nghiệm Tiếng Anh công chức thuế,Thi thử tiếng Anh công chức thuế,Cấu trúc đề thi tiếng Anh công chức thuế,
Cấu trúc De thi tiếng Anh công chức thuế,Bài tập thi công chức thuế,Từ vựng tiếng Anh thi công chức thuế,Thi tiếng Anh công chức khó khôngTổng hợp bí kíp thi môn tiếng Anh công chức thuế

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);