Review thi công chức thuế, kho bạc ngạch CNTT + tài liệu

Review thi công chức thuế, kho bạc ngạch CNTT,De thi chuyên viên công nghệ thông tin thuế, Ngân hàng câu hỏi và đáp an thi công chức chuyên ngành công nghệ thông tin, Tài liệu on thi công chức thuế, Thi công chức công nghệ thông tin, Đề thuế, Tài liệu on thi công chức ngành công nghệ thông tin, De thi công chức thuế, De thi công chức thuế 2023
 
[REVIEW THI CNTT THUẾ – KHO BẠC]
Lời nói đầu:Chào các bạn, đợt thi vừa rồi mình có tìm tài liệu về vị trí CNTT để ôn thi nhưng hầu như thông tin rất ít và hầu như vị trí CNTT phải tự ôn nên rất khó cho anh em. Đợt thi này mình may mắn đỗ Thuế vị trí chuyên viên tin học và mình cũng vừa dự thi thử sức bên Kho bạc nên hôm nay mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm để làm nền tảng cho anh em tự ôn cho các đợt thi tới. Tuy không đỗ thủ khoa nhưng mình nghĩ kinh nghiệm với tài liệu ôn của mình vừa đủ nội dung và định hướng cho các bạn ôn thi.
Review thi công chức thuế, kho bạc ngạch CNTT
Review thi công chức thuế, kho bạc ngạch CNTT
Nội dung thi:
+ Vòng 1: Kiến thức chung và Tiếng anh như thông báo, tiếng anh bên Thuế mình thấy không hỏi khó như Kho bạc. Tuy nhiên phần Kiến thức chung bên Thuế sẽ khó hơn Kho bạc cho các bạn thi CNTT do có phần chuyên ngành Thuế (Luật Quản lý Thuế, Luật Thuế GTGT, Luật Thuế TNDN, Luật Thuế TNCN và 02 bài tập Thuế).
+ Vòng 2: Nếu các bạn theo dõi thông báo của Thuế với Kho bạc thì bên Kho bạc sẽ chi tiết về nội dung thi hơn, nhưng thực tế thì đề thi Thuế sẽ dễ lấy điểm hơn.
Đề Vòng 2 Kho bạc chủ yếu hỏi về lý thuyết theo 3 mục trong đề cương.
Đề Vòng 2 Thuế nếu bạn nắm chắc phần SQL, Word, Excel thì có thể đạt 50đ. Đối với các bạn miền Nam thì đây là lợi thế lớn.
Cách ôn:
– Kiến thức chung: Các bạn theo dõi trên nhóm ôn thi, tìm kiếm tài liệu học chủ yếu xoay quanh Luật Cán bộ công chức, Hiến pháp, Luật Tổ chức Chính phủ,…và các Luật về cơ cấu ngành, các Luật này có qui định trong thông báo tuyển dụng
Đợt thi vừa rồi mình học các Luật thi Thuế gấp 3 lần thi Kho bạc, bên Thuế có thêm Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm chống lãng phí, Luật chuyên ngành,…
Bước 1: Các bạn in các Luật này ra, nếu có văn bản hợp nhất thì in văn bản hợp nhất. Đọc sơ qua Luật để hình dung ra luật này đang nói về vấn đề gì, tô màu các nội dung chính. Sau đó học các nội dung chính này. VD: Luật CBCC thì các bạn chủ yếu học các nội dung về công chức, tạm bỏ qua phần cán bộ.
Bước 2: Kết hợp với app luyện đề để hệ thống lại kiến thức, nắm chắc vấn đề. Hai app mình khuyên các bạn nên học là app Điệp Phan với app TanNV.
Bước 3: Sau khi luyện nhuần nhuyễn các app đảm bảo bạn có thể nhớ kỹ các nội dung chính thì quay lại ôn lại các Luật một lần nữa, lần này sẽ giúp các bạn để ý tới các vấn đề nhỏ mà lúc học bạn không chú ý tới, giúp nắm vững Luật hơn.
Kết quả: Điểm Kiến thức chung thi Kho bạc với Thuế của mình đều trên 45/60.
Quan trọng: Các bạn phải xem lý thuyết trước rồi mới làm app để hệ thống kiến thức, nếu đổi lại làm app trước (học vẹt) thì vào thi chắc chắn bị ngợp. Vì câu hỏi hầu như đáp án nào cũng đúng, nên bước 3 là bước giúp các bạn ôn kỹ lại Luật để nắm chắc vấn đề.
– Tiếng anh: Phần tiếng anh thì mình may mắn sưu tầm được tài liệu của Thầy Cucku nên mình ôn theo đó. Đối với các bạn có nên tảng thì có thể xem bài tập lớp 10, 11, 12 của tác giả Văn Mai Hương. Còn các bạn quên kiến thức tiếng anh thì nên đăng ký học thầy Cucku, thầy dạy rất chi tiết, có dạy các mẹo làm bài.
Kết quả: Điểm Tiếng anh thi Kho bạc với Thuế của mình đều trên 20/30.
– Chuyên ngành tin học:
Như mình có chia sẻ bên trên nội dung vòng 2 của Thuế tuy học nhiều nhưng sẽ dễ lấy điểm hơn Kho bạc. Đặc biệt là các bạn miền Nam cần nắm chắc SQL, Word, Excel là ổn, còn các phần khác liên quan đến mạng, kiến trúc máy tính và một câu hỏi mở (có thể là cách cài máy in như đề Thuế miền Nam).
Tài liệu chuyên ngành tin học thì bao la không giới hạn kiến thức, nhưng mình dựa trên các đề năm trước có soạn ra tài liệu tự ôn và đã đậu, bạn nào thực sự muốn sưu tầm để ôn thi thì liên hệ mình, mình không đăng lên vì sợ tình trạng lấy về đem bán tài liệu. (Hoàn toàn miễn phí).
Kinh nghiệm thi:
+ Mình thi Thuế ở trường Quân sự nên tác phong rất nghiêm, mình khuyên các bạn nên học thuộc và tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động, giả sử nếu có phao các bạn có thể bị nhắc nhở và thu phao, nhưng điện thoại di động thì chắc chắn bị hủy bài thi. Còn bên Kho bạc mình thi ở trường Đại học nên dễ thở hơn và tuyệt đối không được đem điện thoại di động vào phòng thi.
+ Ở cả 2 kỳ thi các bạn chỉ cần đem CCCD, bút khoảng 3 cây cùng màu, cùng loại, thước, chai nước suối đã gỡ nhãn là đủ.
+ Các bạn nên đến trước giờ thi khoảng 30 – 40 phút để ổn định tâm lý, trao đổi với các bạn thi cùng phòng thi để giữ tâm trạng thoải mái trước thi vào thi, sẵn tiện làm quen trước.
Lời khuyên:
Theo kinh nghiệm của mình, các bạn đừng nghĩ sẽ học thật nhiều hay dùng phao để cạnh tranh với đối thủ đăng ký thi cùng vị trí với mình, đối thủ duy nhất của các bạn là chính các bạn, vượt qua được chính mình là chiến thắng được tất cả. Chỉ khi các bạn cố gắng hết sức mình thì mới biết duyên mình tới đâu. Tận nhân lực, tri thiên mệnh.
Cuộc thi nào cũng tốn kém rất nhiều, tốn kém chi phí ăn ở, đi lại, tốn kém công sức bỏ ra để ôn thi. Nhưng nếu may mắn không đến với bạn, cũng đừng quá buồn, cứ coi như đó là chi phí mình bỏ ra để mua bài học kinh nghiệm. Có thể các bạn chưa đủ duyên nhưng biết đâu sẽ có cơ hội khác tốt hơn đến với các bạn. Vạn sự tùy duyên.
 
 

Hỏi thi công chức cntt:

Tôi tốt nghiệp khoa Công nghệ Thông tin (CNTT) Đại học năm 2005 . Từ tháng 04/2006 đến hết tháng 07/2010 tôi làm nhân viên kiểm thử phần mềm (Tester) được đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc (Từ tháng 04/2006 đến hết tháng 07/2010). Tháng 08/2011 tôi có thông báo trúng tuyển công chức vào Cục Thuế ngạch chuyên viên CNTT (mã nghạch 01-003). Đến nay tôi vẫn chưa được hưởng chính sách chế độ tập sự/xếp lương theo công văn 1502/BTC-TCCB của Bộ tài chính ngày 08/02/2012 và công văn 2365/TCT-TCCB của Tổng cục Thuế ngày 04/07/2012. Theo công văn số 1274/BTC-TCCB ngày 10/02/2022 của Bộ Tài Chính thì những trường hợp như tôi sẽ không được xem xét giải quyết chế độ nữa ạ? Rất mong được Bộ quan tâm giúp đỡ ạ.

05/05/2022

Trả lời:

Theo thông tin độc giả cung cấp là công chức trúng tuyển vào cục thuế, ngạch chuyên viên làm CNTT (mã ngạch: 01.003) từ tháng 8/2011. Tại thời điểm đó, việc thực hiện chế độ tập sự, xếp lương đối với trường hợp đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy định chi tiết một số điều về tuyển dụng và nâng ngạch công chức của Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15/3/2010 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức.

Tại khoản 2 Điều 11 Thông tư số 13/2010/TT-BNV ngày 30/12/2010 của Bộ Nội vụ quy định:

“2. Đối với trường hợp chưa được xếp lương theo ngạch, bậc, chức vụ, cấp hàm theo bảng lương do Nhà nước quy định:

Người đứng đầu cơ quan quản lý công chức phải có dự kiến phương án xếp ngạch, bậc lương cụ thể đối với từng trường hợp và có văn bản kèm theo bản sao sổ bảo hiểm xã hội được cơ quan có thẩm quyền xác nhận của từng trường hợp, đề nghị Bộ Nội vụ hoặc Ban Tổ chức Trung ương thống nhất ý kiến trước khi thực hiện.”

Đối với kỳ tuyển dụng công chức Tổng cục Thuế năm 2011, Bộ Tài chính đã nhiều lần rà soát, thẩm định hồ sơ xếp lương đối với công chức được tuyển dụng đã có thời gian công tác có đóng BHXH trên cơ sở tổng hợp của Tổng cục Thuế, dự kiến phương án xếp lương và gửi Bộ Nội vụ thống nhất trước khi thực hiện theo quy định.

          Do đó, đề nghị độc giả trao đổi thêm với đơn vị tham mưu về công tác cán bộ của Cục thuế, đồng thời liên hệ với Tổng cục Thuế để được giải đáp và hướng dẫn giải quyết theo thẩm quyền và quy định pháp luật liên quan.

 

Tài liệu chuyên ngành CNTT ôn thi công chức mới nhất

Trong tài liệu chuyên ngành CNTT ôn thi công chức mới nhất, bạn sẽ tìm thấy những kiến thức cập nhật về các công nghệ mới nhất, các chuẩn mực quốc tế và các quy trình làm việc trong ngành CNTT. Bạn cũng sẽ được học về các kiến thức cơ bản về mạng máy tính, hệ điều hành, lập trình và các công nghệ phần mềm khác.
 
Để tối ưu hóa sự học tập của bạn, bạn nên sử dụng tài liệu chuyên ngành CNTT ôn thi công chức mới nhất để thực hành và làm bài tập. Bạn cũng nên tìm hiểu thêm về các chủ đề liên quan để củng cố kiến thức và nâng cao trình độ.

Link tài liệu ở đây

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);