Card RX là gì ? Tại sao RX lại rẻ hơn GTX ?

Card RX là gì ? Tại sao RX lại rẻ hơn GTX ? Radeon RX là dòng card chiến lược của AMD trong cuộc chiến giành thị phần bộ xử lý đồ hoạ chơi game với Nvidia. Tuy nhiên không như sản phẩm của đối thủ đang được bán đại trà, các dòng card RX hiện tại đều khá hiếm hàng tại thị trường Việt Nam. 

Card RX là gì ? Tại sao RX lại rẻ hơn GTX ?
Card RX là gì ? Tại sao RX lại rẻ hơn GTX ?

Tại sao RX lại rẻ hơn GTX

Các năm trở lại đây Gpu của AMD đã được nâng cấp và hiệu năng tốt hơn rất nhiều. Ở phân khúc tầm thấp, cận trung thì kể cả giá bán và hiệu năng Radeon đều vượt trội so với GTX với ví dụ là RX570 4GB ăn đứt 1050ti 4GB/1060 3GB, RX580 8GB cũng hơn hẳn so với GTX1060 6GB. Còn ở phân khúc cận cao cấp, cao cấp thì card của Nvidia vẫn chiếm thế thượng phong.

Phần lớn lí do người dùng vẫn có xu hướng chọn card GTX bởi vì lượng điện tiêu thụ ít hơn nhiều so với Radeon.

Bảng xếp hạng GPU (Hiệu năng, giá tiền) Quý 1/2019:

Ở phân khúc card đồ họa giá rẻ thì RX cũng tung ra các công nghệ riêng của mình không kém gì so với Nvidia. Mới đây nhất khi Nvidia tung ra công nghệ đồng bộ hình ảnh G-Sync giúp giảm tối đa độ trễ giữa hình ảnh mà máy tính xử lý với hình ảnh được hiển thị trên màn hình, từ đó tránh những hiện tượng giật, lag trong suốt quá trình chơi game. Ngay sau đó thì RX cũng đã đưa công nghệ Free-Sync và không có gì khác biệt nhiều só với G-Sync card Nvidia.

Kết luận

RX cũng được kha khá người sử dụng đánh giá tốt.

Ưu điểm của các dòng card đồ họa AMD là có sức mạnh tương đương với các đối thủ nhưng giá thành lại mềm hơn rất nhiều.

Nếu các bạn muốn mua 1 chiếc card đồ họa giá tầm trung thì RX là sự lựa chọn không thể bỏ qua. Còn khi kinh tế của bạn cao và bạn muốn những dòng card cao cấp hơn đỡ ngốn điện hơn thì nên xem xét lại và ghé qua một số sản phẩm của Nvidia nhé.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);