Cung cấp miễn phí thông tin nghiên cứu về nCoV

Cung cấp miễn phí thông tin nghiên cứu về nCoV : Thông tin được Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia – Nasati (Bộ Khoa học và Công nghệ) cho biết chiều 4/2, nhằm hỗ trợ các bác sĩ, nhân viên y tế, nhà nghiên cứu của Việt Nam tìm hiểu chống lại dịch bệnh do nCoV gây ra. Hiện đã có 200 bài viết, các công bố khoa học quốc tế vừa xuất bản trong tháng 1 và 2 về chủng mới của virus corona được tập hợp tại kho dữ liệu của Nasati. 

Ảnh: The Scientist.
Ảnh: The Scientist.

Trong đó có các nghiên cứu lý thuyết về dịch bệnh, trao đổi kinh nghiệm phòng chống, điều trị và bài học kinh nghiệm rút ra trong quá trình nghiên cứu, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra. Đại diện Nasati cho biết, các nghiên cứu được xuất bản chính thống trên các tạp chí quốc tế hàng đầu thế giới, được cập nhật hàng ngày và cung cấp tới cộng đồng nghiên cứu khoa học vì mục tiêu chống dịch.

Hiện Nasati cũng mua quyền truy cập toàn văn các gói tạp chí điện tử về lĩnh vực Y học của nhà xuất bản ScienceDirect và sách điện tử lĩnh vực Y dược của nhà xuất bản SpringerNature, nhằm hỗ trợ cộng đồng y khoa trong việc nghiên cứu, điều trị và phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV. Các nhà khoa học, bác sĩ, nhân viên y tế có nhu cầu tiếp cận tài liệu nghiên cứu này có thể liên hệ tới số: (024). 39349928 hoặc Email: bandoc@vista.gov.vn.

Tại Việt Nam công bố dịch ngày 1/2. Đến chiều 4/2 Bộ Y tế xác nhận ca thứ 10 dương tính với nCoV. Hiện 57 tỉnh, thành trên cả nước cho học sinh nghỉ học nhằm ngăn ngừa lây nhiễm dịch.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);