Chọn đệm bông ép cho mùa hè như thế nào là tốt?

Chọn đệm bông ép cho mùa hè như thế nào là tốt?. Đệm bông ép là dòng đệm vô cùng phổ biến trong các gia đình Việt, thế nhưng với đặc thù khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam vào những ngày hè oi bức việc tìm kiếm chiếc đệm tốt nhất lại là vấn đề băn khoăn. Dòng đệm này được sản xuất với đặc điểm cấu tạo vô cùng phù hợp với thể trạng cơ thể, sở thích nằm của người Việt. Do đó để được giải đáp về vấn đề này hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin sau đây.

Chọn đệm bông ép cho mùa hè như thế nào là tốt?
Chọn đệm bông ép cho mùa hè như thế nào là tốt?

Cấu tạo và ưu điểm của đệm bông ép

Đệm bông ép có thành phần chính bởi chất liệu bông xơ thiên nhiên được chọn lọc sau đó xử lý bằng phương pháp ép cách nhiệt để tạo thành khối đệm với các kích thước và độ dày khác nhau.

Đặc điểm của đệm bông ép đó chính là có độ cứng khá cao, và nếu so sánh với các loại đệm như đệm lò xo đệm cao su thì sẽ có độ đàn hồi thấp hơn. Tuy nhiên chính độ cứng của đệm đã đem tới cho người dùng ưu điểm về tính thoáng mát thông khoáng khí trên đệm, đồng thời tạo sự nâng đỡ chắc chắn cho cơ thể.

Ưu điểm về thiết kế ở cấu trúc gấp 2 – 3 tấm sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển, gấp gọn lại khi không sử dụng tới, phần vỏ đệm được làm từ chất liệu vải cotton hoặc vải gấm cao cấp cho tính thoáng mát khi nằm, và dễ dàng vệ sinh đệm.

Tính năng bền bỉ của đệm là rất cao khi sử dụng sẽ đảm bảo tính an toàn cho người dùng, đặc biệt là bảo vệ làn da khỏi những vấn đề như dị ứng mẩn ngứa, ưu điểm này vô cùng có ý nghĩa với trẻ nhỏ hoặc những người có làn da nhạy cảm.

Bên cạnh đó khi sử dụng đệm bông ép sẽ đem tới khả năng thấm hút vô cùng tốt bởi khi ngủ cơ thể thường tiết ra mồ hôi, nếu chiếc đệm không cho khả năng thấm hút sẽ gây cảm giác hầm nóng lưng bí bách khó chịu cho người dùng.

Tính năng thông thoáng và hút ẩm tối ưu của đệm sẽ thích hợp sử dụng ngay cả trong những ngày mùa hè nóng bức, phù hợp với đặc thù khí hậu nóng ẩm của nước ta.

Chọn đệm bông ép vào mùa hè cho gia đình

Lựa chọn đầu tiên phải là đệm bông ép, với kết cấu ép cách nhiệt từng lớp bông lại với nhau tạo độ phẳng nhưng vẫn có sự đàn hồi, điểm này giúp cho cơ thể và đặc biệt là phần lưng có nhiều khoảng cách và các điểm tiếp xúc đều giúp cho thông thoáng khí đặc biệt đệm bông có độ hút ẩm cao hơn hẳn các dòng đệm khác.

Loại đệm này thích hợp với những người cao tuổi, sức khỏe yếu, hay bị đau khớp, nhức mỏi vì đệm khá cứng, không lún, xẹp khi nằm. Mặt khác, đệm có thiết kế linh hoạt gấp 2 hoặc 3 nên rất tiện lợi cho việc di chuyển, vệ sinh và bảo quản.

Theo các chuyên gia, vào mùa hè bạn nên trải lớp chiếu trúc hoặc chiếu mây lên trên đệm bông ép mục đích là giúp đệm mát hơn khi nằm và vẫn êm như bạn mong muốn. . Với các bạn thích nằm điều hòa thì nên kết hợp với chăn mỏng vì việc trải chiếu trúc lên trên đệm bông ép có thể sẽ khiến lúc ngủ hơi lạnh.

Làm sao để luôn mát mẻ khi nằm đệm vào mùa hè

Sử dụng chiếu mát trải lên đệm

 
Vào mùa hè, rất nhiều gia đình khắc phục tình trạng nóng lưng khi ngủ bằng cách đặt thêm tấm chiếu mát lên trên bề mặt đệm. Những loại chiếu được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn hiện nay như chiếu mây, chiếu trúc vân gỗ, chiếu điều hòa, chiếu tăm che đều mang đến cảm giác ngủ thư giãn, mát mẻ vào mùa hè.
 
Một lưu ý nhỏ nếu bạn sử dụng đệm lò xo thì không nên lựa chọn các loại chiếu dễ gãy như chiếu sợi tăm tre… thay vào đó bạn nên lựa những chiếc chiếu loại mềm để có thể vừa đảm bảo độ thoáng khí, vừa bảo vệ độ bền của chiếc chiếu cũng như chiếc đệm lò xo của gia đình.

Vệ sinh chăn ga gối, vỏ đệm thường xuyên hơn trong mùa hè

Với đặc điểm thời tiết nóng nực, đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn có hại phát triển, cũng như cơ thể chúng ta cũng thường xuyên tiết ra mồ hôi vì vậy bạn cần vệ sinh chăn ga gối, vỏ đệm cũng như ruột đệm thường xuyên hơn.
 
Đối với chăn ga gối và phần vỏ đệm, bạn có thể vệ sinh bằng phương pháp giặt máy hoặc giặt tay thông thường để loại bỏ vi khuẩn từ môi trường vào bề mặt chăn ga gối đệm.
 
Đối với phần ruột đệm bông ép bạn có thể phơi nắng, với nhiệt độ không khí cao, có thể ngăn ngừa vi khuẩn phát triển, sinh sôi ở đây,
 
Nguồn : https://demtunghac.com/

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);