Chuyện tâm sự nghề shipper trong mùa dịch

Chuyện tâm sự nghề shipper trong mùa dịch. Mùa dịch khó khăn, mong mọi người hãy nhẫn nại và thông cảm cho nhau.

Sáng nay được ngày dậy sớm mình đi ra Starbucks ở Rex Hotel – Sài Gòn ăn sáng và uống một cốc coffee thì chứng kiến một việc khiến tâm trạng bị cáu bẩn khó chịu cực kỳ mất mẹ luôn buổi sáng.

Chuyện tâm sự nghề shipper trong mùa dịch
Chuyện tâm sự nghề shipper trong mùa dịch

Quán mới hoạt động trở lại nhưng chỉ có 3 nhân viên đứng quầy và ko gian quán sắp xếp chỗ người đúng chuẩn cách xa 2m nên số lượng bàn ghế có thể ngồi được ko hề nhiều. Quá nửa bị dán giấy chặn “Vui lòng ko sử dụng bàn này”. Ít nhân viên nhưng số lượng khách order đồ sáng sớm lại khá nhiều kết quả là các bạn nhân viên làm ko kịp order. Bản thân mình vào lúc 9:17 nhưng cũng phải cỡ nửa tiếng mới nhận đc đồ. Cũng hơi bực dọc tí nhưng thôi mình rảnh mà ko sao cả.

Thế rồi có một bác Grab kia nhận đơn của một khách bị khách gọi mà khách quát lên mình ngồi rõ xa mà còn nghe thấy tiếng con gái the thé trong đt. Bác Grab cũng chờ lâu rồi thành ra bị khách gọi điện giục. Bác cũng rất tử tế lịch sự nhẹ nhàng nói lại “Chị ơi tui cũng đang chờ mà đông khách quá nãy giờ họ mới làm đc xong cho tui chị chờ chút tui đi liền” nhưng khách kia vẫn nói kiểu lâu quá tui huỷ đơn đó. Kết quả là bác Grab lại phải giục các bạn nhân viên làm nhanh chút khách ngta nạt tui. Nghe mà thương thực sự và lúc ấy mình rất lo bác bị boom hàng hoặc ntn đó.

Minh nghĩ là chủ yếu là người trẻ đặt Starbucks là nhiều thôi nên các bạn ơi khi thấy người lớn tuổi nhận đơn thì các bạn nch lịch sự và tử tế với họ chút dù gì họ cũng đáng tuổi cha tuổi chú mình. Bất lịch sự thì chửi có thể hiểu nhưng ngta nhẹ nhàng lịch sự thì cớ gì lại nạt với họ? Thế rồi lúc họ nhận xong đơn họ vội vã phóng xe thật nhanh đến để ship giả dụ có chuyện gì xảy ra trên đường các bạn có áy náy chút nào ko nhỉ?

Starbucks ở Rex Hotel cũng là một địa điểm khá đông khách nên bây giờ khi giãn cách xã hội được nới lỏng rồi thì lượng khách đương nhiên sẽ đông trở lại nên mình nghĩ quản lý ở đây nên điều thêm nhân viên đến để hỗ trợ vì hôm nay chỉ có 3 bạn mà có cô kia phải order đến cả vài chục ly coffee mất vì dùng đến 3-4 túi size to nhất để đựng chưa kể một số lượng lớn các anh Grab đứng chờ đợi nhận đơn nữa. 3 ngừoi làm là quá vất vả và bất tiện cho khách hàng cực kỳ.

Vẫn nhắn lại lần cuối là mong các bạn hãy nhẹ nhàng và tử tế cũng như thông cảm với các chú các anh các bạn giao hàng ạ vì nhẹ nhàng và tử tế thì ko chết ai bao giờ cả. Các bạn đặt đc ly Starbucks 80k là hơn người ta rất nhiều rất rất nhiều rồi. Vậy thì sao lại còn phải làm khó cho nhưnhx người khó khăn hơn mình nhỉ?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);