Sự khác biệt giữa MICHELIN PRIMACY 4 VÀ PILOT SPORT 4. Nên lựa chọn loại nào thì phù hợp

Thật sự nguy hiểm khi chiếc lốp xe của bạn đã quá mòn hoặc rạn nứt do sử dụng lâu năm sẽ rất dễ dẫn đến các tai nạn không mong muốn . Bạn có nhu cầu thay bộ lốp êm ái và nhãn hiệu lốp đầu tiên xuất hiện trong tâm chí bạn đó là MICHELIN .Bạn tìm hiểu và bất ngờ thay trên thị trường có nhiều hơn 2 loại sản phẩm Michelin mà bạn không hiểu sự khác biệt của nó là gì ? Trong bài viết này Trung Tâm Dịch Vụ Lốp Xuân Tùng sẽ giải đáp cho bạn sự khác biệt giữa 2 dòng sản phẩm Primacy và Pilot Sport trứ danh của Michelin .
 
Sự khác biệt giữa MICHELIN PRIMACY 4 VÀ PILOT SPORT 4. Nên lựa chọn loại nào thì phù hợp
Sự khác biệt giữa MICHELIN PRIMACY 4 VÀ PILOT SPORT 4. Nên lựa chọn loại nào thì phù hợp
 

Định hướng dòng sản phẩm Michelin Primacy và Michelin Pilot Sport .

Michelin là một hãng sản xuất lốp xe có lịch sử lâu đời lên tới hơn 130 năm có trụ sở tại Pháp do 2 anh em Édouard Michelin và André Jules Michelin thành lập nên . Với lịch sử lâu đời và là nhà phát triển lốp tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ mới giúp chiếc lốp xe đạt được hiệu suất cao cùng các tính năng an toàn , êm ái được người dùng đánh giá cao .
 
sản phẩm Michelin Primacy
sản phẩm Michelin Primacy
 
 Michelin Primacy cùng Michelin Pilot Sport là 2 dòng sản phẩm nằm trong những dòng sản phẩm tốt nhất của hãng . Được định hướng là dòng sản phẩm lốp mùa hè chuyên biệt cho thị trường nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam . 
 
Michelin Pilot Sport được cho là dòng sản phẩm tốt nhất của hãng , được thừa hưởng các tính năng ưu việt từ lốp trường đua khắc nghiệt nhất đến các thử nghiệm trong bài kiểm tra về hiệu suất từ đó lấy những tinh hoa để tạo ra dòng lốp Pilot Sport
 
Sản phẩm Michelin Pilot Sport
Sản phẩm Michelin Pilot Sport
 
Mặt khác , dòng sản phẩm Primacy là loại lốp du lịch mùa hè được thiết kế đặc biệt dành cho dành xe sang hướng tới sự êm ái , thoải mái .Chất lượng của lốp Michelin Primacy được chứng minh qua việc sử dụng những loại lốp này của các nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Lexus GS430, Mercedes-Benz E-Class và Audi A6.
 

Đặc tính nổi trội của dòng sản phẩm Michelin Primacy và Michelin Pilot Sport .

1. Michelin Pilot Sport 4

Trong tất cả các hãng lốp có mặt trên thị trường , Michelin luôn tự hào một trong những nhà sản xuất lốp xe thành công nhất trong lĩnh vực đua xe thể thao , sự khắc nghiệt trên đường đua giúp cho Michelin luôn cải tiến cũng như nghiên cứu những công nghệ tiên tiến và từ đó áp dụng cho các dòng lốp dành cho thị trường của mình .Với Pilot Sport 3 , nhà nghiên cứu trong phòng Lab của Michelin đã nỗ lực làm giảm lực cản lăn của lốp kết hợp cùng biểu tượng Green X của hãng .Michelin đảm bảo rằng loại lốp này cung cấp mức hiệu quả năng lượng thuộc hàng cao nhất trên thị trường cho chủng loại của nó mà không ảnh hưởng đến các đặc tính chính khác, chẳng hạn như độ bám đường và độ mòn của gai lốp. Sau 5 năm nghiên cứu và phát triển chuyên sâu đã giới thiệu ra dòng sản phẩm Pilot Sport 4 hoàn toàn mới , sử dụng cùng một công thức nhưng mang đến trải nghiệm tốt hơn nhiều.

Trọng tâm của michelin Pilot Spor 4 là hai công nghệ tiên tiến Green Power Compound và Dynamic Response . Với công nghệ đầu tiên Michelin đưa Pilot Sport 4 dù là lốp thuộc dòng hiệu suất cao nhưng vẫn đem lại khả năng kháng lực cản lăn gần với các dòng tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn mang lại khả năng xử lý , cảm giác lái cùng với hiệu suất phanh tuyệt vời cả trên đường khô lẫn đường ướt . Công nghệ này giúp cho Pilot Sport 4 có tuổi thọ lâu dài .
 
Công nghệ Dynamic response là Sự kết hợp giữa Aramid và Nylon trong cấu tạo lớp bố bảo vệ lốp , làm cảm giác lái phản hồi tức thì từ lốp đến vô lăng và ngược lại . Kết hợp cùng mẫu gai thể thao siêu phản ứng giúp lốp thích ứng và tối ưu hóa từng vòng lăn trên cung đường di chuyển .
 
Khi gặp trời mưa cũng không làm khó được Pilot Sport 4 với công nghệ Anti Surf System giúp giảm thiểu hiện tượng Aquaplaning ( trượt nước ) . Các rãnh gai dọc có độ sâu và rộng hợp lý đảm bảo khả năng thoát nước của lốp trên đường ướt.

2. Michelin Primacy 4

 
Trái ngược với Pilot Sport , Michelin Primacy 4 được phát triển đem tới khách hàng một sản phẩm lốp du lịch cao cấp với trải nghiệm lái thoải mái ( giảm tiếng ồn , êm ái tuyệt đối ) cũng như khả năng phanh với hiệu suất mạnh mẽ , kết hợp cùng công nghệ thân thiện với môi trường hơn . Với cải tiến từ mã gai cũ Michelin Primacy 3st đã đạt rất nhiều các chiến thắng trong các cuộc thử nghiệm độc lập , năm 2018 Primacy 4 được giới thiệu ra thị trường với bước đột pha so người tiền nhiệm với mức hiệu suất tổng thể cao hơn một bậc .
 
Với 2 công nghệ then chốt là EVERGRIP & SILENT RIB , đem lại cho Michelin Primacy 4 khả năng bám đường 1 cách vượt trội .
  • Thiết kế mặt gai mới được tăng cường thêm 50% khoảng trống, giúp lốp thoát nước tốt hơn cả khi lốp mới và khi đã mòn, so với thế hệ sản phẩm trước đó
  • Hợp chất cao su mới với các liên kết giữa thành phần cao su & silica đều hơn và bền vững hơn, giúp lượng nhiệt sản sinh tại vị trí tiếp xúc giữa lốp và mặt đường được phân tán đều hơn
 
Với công nghệ Evergrip các nhà nghiên cứu michelin cũng nghiên cứu ra mẫu thiết kế mặt gại mới với mục tiêu kép “kéo dài tuổi thọ của lốp và đảm bảo độ bám đường được cung cấp (đặc biệt là trên bề mặt ẩm ướt) vẫn tốt trong giới hạn của chỉ số mài mòn ”  . Nó giúp cho Michelin Primacy 4 luôn duy trì hiệu suất ban đầu của lốp kể cả khi đã mòn , bao gồm cả khả năng phanh trên đường ướt .
Còn vệ độ ồn ư , chuyện nhỏ với công nghệ Silent Rib của Michelin nhờ các nẹp cao su tự khóa giữa các khối gai làm giảm thiểu sự biến dạng, giúp hạn chế tiếng ồn do hiệu ứng bơm gây ra khi lốp vận hành đem lại một chuyến đi thoải mái , cung cấp khả năng hấp thụ lực phản chấn giúp chuyến đi êm ái hơn.
 

Nên chựa chọn Michelin Primacy 4 hay Michelin Pilot Sport 4 .

Một câu hỏi phân vân có lẽ bất cứ ai cũng đang thắc mắc . Có lẽ phân khúc khách hàng cùng , quãng đường di chuyển hàng ngày sẽ là câu trả lời cho việc nên sử dụng Primacy 4 hay Pilot Sport 4 .

Với những người ưu thích lái xe , ưu thích tốc độ muốn cảm giác lái cùng phản hồi tốt từ lốp lên vô lăng và ngược lại Pilot Sport 4 luôn lựa chọn đúng đắn nhất . Đường di chuyển hàng ngày cũng yếu tố khách hàng không nên bỏ qua , với cung đường nhiều dốc hoặc xấu Pilot Sport 4 sẽ đáp ứng được khả năng vận hành trong điều kiện không tốt đó , cung như đem lại cảm giác an tâm với từng khúc cua hoặc từng cú phanh gấp đều không thể làm khó được Pilot Sport 4 .

Với Primacy 4 lại là điều ngược lại , bạn cần một chuyến hành trình êm ái bên gia đình hoặc trải nghiệm lái thoải mái trên cung đường hàng ngày đi làm , hoặc những chuyến dã ngoại cuối tuần . Primacy 4 đều đáp ứng được cho bạn , cùng với công nghệ tiết kiệm nhiên liệu và kháng lực cản lăn tốt làm cho chiếc lốp kéo dài tuổi thọ giúp tiết kiệm chi phí .

So sánh

Primacy

Pilot Sport

Vận hành êm ái Cảm giác lái vượt trội
Thích hợp xe sedan gia đình Thích hợp xe sedan thể thao, siêu xe
Phù hợp đường đô thị, cao tốc Phù hợp đường đèo, cao tốc, đường đồi núi
Tiết kiệm nhiên liệu Hiệu suất phanh tuyệt vời
 
 Kích thước và khoảng giá của Primacy 4 – Pilot Sport 4
 
Với tiêu chí hướng tới hiệu suất cao Pilot Sport 4 với các kích thước có sẵn sẽ có nhiều sự lựa chon hơn với đường kính vành từ 17 đên 22 inch . Với các kích thước khác nhau thì Pilot Sport 4 sẽ được nhà sản xuất Michelin trang bị một số cộng nghệ khác nhau để phù hợp hơn với các dòng xe phổ thông hoặc siêu xe hiệu suất cao. Mức giá Pilot Sport 4 giao động từ 1.800.000 cho đến 9.000.0000 với dòng có đường kính vành 21 – 22 inch
 
Mặt khác , Primacy 4 chỉ cung cấp các kích thước giới hạn cho đến vành 19 inch . Và thông dụng nhất ở việt năm chỉ từ vành 15 cho đến 18 inch . Nếu bạn muốn lựa chọn Michelin Primacy 4 cho chiếc xe của mình , bạn có thể gọi HOTLINE hoặc inbox Fanpage của Trung tâm dịch vụ LỐP XUÂN TÙNG để kiểm tra xem có kích thước phù hợp với xe của mình không. Giá Primacy 4 thường giao động từ 1.900.000 cho đến 5.000.000 cho 1 lốp tùy kích thước to nhỏ khác nhau .

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);