Phóng to thu nhỏ cửa sổ hiển thị chỉ bằng 1 cú double click

Phóng to thu nhỏ cửa sổ hiển thị chỉ bằng 1 cú double click. Thông thường, mỗi khi các bạn muốn phóng to hay thu nhỏ một cửa sổ nào, các bạn sẽ phải nhấp chuột vào biểu tượng ô vuông ở góc trên bên phải của mỗi cửa sổ. Thu nhỏ cửa sổ thì không nói chứ nếu phóng to thì chắc chắn các bạn cũng không ít lần lia chuột bấm nhầm vào nút đóng cửa sổ rồi đúng không nào. Những lúc như thế phải nói là ức chế không gì bằng.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng Windows 10 còn cung cấp cho chúng ta một cách khác để phóng to và thu nhỏ bất kỳ một cửa sổ nào. Đó chính là nhấn đúp chuột vào thanh tiêu đề. Có thể nói, đây là một tính năng cực kỳ tiện lợi. Bởi vì bạn sẽ không cần phải để tâm đến việc nhấn chính xác vào biểu tượng ô vuông nữa, bạn chỉ cần lia chuột đại đến vị trí bất kỳ trên thanh tiêu đề và nhấn đúp là xong. Tránh trường hợp bấm nhầm vào biểu tượng đóng hay thu nhỏ cửa sổ xuống Taskbar.

Nếu cửa sổ đang ở trạng thái thu nhỏ thì khi bạn nhấn đúp vào thanh tiêu đề, cửa sổ sẽ lập tức được phóng to. Tương tự như vậy khi bạn muốn thu nhỏ cửa sổ. Ngoài ra, nếu bạn đưa chuột tới sát rìa trên của cửa sổ tới khi biểu tượng chuột chuyển thành biểu tượng mũi tên 2 đầu rồi nhấn đúp. Cửa sổ sẽ lập tức được phóng to thành chiều dọc. Cực kỳ tiện lợi nếu bạn muốn xếp nhiều cửa sổ sát nhau để làm việc đa nhiệm.

Video hướng dẫn

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cho các bạn cách phóng to và thu nhỏ bất kỳ cửa sổ nào bằng double click. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);