Lỗi windows 10 bị treo ở màn hình đăng nhập, nhập password

Lỗi windows 10 bị treo ở màn hình đăng nhập, nhập password. Windows 10 – một hệ điều hành được ưu dùng nhất hiện nay. Tuy nhiên, windows 10 bị lỗi không khởi động được. Lỗi hay gặp nhất đó là Windows 10 bị treo ở màn hình Welcome, khiến các bạn sẽ không thể truy cập sử dụng hệ điều hành. Màn hình Welcome là giao diện đăng nhập trước khi sử dụng windows 10, các bạn phải đăng nhập tài khoản mà đã tạo ra trước đó. Bất kỳ một lỗi nào cũng có thể dẫn đến tình trạng trên, chúng ta hãy tìm hiểu cách khắc phục lỗi này nhé.

Lỗi windows 10 bị treo ở màn hình đăng nhập, nhập password
Lỗi windows 10 bị treo ở màn hình đăng nhập, nhập password

Lỗi như video dưới đây

Phương pháp 1: Sử dụng Automatic Repair

Thông thường, lỗi đứng màn hình welcome windows 10 xuất phát từ hệ thống chương trình, hãy sử dụng chế độ tự sửa lỗi của windows 10, các bạn hãy làm theo cách sau:

– Ở màn hình welcome, các bạn hãy giữ phím shift và click vào biểu tượng restart ở phía phải màn hình

– Windows sẽ tự động vào chế độ Advanced Recovery Options, hãy bỏ phím shift và click chọn troubleshoot

– Tiếp theo, các bạn hãy chọn Advanced Options

– Cuối cùng, click chọn Automatic Repair, việc còn lại các bạn chỉ cần chờ đợi cho windows 10 tự sửa lỗi.

Phương pháp 2: Ngắt kết nối internet

Trong một số nguyên nhân, việc kết nối internet cũng khiến windows 10 treo màn hình đăng nhập. Mỗi khi đường truyền internet có sự cố hay gián đoạn hoặc chập chờn, windows sẽ cố gắng kết nối mà không truy cập được. Hãy ngắt kết nối internet và Restart lại máy tính của mình

Phương pháp 3: Vô hiệu hóa các thiết bị ngoại vi

Một phương pháp khác khá đơn giản mà nhiều người hay thực hiện đó là vô hiệu hóa các thiết bị kết nối với máy tính (chuột rời, bàn phím, loa…), vì một số nguyên nhân nào đó chúng gây nên tình trạng treo màn hình windows 10.

Phương pháp 4: Cài đặt lại hệ điều hành windows 10

Nếu như các bạn đã thử tất cả phương pháp trên mà vẫn không thành công thì việc cài lại windows 10 là khả thi nhất. Khi cài mới một hệ điều hành, mọi dữ liệu và lỗi phát sinh trong windows sẽ mất hoàn toàn, trước khi cài lại hệ thống các bạn nên sao lưu lại dữ liệu của mình ra mội nơi khác để tránh mất dữ liệu đáng tiếc.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);