Ưu-Nhược điểm phần mềm nha khoa hiện nay, review phần mềm nha khoa

Nhược điểm phần mềm nha khoa hiện nay. Nên chọn phần mềm nha khoa nào?review phần mềm nha khoa Trên thị trường hiện nay. Hiện có rất nhiều phần mềm quản lý phòng khám răng hàm mặt cả offline và online. Khi khách hàng tìm kiếm thông tin, thì thực sự rất khó khăn vì không biết nên sử dụng phần mềm nào. Có những đơn vị bán bản offline thì chỉ nêu ưu điểm của bản offline và nêu nhược điểm của online, ngược lại đơn vị bán bản online thì chỉ nêu ưu điểm của bản online và nêu nhược điểm của offline.

A- Tiêu chí lựa chọn phần mềm nha khoa

Năng lực của nhà cung cấp:

Thật thiếu xót lớn khi triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối – phần mềm DMS  mà Doanh Nghiệp không khảo sát năng lực của nhà cung cấp. Các tiêu chí để đánh giá nhà cung cấp thông thường sẽ qua Khách Hàng của họ, thời gian hình thành công ty, cách họ triển khai các dự án, kỹ thuật của các kỹ sư và cách quản lý đội ngũ của họ. Bằng các kết quả có được, bạn sẽ đánh giá được tìm lực của nhà cung cấp, hoặc Doanh Nghiệp có thể tham khảo các công ty cùng ngành nghề để xem xét quá trình vận hành và nhà cung cấp phần mềm của họ.

Giải pháp của nhà cung cấp có phù hợp với quy trình của công ty hay không?

Mỗi công ty, ngành nghề sẽ có một quy trình sản xuất, kinh doanh, quản lý,…khác nhau. Quy trình làm việc khác nhau sẽ tạo nên một quy trình vận hành khác nhau. Do vậy nhà cung cấp giải pháp phải tư vấn và hiệu chỉnh được các giải pháp tùy theo đặc thù của từng Doanh Nghiệp.
 
Bên cạnh đó giải pháp phải được tích hợp với các hệ thống khác như SAP, MS AX, MS NAV,..để có thể hỗ trợ tốt nhất trong quá trình quản lý Doanh Nghiệp.
 

Các chính sách nhà cung cấp hỗ trợ Doanh Nghiệp:

Các chính sách nhà cung cấp có thể đáp ứng cho Doanh Nghiệp đó chính là chính sách bảo mật, chính sách tư vấn và triển khai, chính sách hỗ trợ sau dự án.
 
Chính sách bảo mật thông tin và dữ liệu Khách Hàng là một trong những yếu tố Doanh Nghiệp cần xem xét để lựa chọn nhà cung cấp.
Chính sách hỗ trợ khi triển khai dự án: để triển khai dự án cần khá nhiều thời gian, và quy trình công nghệ cần có thể gian để nhân viên thích ứng, do vậy công ty cung cấp dự án phải áp ứng được nhu cầu tranning, hỗ trợ nhân viên ứng dụng thành thạo giải pháp.
Chính sách hỗ trợ sau dự án: dịch vụ hỗ trợ Khách Hàng là vô cùng quan trọng, trong quá trình áp dụng phần mềm không thể tránh khỏi các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng do đó, dịch vụ hỗ trợ 24/7 là hết sức cần thiết.

Tham Khảo Ý Kiến của Khách Hàng đã sử dụng sản phẩm:

Người đánh giá khách quan và trung thực nhất về sản phẩm và dịch vụ chính là Khách Hàng đã sử dụng sản phẩm. Hãy tham khảo các công ty theo quy mô, ngành hàng, lĩnh vực… đã sử dụng các giải pháp, đánh giá hiệu quả mà giải pháp đã mang lại cho doanh nghiệp như thế nào?
 
Họ có kinh nghiệm triển khai nhiều Doanh Nghiệp, quy trình họ chuẩn quốc tế, nguồn lực họ mạnh và có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực sẽ giúp các công ty có được những giải pháp tối ưu nhất.
 

Phần mềm Có khả năng tùy biến, chỉnh sửa và mở rộng hay không?

Trong quá trình phát triển, Doanh Nghiệp có thể mở rộng quy mô kinh doanh, thay đổi các quy trình về sản xuất, phân phối…Do vậy khi lựa chọn giải pháp triển khai điều cần lưu tâm đó chính là cách hiệu chỉnh phần mềm. Các Doanh Nghiệp nên lựa chọn nhà cung cấp trong nước vì các nhà cung cấp nội địa sẽ đáp ứng dễ dàng các yêu cầu chỉnh sửa, tùy biến so với các đơn vị cung cấp nước ngoài.

B- Review Ưu nhược điểm của các phần mềm nha khoa hiện nay

Phần mềm nha khoa Ez Clinic

Ez Clinic là phần mềm quản lý phòng khám, bệnh viện dẫn đầu thị trường được thiết kế với đầy đủ các tính năng thông minh, bám sát mọi nhu cầu vận hành phòng khám, bệnh viện của bạn một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất.

 

Ưu điểm:

•  EZ CLINIC là một hệ sinh thái giúp quản lý phòng nha toàn diện, thông minh ví dụ như: 

          + EZ clinic – phòng khám thông minh

          + EZ time – đặt lịch hẹn khám 

          + EZ care – quản lý sức khỏe cá nhân.

  • Ứng dụng app di động giúp quản lý phòng nha mọi lúc, mọi nơi.
  • Quản trị có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản. Nhân viên chỉ được phép thực hiện chức năng theo đúng nhiệm vụ của mình. Kiểm soát chặt chẽ phòng khám, hạn chế gian lận từ nhân viên
  • Phần mềm xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, giúp bạn giảm chi phí triển khai cho phòng khám. Quản lý dữ liệu tập trung, mà không lo ngại về tốc độ truy cập, bảo mật cao….

Nhược điểm:

  • Có nhiều nghiệp vụ xử lý phức tạp và cần hướng dẫn mới sử dụng được
  • Chi phí đầu tư lớn….

Phần mềm May Dental

MayDental là sản phẩm của công ty MaySoft. Là phần mềm nha khoa trên công nghệ đám mây – không cần tải về – không cần cài đặt – không che dấu tính năng, dù được sử dụng miễn phí 14 ngày nhưng phần mềm quản lý phòng khám nha khoa đem đến cho người dùng sự tin tưởng tuyệt đối. Mọi thứ bạn cần chỉ đơn giản là vài cái click chuột là có thể trải nghiệm phần mềm.

Phần mềm hỗ trợ quản lý các phòng khám nha khoa lớn và nhỏ hoặc chuỗi phoàng khám với đầy đủ các tính năng cần thiết cho các phòng khám nha khoa, luôn luôn cập nhật tính năng mới liên tục và nhanh chóng dựa theo phản hồi của các phòng khám.

Ưu điểm:

  1. Phần mềm chạy trên nhiều nền tảng thiết bị giúp quản lý phòng khám mọi lúc, mọi nơi.
  2. Phần mềm xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, giúp bạn giảm chi phí triển khai cho phòng khám. Quản lý dữ liệu tập trung, mà không lo ngại về tốc độ truy cập, bảo mật cao.
  3. Dữ liệu được sao lưu liên tục, không lo bị mất dữ liệu.
  4. Giao diện trực quan, dễ sử dụng.
  5. Giá thành hợp lý, và hiện đang áp dụng cho phép miễn phí dùng thử không giới hạn tính năng.
  6. Tự động cập nhật tính năng + phiên bản mới tự động mà không cần phải thao tác bất cứ gì.
  7. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ và tiếp thu ý kiến của khách hàng và liên tục cập nhật tính năng mới.
  8. Không giới hạn số lượng thiết bị truy cập.

Nhược điểm:

Chưa có các tính năng tạo thẻ thành viên cho bệnh nhân…

Phần mềm oDental

 

oDental là một trong những phần mềm quản lý phòng khám nha khoa dạng đám mây nhưng cũng linh hoạt và hiệu quả. Phần mềm không giới hạn số thiết bị sử dụng, phần mềm cung cấp cho người dùng hầu hết các tính năng cần thiết.

Phần mềm oDental cũng tích hợp đầy đủ tính năng quản lý thiết thực như: Bệnh nhân; Lịch hẹn – Công việc; Bác sĩ – Nhân viên; Báo cáo – Thống kê; Thiết bị, vật liệu, labo… Bên cạnh ưu điểm như không cần cài đặt, không lo mất dữ liệu, không ngừng cập nhật mới.

Ưu điểm:

  • Không giới hạn số lượng thiết bị truy cập.
  • Cung cấp hầu hết các tính năng cần thiết
  • Dữ liệu sao lưu liên tục
  • Tự động cập nhật phiên bản.

Nhược điểm:

  • Thiếu sót các tính năng về marketing như : tự động sms, cuộc gọi cho khách hàng.
  • Thời gian dùng thử ngắn.
  • Khó sử dụng.

Phần mềm TINNGHE.COM

Phần mềm quản lý được cùng lúc hệ thống gồm nhiều cửa hàng, đại lý, phòng khám, nhà thuốc.

– Client: Sử dụng một máy tính (PC/Latop), dữ liệu nằm trực tiếp trên máy được cài đặt.

– Client-Server: Quản lý dữ liệu tập trung cho mô hình 1 máy chủ (Server) và nhiều máy trạm (Client). Khi đó các máy trạm nhìn thấy và thao tác trên cùng một dữ liệu duy nhất.

Ưu điểm:

  • Cài đặt trực tiếp trên máy tính nên không phụ thuộc vào internet
  • Đáp ứng có đầy đủ các tính năng cần thiết dành cho quản lý phòng khám.
  • Giao diện phần mềm đơn giản, dễ sử dụng.

Nhược điểm:

  • Dữ liệu không được sao lưu liên tực.
  • Có ít các loại báo cáo thống kê, chưa đáp ứng nhu cầu quản lý chi tiết doanh thu phòng khám.
  • Khó cập nhật phiên bản

Phần mềm EVOMED

Phần mềm là một sản phẩm của Evolus, một giải pháp tối ưu cho quản lý phòng khám, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ phòng khám của bạn tới khách hàng.

Ưu điểm:

•  EVOMED là phiên bản tối ưu dành riêng cho phòng khám đa khoa, phòng khám mạch tư, các tính năng phù hợp:

          –  Hồ sơ y tế điện tử hoàn chỉnh (EMR)

          –  Công cụ điều phối dịch vụ thông minh

          –  Quản lý nhà thuốc, kho thuốc

          –  Quản lý vật tư y tế tiêu hao

         –  Kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý phòng xét nghiệm

          –  Tùy biến với mẫu nhập liệu cận lâm sàng

          –  Hỗ trợ gói khám công ty

          –  Hỗ trợ thanh toán bảo hiểm

          –  Báo cáo, thống kê

          –  Hồ sơ bệnh án trực tuyến

•  Giao diện phần mềm khá chi tiết, dễ nhìn và dễ sử dụng.

•  Lưu trữ hồ sơ y tế điện tử của các bệnh nhân chính xác, đầy đủ, dễ tìm kiếm thông tin về tình trạng sức khỏe trong quá khứ cũng như hiện tại

Nhược điểm:

  • Phần mềm có nhiều nghiệp vụ phức tạp. Khó dùng, gây khó khăn cho công tác quản lý, theo dõi hoạt động kinh doanh phòng khám.
  • Phần mềm áp dụng tính phí theo hình thức giấy phép sử dụng có thời hạn tuy nhiên có thể dùng thử trong vòng 1 tháng trước khi đưa ra quyết định đăng ký chính thức.
  • Khi vận hành Evomed ở chế độ máy chủ, phần mềm sẽ lưu trữ dữ liệu hệ thống ngay trên máy tính cài đặt. Vì vậy, nếu thiết bị gặp trục trặc hay mất cắp thì dữ liệu sẽ bị ảnh hưởng.
  • EVOMED có giá khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Sẽ không phù hợp với các phòng khám có quy mô nhỏ và vừa.

NGUỒN : INTERNET

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);