Evisa , Visa VOA là gì? làm ở đâu?

Evisa , Visa VOA là gì? làm ở đâu?Những quy định mới 2020 về những loại visa này ra sao, làm Evisa , Visa VOA ở đâu nhanh chóng và tiện lợi, uy tín?

Evisa là gì? 

E-visa là viết tắt của từ “Electronic Visa” (visa điện tử- hay chính xác là thị thực điện tử). Thị thực điện tử là một loại thị thực do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử. Thị thực điện tử Việt Nam có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày.

Hình thức nguyên thủy của visa là dạng dán (sticker) vào sổ thông hành (passport). Người xin phải điền đơn xin visa nộp tại phòng lãnh sự, chờ xét duyệt và quay trở lại một ngày khác để nhận. Đây là quy trình chung cho tất cả các loại visa mà người muốn vào nước khác bắt buộc phải qua khâu kiểm tra nhân thân.

Lệ phí xin visa điện tử?

Lệ phí xin visa điện tử để nhập cảnh Việt Nam là 25$/ người.
 
Loại phí này không được hoàn trả nếu đơn đăng kí của bạn bị từ chối hoặc trên thị thực của bạn có bất kì thông tin nào sai sót do phía bạn cung cấp trong biểu mẫu đăng kí.
 

Quy trình xin visa điện tử?

Các bước xin cấp visa điện tử vào Việt Nam gồm 9 bước như sau:

  1. Truy cập vào website https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn > chọn E-visa > chọn tiếp For foreigners.
  2. Đọc hướng dẫn và tích vào ô “Confirmation of reading carefully instructions and having completed application”, sau đó chọn “Next” để đi tiếp.
  3. Đăng tải ảnh và trang thông tin cá nhân trong hộ chiếu theo hướng dẫn
  4. Kê khai trực tuyến đầy đủ các thông tin các nhân vào tờ khai, bao gồm:
    • Họ tên
    • Giới tính
    • Tôn giáo
    • Số hộ chiếu
    • Loại hộ chiếu
    • Ngày hết hạn
    • Thời gian lưu trú dự kiến
    • Địa chỉ dự kiến lưu trú tạm thời tại Việt Nam
    • Ngày nhập cảnh
    • Cổng nhập cảnh
    • Cổng xuất cảnh
    • Thông tin liên lạc: Email, số điện thoại.
  5. Xác minh tính chính xác của thông tin và sau đó nhận mã xác minh. Hãy lưu mã đó vào một nơi dễ nhớ vì bạn sẽ cần đến nó sau này
  6. Thanh toán phí dịch vụ e-visa (25USD) thông qua nền tảng trực tuyến.
  7. Truy cập lại vào website đó sau vài ngày, vào ô tìm kiếm nhập mã đăng kí, email và ngày sinh để kiểm tra tình trạng xử lý thị thực điện tử của bạn.
  8. Nhận đường link để tải xuống và sau đó in visa điện tử sau khi tờ khai đề nghị xin cấp thị thực của bạn được chấp thuận.
  9. Xuất trình visa điện tử hoặc mã xác minh tại cửa khẩu nhập cảnh vào Việt Nam.

Quy định về thị thực điện tử 2020

Nếu bạn đủ điều kiện xin visa điện tử Việt Nam, hãy tham khảo các quy định về e-visa:
 
Hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ ngày vào Việt Nam và còn ít nhất 2 trang trống;
01 ảnh hộ chiếu (xem thêm: quy định ảnh visa Việt Nam)
Bản mềm của ảnh và trang thông tin cá nhân trong hộ chiếu
Thẻ ngân hàng để thanh toán lệ phí e-visa trực tuyến (không chấp nhận thẻ American Express). 
Hiện 2020 :Tạm dừng giải quyết cấp thị thực điện tử đối với người nước ngoài đến từ hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19.

 

Visa VOA là gì?

Để nhập cảnh vào một quốc gia bất kỳ, việc đầu tiên là phải xin visa (thị thực) của quốc gia đó (trừ các trường hợp được miễn visa). Thường thì thủ tục xin visa phải trải quá khá nhiều bước và khá mất thời gian.

Visa on arrival là loại visa được cấp tại sân bay. Với những nước cấp loại visa này, bạn chỉ việc bay đến sân bay quy định. Sau khi xuất trình hộ chiếu còn hạn, vé máy bay khứ hồi hoặc sang nước thứ ba, rồi trả 1 mức chi phí tương đương khoảng thời gian lưu trú ở đất nước đó, bạn sẽ được cấp visa và đóng phí ngay tại sân bay.

Ví dụ như ở Nepal, người Việt Nam chỉ cần mang hộ chiếu, và ảnh thẻ… đồng thời đóng 1 mức phí Visa cho thời hạn 15 ngày là 25 USD, 30 ngày sẽ là 40 USD, 90 ngày là 100 USD… là có thể được cấp Visa để du lịch Nepal.

Làm evisa- visa Voa ở đâu uy tín, tiện lợi

Tại Việt Nam Applyvietnamvisa.org là một website đăng ký visa Việt Nam khi đến cho người nước ngoài trên toàn thế giới. Chúng tôi cung cấp dịch vụ hợp pháp để nhận visa khi đến; vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi không phải website của chính phủ nhưng chúng tôi sẽ cung cấp visa cho bạn bằng việc đăng ký tại Cục xuất nhập cảnh Việt Nam. Sau đó chúng tôi sẽ gửi nó kèm theo mẫu tờ khai xin xuất nhập cảnh qua email của bạn ngay sau khi nhận được công văn từ Cục xuất nhập cảnh Việt Nam.
Chúng tôi sẽ bảo vệ dữ liệu cá nhân của bạn và chỉ giữ thông tin cá nhân để lưu trữ theo luật trong việc cung cấp cho bạn dịch vụ tốt nhất. Website của chúng tôi sẽ không truyền bất kỳ dữ liệu cá nhân nào ra bên ngoài.

Apply Viet Nam Visa

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);