Hướng dẫn nhập sổ hộ khẩu chỉ mất 35k- nhập khẩu thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh mới nhất

Hướng dẫn nhập sổ hộ khẩu chỉ mất 35k. Hướng dẫn cách làm sổ hộ khẩu không mất tiền lobby mới nhất. Cách làm sổ hộ khẩu đúng luật, đơn giản. Hướng dẫn làm sổ hộ khẩu 2017, hướng dẫn làm sổ họ khẩu nhà ở chung cư.. Đây là hướng dẫn được chia sẻ trên diễn đàn chung cư Kim Văn Kim Lũ.
 Xin phép AD. Mình up thông tin hướng dẫn làm thủ tục nhậ khẩu. Còn thiếu sót chỗ nào mọi người bổ sung nhé

1. ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT SỐ 1: 

Đăng ký tạm trú tại Phường trước để có mã số công dân. Nhiều người mang đầy đủ hồ sơ ra quận để đăng ký hộ khẩu, công an Quận check mới biết là chưa có mã số công dân do chưa đăng ký tạm trú ở Phường nên chưa làm hộ khẩu được. Thủ tục đăng ký tạm trú:
#Chuẩn_bị_hồ_sơ
– phiếu báo thay đổi nhân khẩu (mẫu HK02): nếu 2 vc đã nhập chung 1 khẩu thì khai 1 tờ, nếu vẫn đang khác hộ khẩu thì mỗi người khai 1 tờ
– Bản khai nhân khẩu (mẫu HK01): cứ 1 người trên 14 tuổi là phải khai 1 tờ
– phiếu thu thập Thông tin cư dân: mỗi người khai 1 tờ (kể cả con nhỏ)
– chứng minh thư photo của các thành viên đăng ký, giấy khai sinh foto của các con
– đăng ký kết hôn (foto) hoặc chứng nhận độc thân
– sổ hộ khẩu photo
– hợp đồng mua bán căn hộ, biên bản bàn giao căn hộ.
Sau khi đầy đủ hồ sơ, liên hệ công an Phường phụ trách khu vực để nộp hồ sơ đăng ký tạm trú.
– sau khi nộp đủ hồ sơ, đc công an phụ trách sẽ viết 1 giấy xác nhận để gửi về địa Phương xin dấu. Có giấy xác nhận xong thì nộp lại cho đc C.A để chờ có mã số công dân. —> đã hoàn tất thủ tục đăng ký tạm trú
(Sau khi đăng ký tạm trú sẽ chưa được cấp ngay giấy tờ gì nhé. Mn chủ động khoảng 1 tuần sau gọi lại để hỏi đã có mscd chưa. Nếu đã có thì tiến hành làm hộ khẩu)

2. #ĐĂNG_ký_HỘ_KHẨU. 

* #Điều_Kiện_tiên_quyết_số_2: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
– phiếu báo thay đổi nhân khẩu (mẫu HK02): nếu 2 vc đã nhập chung 1 khẩu thì khai 1 tờ, nếu vẫn đang khác hộ khẩu thì mỗi người khai 1 tờ
– Bản khai nhân khẩu (mẫu HK01): cứ 1 người trên 14 tuổi là phải khai 1 tờ
– giấy chuyển hộ khẩu (chính là giấy cắt khẩu do công an nơi thường trú cũ cấp) (mẫu hk07).
– Hợp đồng mua bán căn hộ bản chính + foto
– hợp đồng thế chấp căn hộ (nếu vay ngân hàng) (không phải hợp đồng tín dụng nhé. Nhiều người nhầm lẫn toàn mang hợp đồng tín dụng đến nên bị trả về) bản chính + foto
– giấy giới thiệu của cty + Hợp đồng lao động (lưu ý là phải ghi rõ hình thức hợp đồng là KHÔNG XÁC ĐỊNH THỜI HẠN nhé. Nhiều hợp đồng chỉ ghi là “không thời hạn” sẽ không được chấp nhận) bản chính +foto có công chứng
– Sổ bảo hiểm (nếu chưa có Thông tin đã đóng đến 2017 thì lên trang Thông tin BHXH Hà nội để in quá trình đóng của sổ hoặc mang theo thẻ bảo hiểm đi cho chắc. Họ chỉ cần chứng minh đúng là mình có đóng bảo hiểm thôi là được  ?)
– Giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (trường hợp vợ chồng cùng nhập về) + giấy khai sinh các con.
Nếu đã đầy đủ các giấy tờ trên thì mang ra công an quận (khu cơ quan hành chính quận – đối diện bến xe nước ngầm phía cầu vượt nhé, không phải hướng đường giải phóng đâu) (đi từ bến xe nước ngầm về phía pháp vân, rẽ tay trái đoạn ngã tư dưới gầm cầu nhé). Vào nộp hồ sơ thôi.
Phần dưới tiếp theo em sẽ hướng dẫn những lỗi hay bị soi để các bác tránh.
*#Những_Lỗi_tránh_mắc_phải
(1). phiếu báo thay đổi nhân khẩu: 
– Phần Thông tin người viết phiếu báo: bỏ trống nhé. Ko cần điền gì vào đó đâu
– Nơi thường trú: ghi theo địa chỉ hộ khẩu cũ
– địa chỉ chỗ ở hiện nay: số nhà đang ở trên KVKL
– Nội dung thay đổi hộ khẩu: chuyển đăng ký thường trú vào nhà ở hợp pháp
– mục nghề nghiệp các con: ghi còn nhỏ
– nếu 2 vợ chồng khác hộ khẩu cũ, tờ khai của người không phải chủ hộ nhớ có chữ ký của chủ hộ. Vd: anh Nguyễn Văn A là chủ hộ, vợ là Nguyễn Thị B thì phần ý kiến chủ hộ ghi: Tôi đồng ý cho vợ là và Nguyễn Thị B nhập cùng hộ khẩu. Rồi ký ghi rõ họ tên anh A vào.
– Nếu hai vợ chồng có một người không muốn nhập hộ khẩu về thì chỉ cần khai một người. Kèm theo là một tờ cam kết của người không nhập về với nội dung đồng ý cho người kia nhập về.
(2). Bản khai nhân khẩu: 
– Nơi thường trú: ghi theo địa chỉ hộ khẩu cũ
– địa chỉ chỗ ở hiện nay: số nhà đang ở tại KVKL
Các Thông tin khác ghi bình thường.
(3). Giấy chuyển hộ khẩu (mẫu hk07)
Nếu 2 vợ chồng khác khẩu thì phải cắt khẩu ở cả hai nơi nhé.
– ngày tháng năm sinh: yêu cầu xã ghi rõ ngày tháng đầy đủ (họ thường chỉ ghi mỗi năm sinh). Nếu không may bị ghi mỗ năm sinh thì mang theo giấy khai sinh gốc đi cùng nhé.
– Quê quán của con phải trùng với quê quán của bố (lý do là con phải theo quê bố chứ ko theo quê mẹ – đây là lý lẽ của Chị cán bộ. Chính em đã bị vấp)
(4). Hợp đồng lao động 
Như em nói ở trên. Mục loại hợp đồng lao động phải ghi rõ: không xác định thời hạn
– khi chị cán bộ hỏi: em có làm ở địa chỉ này không (là địa chỉ đăng ký kinh doanh) thì các bác phải trả lời là có. Chị ấy bảo sẽ xác minh thì các bác cũng kệ, ko cần quan tâm nhé. Chỉ là thủ tục thôi. Nếu các bác trả lời là làm ở văn phòng chỗ khác thì bổ sung kèm theo luôn một giấy xác nhận của Cty về việc anh/ chị là nhân viên công ty và đang được phân công làm việc tại địa chỉ … của Cty.
(5). Sổ bảo hiểm
Đây là cái mà ai cũng bị làm khó vì nhiều lý do để gây khó dễ lắm.
Họ sẽ đòi phải có xác nhận đang đóng đến thời điểm hiện tại vì trên sổ không có Thông tin.
– các bác vào trang cổng điện tử bhxhhn in Thông tin sổ bảo hiểm của mình (mới chỉ có đến 2015) thôi. Cầm theo cả thẻ bảo hiểm 2017 đi cùng để chứng minh.
– Trường hợp này, nếu cán bộ yêu cầu xác nhận của cơ quan bảo hiểm, các bác nói luôn: CƠ QUAN BẢO HIỂM KHÔNG ĐỒNG Ý XÁC NHẬN VÌ HỌ KHÔNG LIÊN QUAN ĐẾN VIỆC LÀM SỔ HỘ KHẨU (vì trong mẫu xác nhận của cơ quan bảo hiểm có mục lý do xác nhận, mình phải ghi rõ làm nhập hộ khẩu). Cái này là thực tế nhiều bên khó tính họ không hợp tác thật.
Khoản sổ bảo hiểm và hợp đồng lao động: chỉ cần một người có là được. Nhiều người tưởng bắt buộc cả hai vợ chồng có đủ là không đúng nhé.
– tất cả các giấy tờ kê khai nhớ ghi đầy đủ ngày tháng, ký ghi rõ họ tên. Tờ khai của ai để người đó tự ký nhé.
Sau khi được nhận hồ sơ và trả giấy hẹn, có thể một số trường hợp sẽ được CAP liên hệ để xác minh thông tin của nơi làm việc. Thủ tục này cũng đơn giản và đúng quy trình nên mn làm bình thường và đừng ngạc nhiên nhé. Cái này có người bị, có người ko bị
Trường hợp không có BHXH các bạn có thể trả lời bên em khó khăn kinh tế nên Công ty nợ không đóng BHXH. Vì đây không phải là điều kiện bắt buộc theo Luật Cư Trú.

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Hướng dẫn nhập sổ hộ khẩu chỉ mất 35k- nhập khẩu thành phố Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh mới nhất

  1. Pingback: go to my site

  2. Pingback: สมัครเน็ต ais

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);