Hướng dẫn sửa lỗi Toner trên các dòng máy Brrother

Hướng dẫn sửa lỗi Toner trên các dòng máy Brrother. Một trong những vấn đề phiền toái nhất của một nhân viên văn phòng, khi sử dụng máy in Brother HL-2140 là khi chỉ cần in khoảng 15 đến 20 trang nữa là xong báo cáo trình lên sếp thì máy in hiện đèn vàng báo Toner Error và không cho in nữa. Bạn sẽ không gặp những phiền toái này nếu bạn không trì hoãn mà thay mực ngay khi máy in nháy đèn vàng toner báo sắp hết mực. Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn một mẹo nhỏ để bắt máy in phải tiếp tục làm việc mặc dù hộp mực của máy in có vẻ như đã hết mực. Bài viết này sẽ giúp bạn khắc phục sự cố đó cực nhanh nhé.

Hướng dẫn sửa lỗi Toner trên các dòng máy Brrother
Hướng dẫn sửa lỗi Toner trên các dòng máy Brrother

 

Cách 1: Máy in brother báo lỗi toner low

Bước 1. Tắt nguồn máy in và mở cửa máy in

Bước 2. Một tay giữ phím “Go”, một tay các bạn bật công tắc nguồn, giữ phím “Go” khoảng 15s.

Bước 3. Thả nút “Go”, đợi khoảng 5s Ấn nút “Go” 2 lần.

Bước 4. Đợi khoảng 5s – Ấn nút “Go” 5 lần – Đợi khoảng 5s khi máy in hiển thị 4 đèn thì đóng nắp lại là được.

Cách 2:

(Quá số lần in hay tràn nhớ) rất đơn giản, chia sẻ cho bạn nào chưa biết, các bác nào biết rồi thì đừng chém em nhé.

B1: Rút hộp mực ra khỏi máy. Tắt nguồn máy in.

B2: Bên tay phải của mình( bên trái máy in có 1 lỗ bên trong có nẫy contac báo nắp đậy của cửa máy in. Lấy 1 que chèn nó vào để cho máy xác nhận đã đóng nắp.

B3: bên tay trái của mình ( bên phải máy in ) bên trong thân máy chỗ đường rãnh cho hộp mực vào có 1 cái nẫy nhỏ, cái này nó tỳ vào bánh răng hộp mực. Các bạn lấy tay ấn vào cái nẫy đấy. bật nguồn máy in cho hệ thống có hoạt động khoảng 2s thì nhả cái nẫy đang giữ ra rồi lại ấn vào ngay cho đến khi đèn redy báo sáng là ok.Tắt máy. Ko được thì làm lại như vậy.

B4: khi redy đã báo sáng thì ta rút cái que trong lỗ có contac báo nắp ra. cho hộp mực vào đậy nắp. Bật nguồn. Thế là ok. Cách này ko cần đến bánh răng để reset. vẫn đùng được hộp mực đi theo máy.

Cách thứ 3 : Máy in brother 2240d báo lỗi error – cách sửa

Reset máy in Brother HL – 2240, không thấy lò xo reset.

Mở nắp máy > tắt nguồn > bấm nút Go > bật nguồn > tiếp tục giữ nút Go từ 15 – 20 S > thả nút Go đợi khoảng 5s > bấm nút GO 2 lần >đợi khoảng 5S > bấm lút go 5 lần > đợi khoảng 5 S đóng nắp máy lại là xong,

Chú ý : Nguyên lý reset toner cartridge của máy in Brother này là: Cái nhông reset của hộp mực đè lên 1 cái lẫy khóa màu trắng trên vách máy. cái lẫy trắng này lại đè vào 1 cái switch gọi là New toner sensor. Bạn đã reset hộp mực mà không hiệu quả thì có thể lý do là New toner sensor chưa bị kích hoạt hoặc bị hỏng hoặc lỏng dây nối . xem hình bên dưới.

Cách 4: Sử dụng dịch vụ sửa chữa tại các trung tâm máy in

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);