Lỗi máy in chỉ in được 1 trang trên Canon LB6200

Lỗi máy in chỉ in được 1 trang trên Canon LB6200. Trong quá trình sử dụng, chắc chắn bất cứ ai cũng từng đôi lần gặp phải lỗi máy in chỉ in được 1 trang. Thay vì luống cuống và phải đợi 1 -2 ngày để đợi kỹ thuật viên đến hỗ trợ, tại sao bạn không thử tự mình tìm hiểu, khắc phục sự cố này? Nhưng không hẳn ai trong chúng ta cũng cũng rành về công nghệ và có thể tự tin thực hiện các thao tác mang tính “kỹ thuật” này. Lỗi này mình sẽ chỉ cho các bạn cách tự khắc phục.

Lỗi máy in chỉ in được 1 trang trên Canon LB6200
Lỗi máy in chỉ in được 1 trang trên Canon LB6200

Nguyên nhân và cách khắc phục

Nguyên nhân

Nguyên nhân của việc máy in chỉ được 1 trang được xác định là do sai khổ giấy. Trong đó, khổ giấy được sử dụng để soạn thảo văn bản trên máy tính không phù hợp với loại giấy được thiết lập trong máy in. Nó thường xảy ra chủ yếu khi người dùng sử dụng khổ giấy in A5, tuy nhiên, với các khổ A4 vẫn có thể bị lỗi.

Cách khắc phục

Trước khi nhờ đến sự hỗ trợ của bên kỹ thuật, bảo hành, bạn có thể áp dụng cách sau:

Tùy vào hệ điều hành Windows, cách khởi động bảng cài đặt của máy in cũng sẽ khác nhau:

Win XP : Start > Settings> Printer & Faxes

Win 7/ win 8 / win 10 : Start > Devices and Printers

Bạn click chuột phải vào biểu tượng có hình máy in và chọn mục Printer Properties

Chọn Preferences…

Click chọn tab Finishing

Nhấn chuột phải vào và chọn nút Advanced Settings

Chọn Mục: “Detect Paper Size when 1-sided print is set “. Tại đây bạn chuyển thiết lập từ ON sang giá trị OFF như hình bên dưới:

Sau đó chọn OK để lưu lại cài đặt và thoát khỏi cửa sổ Advanced Settings. Tiếp đó nhân Apply và Ok để lưu và thoát ra ngoài.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);