Tổng hợp lỗi khi cập nhập win 10 2004 trên laptop Lenovo

Tổng hợp lỗi khi cập nhập win 10 2004 trên laptop Lenovo. Mới đây, một bản phát hành lớn được Microsoft công bố chính thức đến người dùng. Đó là Windows 10 Version 2004, đây là phiên bản mà có sự thay đổi cập nhật lớn về toàn bộ mọi thứ so với các phiên bản trước. Đặc biệt Microsoft cho biết họ đã khắc phục tình trạng Full Disk đối với bản phát hành Windows 10 May Update (20H1). Bên cạnh đó còn có tính năng không kém phần tiện lợi, đó là người dùng có thể cài lại Windows thông qua tính năng Reset this PC từ dữ liệu đám mây. Với tính năng mới này, bạn có thể cài lại máy tính của mình hoàn toàn tự động mà không còn phải đòi hỏi về kiến thức cài đặt Windows. Nhưng hiện nay một vài dòng laptop Lenovo gặp một số lỗi khi update lên phiên bản mới này.

Tổng hợp lỗi khi cập nhập win 10 2004 trên laptop Lenovo
Tổng hợp lỗi khi cập nhập win 10 2004 trên laptop Lenovo

Vấn đề với driver Synaptics UltraNav

Lenovo phát hiện ra rằng một số laptop của họ hiển thị thông báo lỗi: “Tải Apoint.DLL thất bại, ứng dụng thiết bị Alps Pointing đã ngừng hoạt động”, khi người dùng cố gắng sử dụng tính năng khôi phục hệ thống (system recovery).

Cách khắc phục như sau:

Mở Device Manager

Chọn mục “Mice and other pointing devices

Chọn “Think UltraNava device

Nhấp chuột phải vào nó và cập nhật driver lên phiên bản mới nhất

Khởi động lại laptop

Dấu cảnh báo màu vàng xuất hiện trên ổ cứng

Nếu bạn thấy một dấu cảnh báo màu vàng xuất hiện trên ổ cứng sử dụng công cụ mã hóa BitLocker trong Windows 10 sau khi cập nhật hãy thử các bước sau để loại bỏ nó:

Nhấp chuột phải vào ổ cứng

Bật BitLocker sau đó tắt đi

Nếu không sử dụng BitLocker bạn có thể tắt tính năng này bằng cách vào Settings => Update & Security => Device encryption

Xuất hiện viền xanh khi xem video trong ứng dụng Movies & TV

Một số người dùng phàn nàn rằng có một đường viền xanh xuất hiện xung quanh video khi họ xem qua ứng dụng Movies & TV. 

Theo Lenovo, lỗi này xuất phát từ việc các driver cũ của card đồ họa AMD không tương thích với Windows 10 2004. Để khắc phục sự cố, người dùng nên cập nhật driver card đồ họa lên phiên bản mới nhất.

Phím F11 ngừng hoạt động sau khi cập nhật Windows 10 2004

Lỗi này ảnh hưởng tới mẫu ThinkPad X1 Tablet Gen3 của Lenovo. Quan trọng hơn, hiện chưa có cách nào để khắc phục và Lenovo cho biết phải tới cuối tháng 6 họ mới có bản cập nhật sửa chữa vấn đề này.

Laptop Lenovo dính lỗi màn hình xanh

Lenovo hiện đang tìm hiểu nguyên nhân khiến một số laptop của họ gặp lỗi màn hình xanh khi được bật từ chế độ Sleep hoặc Hibernation. Hiện tại cách duy nhất để khắc phục vấn đề này là gỡ cập nhật Windows 10 2004, quay trở lại với phiên bản 1909 hoặc cũ hơn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);