REVIEW ĐỀ THI Toeic NGÀY 8/7/2020 TẠI IIG HỒ CHÍ MINH

REVIEW ĐỀ THI NGÀY 8/7/2020 TẠI IIG HỒ CHÍ MINH. Dạo gần đây thấy group ít review đề quá, sẵn tiện mình mới thi nên có chút chia sẻ đóng góp cho group nha 😅
😅😅

1. ĐĂNG KÍ THI ✏️✏️
✏️

Đợt mình đăng ký (1/7/2020) thì IIG đã bắt đầu triển khai hệ thống đăng ký thi online, mình đã chọn phương án này để đăng ký.
🍎 Bạn nên đọc kĩ hướng dẫn của IIG và làm theo các bước đó. Lưu ý là những giấy tờ nào có hình chụp (CMT/Căn cước, thẻ sinh viên,…) thì bạn phải mang đúng giấy tờ đó đi để làm thủ tục tại quầy.
🍎 Sau khi đăng kí xong trên mạng, IIG có cho bạn mục chọn để in ra phiếu đăng kí. Bạn có thể in ngay nếu bạn có máy in, nếu không thì chuyển sang dạng pdf để đi in ở tiệm. Lưu ý là có 2 liên (1&2), bạn phải in thành 2 tờ khác nhau, in trắng đen hay màu đều được.
🍎 Hãy chọn lịch hẹn làm thủ tục phù hợp với công việc của bạn, các lịch hẹn thường có thời gian khoảng 30p. Lưu ý là các bạn nên đến sớm hơn so với lịch hẹn của mình khoảng 15p, nếu ca trước ít người bạn sẽ được làm thủ tục ngay.🤓
🍎 Những giấy tờ mà mình mang đi gồm: CMT, thẻ sinh viên, 3 ảnh thẻ 3×4, 2 bản photo thẻ sinh viên và 2 tờ giấy đăng ký.
🍎 Lúc mình làm thủ tục tại quầy (cho các thí sinh đăng ký online) thì không cần bốc số, bạn nên chú ý ngồi gần quầy để tiện làm thủ tục.

2. ĐỊA ĐIỂM THI 🏬🏬🏬

– IIG Hồ Chí Minh quận 2 có cơ sở vật chất khang trang, hiện đại. Mỗi bạn ngồi một ô vuông khác nhau, tránh nhìn bài và phân tâm. Hệ thống loa trần nghe to, rõ, không bị rè, nói chung là rất tốt. Tuy nhiên phần cách âm không được tốt lắm, lúc mình thi (lúc này đang làm phần reading) có nghe thấy một số tiếng nói chuyện bên ngoài, khá là khó chịu. 😢😢😢
– Cán bộ coi thi làm việc nhanh và chuyên nghiệp (nghề của họ mà lị).😇

3. ĐỀ THI 📝📝📝

Nhìn chung, đề thi đợt này có độ khó khá tương đương với ETS 2019, phần đọc khá dài nhưng không đánh đố, phần nghe tốc độ đọc khá chậm (1.0 so với ETS 2020) nhưng có nhiều bẫy và thông tin nhiễu.
📕Part 1: Có keyword để chọn, không đánh đố, duy chỉ có một hình là về người mà khi nghe đáp án lại nói về vật. Ai bắt keyword vẫn có thể làm tốt phần này.
📕Part 2: Tốc độ đọc nhanh hơn đôi chút, sử dụng câu hỏi và trả lời gián tiếp khá nhiều (khoảng 10/25 câu), cần chú ý để hiểu được nội dung, bạn nào bắt key có thể sẽ bị lừa.
📕Part 3: Tốc độ vừa phải, nhưng có nhiều câu dài từ đầu (khoảng câu 42 – 45) đã bắt đầu có các câu 3 speakers, 2 câu biểu đồ cuối có bẫy thông tin, làm vội và không chú ý sẽ bị sai.
📕Part 4: Tốc độ như part 3, các phần đầu khá dễ, có keyword, 2 câu cuối không khó lắm, dài nhưng không có bẫy.
📕Part 5: Ngữ pháp và từ vựng cơ bản, không đánh đố, chỉ có 1 đến 2 câu từ vựng có từ mới cần suy luận.
📕Part 6: Độ khó tương đương ETS 2019, không có từ mới hay ngữ pháp khó.
📕Part 7: Nhìn chung part 7 có đôi chút dài hơn so với ETS 2020, 2019, độ dài gần tương đương HACKER 3. Về độ khó thì không khó lắm, nhất là những câu hỏi 1 đoạn văn và 2 đoạn văn, rất dễ để tìm thông tin. Các câu từ 185-200 thì khá dài, câu hỏi tương đối khó, có câu 191-200 cần phải suy luận và móc nối dữ kiện nhưng vẫn có thể làm được, mình đánh giá part 7 lần này tương đương ETS 2019 và tiệm cận HACKER 3.

4. TÀI LIỆU ÔN TẬP 📁📁📁

📗Từ vựng: các sách ETS, vâng đúng rồi đó😝, mình ôn từ vựng trực tiếp trên đề luôn, có phần nào chưa rõ thì mình ghi vào note để xem lại.
📗Ngữ pháp: English Grammar In Use của Raymond Murphy (quyển màu xanh dương), mình thấy quyển này phù hợp với các bạn có target từ 650+.
📗Giải đề: ETS 2017, ETS 2018, ETS 2019, ETS 2020, HACKER 3. Các đề ETS mình sửa rất kĩ, còn HACKER mình chỉ làm phần RC thôi.
Đến đây là bạn đã đọc hết bài REVIEW của mình rồi đó😙😙, bài tuy dài nhưng mình mong nó sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích cho các bạn trong quá trình ôn luyện và đăng kí thi.👍👍👍
Về kinh nghiệm học hay quá trình ôn luyện mình xin hẹn ở một post khác khi có điểm. Bạn nào có thắc mắc gì cứ comment ở dưới mình sẽ cố gắng giải đáp. Xin cảm ơn mọi người, chúc mọi người một buổi tối vui vẻ.😘😘😘

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);