HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 990 TOEIC NGAY TỪ LẦN THI ĐẦU TIÊN +Tài liệu

HÀNH TRÌNH CHINH PHỤC 990 TOEIC NGAY TỪ LẦN THI ĐẦU TIÊN./ *edit : đã cập nhật link tải tài liệu ở cuối bài
Xin chào mọi người, trong lần thi đầu tiên thì mình đã may mắn “hái trọn” 990 điểm Toeic. Hôm nay IIG nhận điểm mà hổng tin vào mắt mình luôn 😅
😂
Về đề thi thì mình đã có một bài review chi tiết ở đây
Ở bài viết này, mình xin chia sẻ toàn bộ những kinh nghiệm và kiến thức mà mình đã học được trong quá trình tu luyện “hạ gục” target 990 Toeic. Mong mọi người ủng hộ nhiệt tình nha 😘😘

NỘI LỰC: 💪💪💪

Mình thi đại học khối A1 nhưng học thuần kĩ thuật. Ngữ pháp rơi rớt nhiều nhưng kĩ năng nghe và đọc hiểu có phần cải thiện do nghiện xem TV shows và đọc truyện comics. (nerd thiệt sự 😝😝)
QUÁ TRÌNH “LUYỆN CÔNG” 🔥🔥🔥
Tổng thời gian mình dành ra ôn luyện và giải đề khoảng 1 tháng, kéo dài từ đầu tháng 6 đến đầu tháng 7. Quá trình này chia làm 4 giai đoạn nhỏ:
✅Khởi động: mình giải 5 đề ETS 2017 trong thời gian 3 ngày, mục đích là để làm quen với cấu trúc và các câu hỏi của bài thi TOEIC. (buồn ngủ và đuối quá trời 😭😭)
✅Vượt chướng ngại vật: Sau khi đã “nhẵn mặt” cấu trúc đề TOEIC, mình bắt đầu tập trung cải thiện những yếu điểm của bản thân. Ngữ pháp và từ vựng của mình khi đó như 💩💩. Vì vậy, mình tập trung rèn luyện và nâng cao 2 “ông thần” này trước.
✅Tăng tốc: Sau khi đã có kha khá các “trang bị” và “item” trong đầu thì mình bắt đầu tiến hành giải đề. Mình giải 1 đề/ngày, riêng T7 và CN là 2 đề/ngày. Mỗi đề gồm 2 tiếng làm bài + 1.5 tiếng sửa đề. Ngày nào cũng vậy, không nghỉ ngày nào, mục đích là để nâng cao kĩ năng làm bài. (quyết tâm cao thiệt cao 😤😤😤)
✅Về đích: Sau khi đã chữa kĩ khá khá đề, mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều, kiến thức và kĩ năng làm bài được cải thiện rõ rệt (kĩ năng chém gió cũng thế 🤣🤣). Trong 10 ngày cuối, mình chọn random 10 để trong tổ hợp 30 đề ETS để giải lại, lần này mình cố gắng mô phỏng không gian làm bài giống như trong phòng thi.
Vào ngày cuối trước khi thi, mình không giải đề nữa mà chỉ giành thời gian ôn tập lại những chủ điểm ngữ pháp quan trọng, chuẩn bị một tâm lý thoải mái cho buổi thi hôm sau. (nói vậy thôi chứ cả đêm lo lắng mất ngủ, sáng thì thi sớm, may mà không tạch 😭😭).
Tổng thời gian ôn luyện trong 1 tháng này là xấp xỉ 120h, không nhiều nhưng mình cố gắng tập trung hết khả năng để đạt hiệu quả cao. (cố gắng cả “chất” và “lượng nha mọi người 👌👌)

KINH NGHIỆM CHINH CHIẾN 🌈🌈🌈

Trong quá trình ôn luyện, mình rút ra một số kinh nghiệm như sau:
✅1. Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng: Thay vì hì hục cày cuốc hàng tháng trời để giải đề một cách máy móc, mình khuyên các bạn nên dành ra hẳn 1 ngày để tìm hiểu về bài thi TOEIC (cấu trúc, cách thức tính điểm, các dạng câu hỏi, các chủ điểm trọng tâm,…) cùng với đó là xác định năng lực của bản thân (trình độ, kiến thức) một cách khách quan, trung thực. Chỉ có như vậy thì bạn mới chọn được cho mình một lộ trình học thực sự phù hợp. (quan trọng cực 👌👌)
✅2. Kế hoạch tỉ mỉ, sợ gì Toeic: Bằng cách đặt ra một kế hoạch ôn luyện chi tiết, nó sẽ giúp bạn theo dõi, đánh giá được lộ trình của bạn thân. Ngoài ra, vì đã có “thời khóa biểu” giải đề nên bạn sẽ cảm thấy có phương hướng khi ôn. (xem hình mình lập kế hoạch bằng Excel)
✅3. Vạn sự khởi đầu nan, gian nan không được nản: Khi đã có một kế hoạch ôn luyện hợp lý, hãy cố gắng hết mức có thể để hoàn thành mục tiêu đó. Có thể trong khoảng thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy chán nản khi điểm số lúc này “toang thật sự” nhưng hãy cứ tập trung ôn và tin tưởng vào bản thân đi nha, mình cam đoan với bạn là sau khoảng 10 đề sửa chi tiết thì lúc này bạn không còn là “em của ngày hôm qua” nữa mà sẽ trở thành “không phải dạng vừa đâu” 🤣🤣🤣
✅4. Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại thành hòn núi cao: Nếu có điều kiện, hãy tìm một trung tâm ngoại ngữ có uy tín, học trong môi trường tập thể với những người có cùng xuất phát điểm, được dìu dắt bởi một giáo viên có kiến thức và kinh nghiệm thì sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều so với “tu luyện” một mình. Điều này đặc biệt đúng đối với những bạn có trình độ chưa cao, vẫn còn mơ màng chưa tìm được phương hướng học tập. Ngoài ra, hãy cố gắng tìm một vài “đồng ôn” có cùng chí hướng, để cùng nhau ôn luyện và giải đề, điều này sẽ giúp bạn không cảm thấy “ớn” và “tự kỷ” khi cày cuốc.😚😚
✅5. Tinh thần sảng khoái, thoải mái ôn bài: không nên cày cuốc và ép bản thân quá mức, dễ gây ức chế và tăng nguy cơ nhồi máu não🤣🤣, nên chọn một lịch học phù hợp với hoàn cảnh và điều kiện của mình. Coi việc học tiếng anh là một niềm vui, một sở thích, giải đề mà mệt quá thì lôi nhạc nhẽo phim ảnh ra giải trí nha mấy chế 🤣🤣. Học nhồi, học nhét, học vô tội vạ sẽ khiến bạn bị tẩu hỏa nhập ma, vô phương cứu chữa. ☠️☠️☠️

Tất cả các “vũ khí” và “trang bị” mà mình đã dùng trong đợt đánh boss Toeic lần này bao gồm:

✅Ngữ pháp: Grammar in Use (quyển xanh da trời) dành cho các bạn có target 650+, quyển màu đỏ dành cho các bạn có target 500.
✅Từ vựng: ETS (2017 à 2020, mình ôn từ vựng trên đề luôn icon cười). Nếu bạn nào chăm thì có thể ôn thêm quyển 3420 từ vựng TOEIC, còn không thì cứ 600 từ + giải đề là ổn áp rồi ha.
✅Đề luyện: ETS 2017, 2018, 2019, 2020, HACKER 3 với phần listening tăng tốc độ lên 1.1 (không khuyến cáo tăng quá nhiều dễ dẫn đến hỏng tai 😱😱😱).
✅Answer Sheet: form chính thức của IIG, in ra một quyển riêng để dễ làm và đối chiếu.
Link tải bộ tài liệu + file nghe tăng tốc độ (e cảm ơn BQT đã nhắc nhở):
hoặc
(mình sẽ cập nhật thêm một số bộ đề chuẩn nữa trong tương lai gần)
Nguồn : FB Tuan Dung

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);