Hệ song bằng trong các trường công lập – học phí bao nhiêu? Thi có khó không?

Hệ song bằng trong các trường công lập – học phí bao nhiêu? Thi có khó không? Chắc các phụ huynh đang thắc mắc hệ song bằng công lập là gì? Tại sao phụ huynh lại chen chân cho con thi Song bằng. Tại sao học sinh lại được nhiều lợi ích như vậy khi theo học. Sau đây là một số thông tin tôi chia sẻ với các phụ huynh hoặc phụ huynh có thể tìm hiểu trên trang web chính thức của Sở giáo dục và đào tạo Hà Nội.

Hệ song bằng là gì?

Hệ song bằng là một trong những chương trình giáo dục tốt nhất thế giới tại những trường chất lượng cao của thành phố : Trường PT Chuyên Hà Nội – Ams; Trường THPT Quốc gia Chu Văn An; Trường THCS Chu Văn An, Trường THCS Ngô Sĩ Liên, Trường THCS Trưng Vương, Trường THCS Nghĩa Tân, Trường THCS Cầu Giấy, Trường THCS Thanh Xuân. Học sinh khi học chương trình này sẽ được tuyển thẳng vào các hai trường đại học hàng đầu Việt Nam như ĐH Ngoại Thương và ĐH Bách Khoa Hà Nội.

Với ưu thế vượt trội về điều kiện học tâp cũng như cơ hội học tập tại các nước có nên giáo dục phát triển nhất thế giới, trong năm học 2021-2022 Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai hệ song bằng tại các trường chất lượng cao của thành phố và đáp ứng đủ điều kiện:

Những trường cấp 2 công lập đào tạo song bằng

1)Trường Chuyên Hà Nội Amsterdam

2)Trường THCS Chu Văn An quận Tây Hồ

3)Trường THCS Ngô Sĩ Liên quận Hoàn Kiếm

4)Trường THCS Trưng Vương quận Hoàn Kiếm

5)Trường THCS Nghĩa Tân quận Cầu Giấy

6)Trường THCS Cầu Giấy quận Cầu Giấy

7)Trường THCS Thanh Xuân quận Thanh Xuân

8)Trường THCS Chu Văn An quận Long Biên ( trường chất lượng cao của quận Long Biên dự kiến tuyển sinh năm học 2022-2023)

Môn thi : Tiếng Anh; Toán -Tiếng Anh

Trường cấp 3 công lập đào tạo hệ song bằng

1)Trường Chuyên Hà Nội-Amsterdam

2)Trường THPT Quốc Gia Chu Văn An

Môn thi : Tiếng Anh, Toán-Tiếng Anh, Vật Lý – Tiếng Anh, Hóa – Tiếng Anh

Chương trình học hệ song bằng tại trường công lập

Học sinh sẽ học song song hai chương trình chuẩn phổ thông của Việt Nam lấy bằng THCS, THPT của Việt Nam đồng thời học 5 môn Toán, Khoa học, Tiếng Anh, ICT (công nghệ thông tin và truyền thông), môn tự chọn (công nghệ hoặc pháp luật tùy theo chương trình) hoàn toàn bằng tiếng Anh do giáo viên người nước ngoài dạy (giáo viên chuẩn Cambridge có bằng do Cambridge cấp được Sở giáo dục Hà Nội kiểm tra và cấp phép, có trợ giảng là giáo viên tiếng anh người Việt Nam) để lấy bằng THCS, THPT Quốc tế.

Học phí hệ song bằng THCS

– Trường chất lượng cao với chương trình quốc tế, học phí 5,5 triệu/1 tháng (cấp 2) và 7,5 triệu/ 1 tháng (cấp 3) rẻ hơn rất nhiều so với trường quốc tế (học phí dao động từ 20-25 triệu/1 tháng)

– Ngoài tiền học phí đóng hàng tháng phụ huynh KHÔNG PHẢI ĐÓNG THÊM BẤT CỨ KHOẢN NÀO, các lớp song bằng KHÔNG ĐƯỢC PHÉP DẠY THÊM DƯỚI BẤT KÌ HÌNH THỨC NÀO. Theo mình đây là điểm ưu việt rất lớn của hệ song bằng tại trường công lập và đúng như tiêu chí của các nền giáo dục hàng đầu thế giới, chỉ dạy học sinh những gì cần thiết cho các em, không có tình trạng học nhồi nhét mà không hiệu quả.

Có nên cho con học song bằng? Lợi ích của việc học song bằng

– Đảm bảo đầu ra Tiếng Anh IELTS 6.5 khi kết thúc cấp 2 và 8.5 khi kết thúc cấp 3. Con bạn sẽ có những vị trí công việc tốt với mức thu nhập cao khi ra trường.

– Cơ hội ĐẠT HỌC BỔNG DU HỌC TẠI ANH QUỐC, ÚC, SINGAPORE …. là rất lớn.

– Khi có bằng TÚ TÀI QUỐC TẾ học sinh sẽ KHÔNG PHẢI HỌC DỰ BỊ ĐẠI HỌC 1 NĂM TẠI NƯỚC NGOÀI với chi phí khoảng 1 TỶ.

– Trình độ TIẾNG ANH của hệ Song Bằng hơn hẳn các chứng chỉ như IELTS, TOEFL, PET, KET, SAT.. vì các chứng chỉ này chỉ hiệu lực trong thời gian ngắn và phải thi lại lấy chứng chỉ.

– Đại học NGOẠI THƯƠNG và đại học BÁCH KHOA tuyển thẳng những học sinh cấp 3 hệ song bằng ở tất cả các khoa.

Thi hệ song bằng có khó không? Học sinh phải thi những gì?

Phương thức thi tuyển hệ song bằng gồm 2 bài thi: Thi tiếng Anh gồm đọc hiểu – viết (45 phút) và nghe (30 phút). Thi toán bằng tiếng Anh (60 phút). Đề bài ra theo IGCSE chuẩn, là kì thi quốc tế chứng chỉ cấp được công nhận trên toàn cầu.

Ôn thi ở đâu thì hiệu quả?

Phụ huynh có thể tham khảo “Lớp học song bằng thầy Long”. Đây là một địa chỉ uy tín được các phụ huynh truyền tai nhau nhiều năm.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);