Máy giặt không giặt hết chu trình- nguyên nhân và cách sửa chữa

Máy giặt dừng đột ngột không chạy hết chu kỳ giặt. Máy giặt không giặt hết chu trình, các bạn có thể thấy mâm giặt không quay, máy giặt chỉ xả nước mà không giặt, máy giặt không vắt. Thậm chí nhiều khi các bạn có thể thấy  máy giặt không vào điện hoặc  máy giặt cấp nước không ngừng. Đó là những lỗi thường gặp của mát giặt bị lỗi.

 
Máy giặt không giặt hết chu trình
Máy giặt không giặt hết chu trình

 

1- Nguyên nhân máy giặt không giặt hết chu trình

Nếu máy giặt còn mới thì có 2 nguyên nhân hàng đầu:

a- Máy bị ẩm , nước bị rò ở đâu đó trong nguồn cấp, xờ tay xuống dưới thậm chí thấy ướt (xem video ở dưới)
b- Máy giăt bị ẩm bảng điều khiển, khiên chu trình rối loạn, các bạn sẽ thấy Máy giặt không giặt hết chu trình,  mâm giặt không quay, máy giặt chỉ xả nước .v.v
c- Quá tải, nhất là với đồ quá hút nước về mùa đông.

Nếu máy giặt đã cũ rồi thì có mấy nguyên nhân (thường từ 5 năm trở lên)

a- Các nguyên  nhân như ở trên với máy giặt mới, đặc biết gioăng cao su mò , vỡ, nứt làm dò nước
b- Máy giặt bị ẩm bảng điều khiển hoặc hỏng hẳn, lúc đó chắc bắn là không giặt hết chung trình
c- Quá tải so với quy đinh, máy thường xuyên giặt quá tải. Dẫn đến thiếu chính xác, vắt cũng không còn khô. Một trường hợp khác mà máy không quay đó là khi bạn cho quá nhiều đồ, hoặc ít đồ nhưng lại toàn đồ nặng (quần jean là ví dụ). Lúc đó máy sẽ chỉ lúc lắc một chút xíu thôi và không chịu quay tiếp. Chỉ cần bỏ bớt đồ ra và để lần sau giặt tiếp thôi.
d- Oái om có thể là do lâu ngày, nước không thể xả ra được.

e- gioăng giặt bị hở từ chính lồng (ít khi xảy ra) – nhưng như máy nhà mình lại bị dính

2- Cách sửa chữa

– Thay bảng mạch: Bảng mạch điện tử khá đắt, thay từ 600 đến 900k. Ra ngoài biết thay có 200-300k nếu gặp đúng thợ. Mình có cậu em chuyên ra chợ trời mua mấy cái này về thay- y chang. Vũ Đức (lưu lại  mới được)- bạn cứ comment ở dưới nhé.

– Lau khô máy

– Thông tắc đường nước ra
– Cuối cùng là gọi thợ đến kiểm tra, từ các hãng mà bạn đã mua. Họ sẽ có thợ hỗ trợ cho bạn

Một số nguyên nhân khác

Nguồn điện không ổn định

 
Nguồn điện cấp cho máy giặt cần phải được bảo đảm riêng biệt, không nên đấu chung với các thiết bị khác gây quá tải. Khi máy giặt đang giặt bị ngừng đột ngột thì việc đầu tiên bạn nên kiễm tra xem nguồn điện có ổn định hay không, ổ cắm điện có quá lỏng, hoặc chạm điện ở vị trí nào đó… Kiễm tra đây điện có bị rò rỉ do chuột, gián cắn đứt dây gây mất nguồn điện cấp cho máy giặt.
 

Cửa máy giặt đã được khóa chưa

 
Nếu trong lúc bỏ quần áo cùng các nguyên liệu như bột giặt + nước xả vào máy giặt và bạn đã bất cẩn đóng cửa máy giặt không khít, hoặc cửa máy giặt lồng ngang không được khóa an toàn, cánh cửa bị bung trong lúc thiết bị đang hoạt động cũng là một lý do khiến cho máy giặt đang giặt bị ngừng đột ngột.
 

Nguồn cấp nước bị gián đoạn

 
Đây là vấn đề mà đa số các khách hàng của chúng tôi thường gặp phải. Bạn cần phải bảo đảm rằng bồn chứa nước luôn cung cấp đủ lượng nước cho máy giặt hoạt động trọn vẹn một chu kỳ giặt. Nếu nước trên bồn chứa hết đột ngột hoặc nguồn cấp nước bị gián đoạn do nghẽn mạch ống… cũng là một nguyên nhân khiến cho máy giặt không chạy hết chu kỳ giặt.
 

Bảng điều khiển máy giặt gặp vấn đề

 
Bảng điều khiển máy giặt được ví như bộ nảo, là trung tâm điều khiển mọi hoạt động của máy giặt do đó khi thiết bị hoạt động sai chu kỳ, không hoạt động trọn vẹn chu kỳ giặt hoặc ngừng đột ngột khi đang giặt thì bảng điều khiển máy giặt có thể cần phải được sửa chữa.
 

Sửa máy giặt Electrolux lỗi giặt không hết chu trình

 
Khi nguồn điện chạy vào máy giặt bị mất, nguồn điện nạp vào không đủ cũng sẽ là nguyên nhân khiến máy bị dừng gián đoạn hoặc không hoạt động tiếp khi đang giặt ở giữa chu trình.
 
 
Để xử lý tình trạng này, bạn nên tắt máy ngay lập tức rồi lấy bớt quần áo ra để giảm tải cho máy theo đúng số kg quy định của hãng Electrolux. Tuyệt đối không nên để tình trạng quá tải quần áo trong một mẻ để đảm bảo máy giặt có thể hoạt động tốt nhất, kéo dài tuổi thọ nhất.
 

Sửa máy giặt Electrolux khi chưa đóng kín cửa

 
Máy giặt bắt đầu hoạt động sẽ như một quy trình khép kín. Chỉ khi công tắc cửa được đóng kín thì mạch điều khiển mới cấp lệnh cho động cơ và những bộ phận khác của máy bắt đầu làm việc. Bởi thế mà khi cửa máy giặt không được đóng kín hoặc đóng không đúng cách cũng sẽ gây nên tình trạng máy giặt không hoạt động hoặc dừng đột ngột. Ngoài ra nếu cửa bị kẹt, gãy chốt thì bạn cần gọi thợ đến sửa ngay để đảm bảo máy giặt luôn được hoạt động tốt nhất.
 
Khi bỏ quần áo vào xong đóng cửa máy giặt lại bạn hãy chắc chắn rằng đã nghe tiếng click quen thuộc để chắc chắn rằng cửa đã được đóng kín trước khi cho máy bắt đầu làm việc. Hay khi bạn đã đóng kín cửa nhưng máy vẫn không chạy thì hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra công tắc cửa máy giặt Electrolux xem còn hoạt động bình thường không hay đang gặp vấn đề để có biện pháp khắc phục sớm nhất.
 

Sửa máy giặt Electrolux bị lỗi board mạch

 
Nếu board mạch của máy giặt bị lỗi thì máy giặt sẽ không thể nào cấp lệnh cho các bộ phận của máy giặt làm việc. Bởi thế mà việc máy giặt bị dừng đột ngột khi chưa chạy hết chu trình cũng có thể do board mạch của máy giặt đã bị hỏng.
 
Khi board mạch đã bị lỗi hoặc hỏng thì cách giải quyết tốt nhất là bạn hãy điện ngay cho trung tâm bảo hành, sửa chữa máy giặt Electrolux để được hỗ trợ và khắc phục lỗi này.

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Máy giặt không giặt hết chu trình- nguyên nhân và cách sửa chữa

  1. Pingback: check this link right here now

  2. Pingback: ห้องพักรายวัน ใกล้คู้บอน

  3. Pingback: check over here

  4. Pingback: buy viagra online

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);