Sửa lỗi máy giặt lỗi e10 ,EHO, EH0

Sửa lỗi máy giặt lỗi e10 ,Máy sấy Electrolux báo lỗi EHO, Máy giặt Electrolux báo lỗi EHO, Máy giặt báo lỗi EHO, Eho là gì, Lỗi EFO của máy giặt Electrolux, Máy giặt báo lỗi EF0, Máy giặt Electrolux báo lỗi EH3, Cách xóa lỗi EHO máy giặt Electrolux . Lỗi E10 máy giặt Electrolux là một trong những lỗi thường xuyên gặp sau khi sử dụng máy giặt Electrolux trong một khoảng thời gian dài. Bạn muốn tìm hiệu sau về lỗi này mời bạn tham khảo bài viết sau để có đáp án chính xác nhé.

1. Dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux báo lỗi E10

– Quá đơn giản để bạn có thể nhận biết mã lỗi E10 trên các dòng máy giặt Electrolux có màn hình hiển thị LCD. Khi máy giặt Electrolux bị lỗi E10, trên màn hình LCD sẽ hiển thị mã lỗi E10 kèm theo đó là tiếng bíp bíp và máy giặt không hoạt động.

– Còn đối với các dòng máy không có màn hình hiển thị thì việc nhận biết mã lỗi sẽ phụ thuộc vào số lần nháy đèn và màu đèn trên phím Start/ Pause. Máy giặt đang hoạt động bình thường hay bị bỏ chương trình giữa chừng đồng thời còn nước bên trong lồng giặt.

Nguyên nhân mắc lỗi E10 máy giặt Electrolux

2. Nguyên nhân máy giặt Electrolux lỗi E10

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là lỗi thường gặp và được cập nhập trong bảng mã lỗi máy giặt Electrolux do Electrolux phát hành. Nguyên nhân lỗi E10 của máy giặt Electrolux sẽ giúp bạn biết cách khắc phục lỗi tốt nhất. Có các nguyên nhân gây ra tình trạng lỗi trên như sau:

– Do đường nước cấp bị yếu, vì áp lực nước của nhà bạn chảy yếu, nên máy ko đủ để cấp nước.

– Do bị tắc đường nước. Máy giặt hoạt động lâu ngày, đầu van cấp bị bẩn dẫn đến việc nước cấp yếu.

– Do tắc ở khay chứa bột giặt và khay chứa nước xả vải. Bởi nắp trên của khay sẽ có các lỗ nhỏ để giúp nước cấp vào máy thông qua các lỗ nhỏ này. Nhưng lâu ngày thì sẽ bị tắc.

– Máy giặt Electrolux được trang bị một van áp giúp kiểm soát nước cấp và nước bơm đi. Nếu bị hỏng van cấp thì máy sẽ cấp mã hoặc có thể không cấp.

– Do mạch điều khiển đã bị lỗi ở các IC thực hiện được lệnh cấp nước,. Do đó, lỗi chu trình của máy cũng sẽ báo lỗi E10.

– Do hỏng phần cấp nước. Cuộn hút không hoạt động dù cho điện có cấp thì máy cũng sẽ báo lỗi E10.

– Bảng mạch điều khiển của máy giặt Electrolux bị lỗi điện áp do thời tiết nồm, ẩm thấp, nguồn điện mà mạch cấp không đủ cho các thiết bị ngoại vi khác hoạt động, khi trễ ở một thời gian dài máy giặt sẽ báo lỗi EHO.

 

– Ảnh hưởng bởi khí hậu nóng ẩm: Trời nồm và ẩm ướt ở miền bắc là nguyên nhân chính khiến bộ phận mạch điều khiển của máy giặt bị lỗi, hoạt động chập chờn và sẽ báo lỗi EHO.

3. Cách khắc phục lỗi E10 máy giặt Electrolux bạn không nên bỏ qua

Trên đây, các nguyên nhân dẫn đến máy giặt Electrolux nhà bạn bị lỗi E10. Khi lỗi E10 trên máy giặt Electrolux bán có thể khắc phục ngay tại nhà với một số cách đơn giản sau đây:

Cách khắc phục lỗi E10 của máy giặt Electrolux

– Vệ sinh đầu cấp nước vào máy giặt thường xuyên, dùng vòi nước xịt sạch lưới lọc, dùng bàn chải đánh răng quét sạch bẩn cặn bám.

– Tăng áp lực nước, nếu nước yếu, bạn nên lắp bơm tăng áp để đảm bảo áp suất nước tốt nhất.

– Nếu bị hỏng cấp nước bạn liên hệ trung tâm bảo hành Electrolux để được thay thế.

– Nếu bị mạch, do mạch không cấp điện cho cấp nước bạn cũng liên hệ chúng tôi để được sửa chữa máy giặt Electrolux.

– Nên thực hiện việc bảo dưỡng máy giặt Electrolux định kỳ để đảm bảo máy luôn được sạch sẽ, thường xuyên vệ sinh khay chứa bột giặt và nước xả vải.

4. Những điều cần chú ý khi máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Để tránh trường hợp máy giặt Electrolux lỗi E10 bạn nên thường xuyên vệ sinh máy giặt nhất là vệ sinh van cấp nước và khay đựng bột giặt, nước xả hàng tuần.

Những điều đáng lưu ý lỗi E10 trên máy giặt Electrolux

Khi máy giặt Electrolux lỗi E10 bạn nên xử lý ngay để tránh tình trạng làm hỏng sang bộ phận khác khi giặt.

Đối với việc bị ảnh hưởng bởi thời tiết

Nguyên nhân 

Thời tiết nồm ẩm ướt sẽ khiến cho các thiết bị điện thường dễ bị lỗi, hư hao hay hoạt động không ổn định. Và khi các bo mạch điện trong máy không được đảm bảo sẽ dẫn đến việc máy giặt hoạt động không ổn định và báo lỗi EHO trên màn hình.

Cách khắc phục

Đối với trường hợp này, bạn có thể dùng các phương pháp hong khô như quạt để các bo mạch điện giảm bớt tình trạng ẩm ướt. Đồng thời, bạn nên di chuyển máy đến những vị trí khô ráo và thông thoáng để giúp máy được bảo quản tốt hơn.

Câu hỏi thường gặp

Nguyên Nhân Máy giặt Electrolux báo lỗi EHO ?
Cách xóa lỗi EHO máy giặt Electrolux ?

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);