So sánh học viện tài chính và học viện ngân hàng, ktqd

So sánh học viện tài chính và học viện ngân hàng- kinh tế quốc dân.Theo mình thì một khi bạn đã có yêu thích học kế toán thì cho dù theo đuổi ngành này tại bất cứ trường đại học nào kết quả vẫn không có nhiều khác biệt. Rất nhiều câu hỏi kiểu như “bằng tốt nghiệp trường này có giá trị khi xin việc không?” đặt ra khi chọn trường, nhưng rồi trong qúa trình học bạn sẽ thấy bằng cấp chẳng qua chỉ là1 phần trong các tiêu chí tuyển dụng mà thôi. Người ta cần kĩ năng thực sự của bạn chứ k cần tấm bằng khá giỏi mà vẫn mất thời gian đào tạo lại từ đầu nhé ! Chúc bạn may mắn
P/s: ủng hộ bạn vào ngân hàng vì mình cũng từng phân vân như bạn, rồi quyết định chọn trường mình vì sở thích /.

So sánh học viện tài chính và học viện ngân hàng
So sánh học viện tài chính và học viện ngân hàng

Trước hết thì các bạn cần lưu ý khi chọn trường đại học nào khối kinh tế:

– 3 trường ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Học Viện Tài Chính, Học viện Ngân Hàng là 3 trường đào tạo hàng đầu về kế toán, tài chính, ngân hàng được các nhà tuyển dụng ưu tiên về hồ sơ như nhau khi đi xin việc sau này. Trường Kinh tế Quốc Dân và Tài chính có 2 khoa Kế toán và Kiểm toán điểm rất cao.

– Về điểm đầu vào thì trường HVTC và HVNH có điểm đầu vào same same nhau sẽ an toàn hơn khi thi . So với kinh tế Quốc dân thường chọn ngành ngay, những ngày như kế hay kiểm thì điểm thường quá cao. Và rất nhiều bạn rơi xuống khoa không mong muốn.

– Về thế mạnh thì HVNH sẽ đào tạo nhân lực chủ yếu cho ngành NH có thế mạnh về chuyên ngành ngân hàng, thanh toán QT, kế toán NH . HVTC và KTQD có thế mạnh đào tạo về kế toán, tài chính, ngân hàng. Đi sâu hơn nữa thì HVTC có thế mạnh về bảo hiểm, thuế, tài chính công. KTQD có thế mạnh về QTKD, marketing. Và HVTC và KTQD sau này có thể làm được cả ở NH và doanh nghiệp.

Nhìn chung thi vào 3 trường này thì  sẽ chẳng có gì phải hối tiếc về sự lựa chọn của mình sau này. Cơ hội việc làm sau này là rất lớn với chuyên ngành tài chính, ngân hàng và kế toán.

Trước kia  trong blog đã từng chia sẻ một bài viết rất nổi bật của cựu sinh viên Tài Chính như sau:
Chia sẻ kinh nghiệm học và hướng nghiệp của sinh viên trường Tài Chính.

Với một sinh viên trường tài chính  khác đã tâm sự:

Là sv đã từng học ở HVTC tất nhiên anh sẽ tư vấn cho em thi vào tài chính. Vì qua 4 năm học ở đây, anh ko hề hối tiếc vì đã lựa chọn HVTC. Ở đó có những thầy cô rất vui tính giảng dạy nhiệt tình, chuyên môn nghề nghiệp cao, có bể bơi thông minh, hồ đô la, hội trường 700 và những người bạn tuyệt vời như lớp đại học anh đã học.
Khi em đã lựa chọn HVTC thì những khó khăn như trường xa trung tâm,đường Cổ Nhuế hay tắc, học vất vả hơn các trường khác sẽ qua đi rất nhanh và anh đảm bảo rằng học sang năm thứ 2 là em sẽ ko phải hối hận về qđịnh của mình.

Với học viện Ngân Hàng họ có những lợi thế đặc biệt khác:

1. Đào tạo đa ngành với rất nhiều cơ hội nghề nghiệp

Không như các bạn nghĩ!
Các chuyên ngành thuộc các khoa, ngành đào tạo của Nhà trường rất đa dạng nhé các bạn: Ngân hàng; Tài chính; Kế toán; Hệ thống thông tin quản lý; Quản trị kinh doanh; Kinh doanh quốc tế; Ngôn ngữ Anh… giúp bạn thích ứng với nhiều môi trường làm việc khác nhau. Nhà trường sẽ luôn hỗ trợ giúp sinh viên tìm kiếm việc làm.
Theo Khảo sát, sinh viên HVNH sở hữu tỷ lệ có việc làm trong năm đầu tiên sau khi ra trường là gần 90%. Nhiều cựu sinh viên đã có những vị trí quản lý cao trong các cơ quan, tổ chức nhà nước, tư nhân, quốc tế.

2. Cơ hội trúng tuyển cao hơn so với năm trước

Bởi chỉ tiêu xét tuyển hệ đại học tại HVNH năm 2016 tăng 28,3% so với năm 2015, với 3.850 chỉ tiêu, riêng hệ cao đẳng là 400 chỉ tiêu.
Ngoài ra, cơ hội trúng tuyển tăng thêm nếu đăng ký học tại Học viện Ngân hàng- Phân viện Bắc Ninh với 200 chỉ tiêu dành cho các bạn vùng Đông Bắc và Tây Bắc; 200 cơ hội tại Phân viện Phú Yên dành cho các bạn thuộc các tỉnh phía Nam nữa.

3. Cơ hội du học tại chỗ và nước ngoài

Bạn có thể lựa chọn thêm cơ hội và được trải nghiệm môi trường Anh ngữ thật sự:
– Chương trình cử nhân Quản trị Tài chính liên kết với Đại học City U- Hoa Kỳ. Sinh viên tốt nghiệp được nhận song song 2 bằng đại học.
– Chương trình cử nhân Chất lượng cao, đào tạo đáp ứng được yêu cầu cao của các tổ chức quốc tế.
– Chương trình cử nhân Tài chính- ngân hàng và cử nhân Quản lý tài chính- kế toán liên kết, cấp bằng bởi Đại học Sunderland của Vương quốc Anh.
Sinh viên tốt nghiệp thường được nhận vào ngay các chương trình thạc sỹ tại các trường đại học danh tiếng hoặc có cơ hội chuyển tiếp học chương trình thạc sỹ kế toán tài chính và quản trị liên kết với Đại học Berlin của Đức ngay tại Học viện Ngân hàng.
Trong khi theo học tại Học viện Ngân hàng, sinh viên có thể tham gia các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học danh tiếng quốc tế.

học viện ngân hàng
học viện ngân hàng

4. Vị trí trung tâm Thủ đô

Học viện Ngân hàng có lợi thế nằm giữa trung tâm Thủ đô, vị trí đi lại, sinh hoạt và học tập thuận tiện nhưng không hề đắt đỏ nhé các bạn!
Cơ sở vật chất đều nằm trong khuôn viên Nhà trường được thiết kế để tạo ra một môi trường học tập gắn liền với hoạt động thực tiễn tốt nhất cho sinh viên.
Học viện Ngân hàng cho phép sinh viên truy cập mạng wifi toàn trường và tham gia các hoạt động rèn luyện thể lực ngay tại các sân bóng đá, tennis, cầu lông, bóng chuyền… giúp sinh viên phát triển toàn diện.
Bên cạnh đó, sinh viên được sử dụng các tiện ích như ẩm thực, y tế, tài liệu học tập và những nhu cầu thiết yếu khác.
Đây là một lợi thế khác biệt so với các Trường trên địa bàn Hà Nội, giúp các bạn sinh viên có một không gian học tập với nhiều hứng thú.

5. Trải nghiệm đời sống sinh viên phong phú

Sinh viên Học viện Ngân hàng được trải nghiệm một đời sống sinh viên đúng nghĩa khi tham gia vào các hoạt động ngoại khóa thuộc các Câu lạc bộ.
Hoạt động của các Câu lạc bộ rất đa dạng từ những cuộc thi, phong trào văn nghệ, tìm hiểu học thuật, thể thao… cho đến những hoạt động tình nguyện.
Sinh viên Học viện Ngân hàng tùy theo sở thích và nguyện vọng của mình các bạn có thể lựa chọn phù hợp như CLB YCC (Lãnh đạo trẻ); CLB BSC (Kỹ năng kinh doanh), CLB Chứng khoán, CLB Nghiên cứu khoa học… CLB Ghitar, CLB Cầu lông…
Đây là cơ hội để các bạn sinh viên tỏa sáng, thể hiện tài năng, tìm kiếm các cơ hội việc làm ngay khi còn đang là sinh viên, đồng thời cũng là nơi để các bạn giao lưu, gắn bó với nhau hơn.

6. Nhiều cơ hội học bổng, nhận hỗ trợ tài chính

Học viện Ngân hàng tự hào là một trong những trường đại học dẫn đầu về mức học bổng cho sinh viên. Ngoài học bổng khuyến khích học tập theo chế độ quy định, hàng năm sinh viên có kết quả học tập giỏi và xuất sắc còn nhận được trên 10 suất học bổng của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, 70 suất học bổng ngành Ngân hàng; 500 suất học bổng từ các ngân hàng thương mại, công ty kiểm toán và các doanh nghiệp lớn.

Với trường kinh tế Quốc dân

-Học phí cao 17tr/năm
– Môi trường năng động
Học tương đối thuận lợi.  Có tòa nhà hiện đại nhất Việt Nam cho các trường đại học.

kinh tế quốc dân
kinh tế quốc dân

 

Có nên bỏ học kinh tế quốc dân?

Mình học y như bạn. Năm 1 mình cũng học chương trình chất lượng cao Kiểm Toán  học phí đắt gấp 5 lần bt 2tr 1 tháng và lí do cũng như bạn, đó là ngành hot và dễ kiếm việc. Năm 2 mình thi THÊM ĐH ngoại ngữ  khoa tiếng nhật sư phạm k pải đóng tiền học phí. Mình nhận thấy như thế này.

Chương trình học của hệ chất lượng cao  RẤT NHẸ, do đầu vào thường là thấp hơn do vs hệ chuẩn. Bạn có thể tìm hiểu về điểm của các sv hệ CLC so với cùng ngành bên chuẩn và trg ĐHNN nổi tiếng là học nặng. Vì vậy nếu bạn k theo đc ktqd thì sợ sang ĐHNN bạn sẽ k chịu nổi đâu, trừ khi thực sự là bạn đam mê ngôn ngữ. Về cơ hội việc làm thì gheo mình cả 2 trg đều như nhau. Vì hệ clc của ktqd toàn các ngành khá hot hiện h và ngôn ngữ cũng k pải là thiếu việc( ý mình là các ngôn ngữ lớn, phổ biến). Việc nhà xa hay ko hoàn toàn do bạn lựa chọn ở trọ hay k thôi nên mình nghĩ đây k pải yếu tố ảnh hưởng lớn. Theo mình bạn mới đang năm 1 còn nhiều bỡ ngỡ chưa thực sự làm quen hay hay thik nghi với trg đh( ít nhất hồi mình năm 1 là thế 🙂 ).

kinh tế quốc dân
kinh tế quốc dân

Năm 1 học phí vào tầm trên 10tr chút. Theo mình bạn có 3 sự lựa chọn như sau: một là cố học tốt bên ktqd, ngoài ra trau dồi thêm ngoại ngữ sẽ là công cụ đắc lực cho ngành chính bên ktqd của bạn sau này. Một tấm bằng khá trở lên ngành hot học bằng tiếng anh 30% của ktqd hệ CLC cộng với điểm toeic, ielts, toefl cao sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt hầu hết các nhà tuyển dụng. Choice 2: bạn thi lại vào đh nn của đhqg, có thể thi hệ sư phạm sẽ k mất học phí nếu bạn tự tin vào trình độ. Tuy nhiên bạn cần xem xét vì năm nay quy chế thi đh nhiều thay đổi.

 Choice 3 là bạn học 2 bằng đh song song tại ktqd, năm 2 học thêm bằng ngôn ngữ của ktqd. Vừa đỡ học phí 1 năm vừa hợp với sở thik của bạn, sẽ đỡ đc vài môn. Lựa chọn này sẽ khiến bạn khá vất và nhưng bù lại lợi cả đôi đường. Mình thik choice 2, bạn vừa học vừa thi lại hệ sp của đhnn, bạn sẽ có cơ hội nếm trải cả 2 trg mà k mất thêm tiền rồi sau tùy mình lựa chọn.

 

Update một số ý kiến :

Theo mình thì một khi bạn đã có yêu thích học kế toán thì cho dù theo đuổi ngành này tại bất cứ trường đại học nào kết quả vẫn không có nhiều khác biệt. Rất nhiều câu hỏi kiểu như “bằng tốt nghiệp trường này có giá trị khi xin việc không?” đặt ra khi chọn trường, nhưng rồi trong qúa trình học bạn sẽ thấy bằng cấp chẳng qua chỉ là1 phần trong các tiêu chí tuyển dụng mà thôi. Người ta cần kĩ năng thực sự của bạn chứ k cần tấm bằng khá giỏi mà vẫn mất thời gian đào tạo lại từ đầu nhé ! Chúc bạn may mắn
P/s: ủng hộ bạn vào ngân hàng vì mình cũng từng phân vân như bạn, rồi quyết định chọn trường mình vì sở thích =D

 

Theo anh em nên chọn học kế toán học viện tài chính, ngành là cái ảnh hưởng lâu dài nhất quyết định đáng kể tới thành công của em sau này.
P/s: Chúc em có lựa chọn sáng suốt nhất

Học kế toán trường nào tốt?

Hiện nay, có rất nhiều trường đại học kinh tế hàng đầu nước ta đang đào tạo chuyên ngành kế toán để phục vụ cho nhu cầu của tuyển dụ của nhiều công ty lớn. Nhưng học kế toán ở trường nào tốt nhất và dễ xin việc nhất?

Điểm chuẩn ngành kế toán các trường ở Hà Nội

Đại học Ngoại thương

Đại học Ngoại Thương là một trong những trường danh giá nhất nước ta
Đại học Ngoại thương FTU
Review Đại học Ngoại thương FTU

Hiện nay, trường đại học Ngoại thương là một trong những trường nổi tiếng nhất về đào tạo chuyên ngành kế toán. Nếu như bạn thắc mắc: “học kế toán ở trường nào tốt nhất” thì đây chắc chắn đây là câu trả lời của chúng tôi.

Khi theo học tại trường Ngoại thương, bạn sẽ được đào tạo một các bài bản các kiến thức cơ bản và làm quen nhiều hơn với công việc kế toán, kiểm toán tại những doanh nghiệp lớn từ những giảng viên có kiến thức chuyên sâu nhất trong ngành.

 

Do đó, những sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán từ trường đại học Ngoại thương luôn được rất nhiều công ty săn đón

Những năm gần đây, điểm chuẩn ngành Kế toán – Kiểm toán trường Đại học Ngoại thương tăng mạnh, vào năm 2017 thì ít nhất là 26,65 ở khối D01, D07, A01 và khối A00 có điểm chuẩn là 27,75 điểm .

Học viện Tài chính

Học viện Tài Chính là một trong những trường đại học hàng đầu khu vực miền Bắc đào tạo các chuyên ngành về kinh tế, trong đó có chuyên ngành kế toán.

Những sinh viên theo học tại đây đều được trang bị hành trang kiến thức đầy đủ trước khi tốt nghiệp đại học và có thể làm quen nhanh chóng với công việc sau khi ra trường.

Ngoài ra, khi theo học tại đây bạn sẽ được rèn luyện các kĩ năng thực tế quan trọng khác về chuyên ngành đang theo học. Nếu bạn theo học ngành kế toán của trường Học viện Tài chính, bạn sẽ có thể làm quen với nhiều công việc về kinh tế khác nhau.


Học viện Tài Chính là nơi đào tạo ra rất nhiều kế toán xuất sắc

Điểm chuẩn vào ngành kế toán của trường học viện Tài Chính vào năm 2017 là: 24,5 điểm cho khối D01 và 25 điểm cho khối A00 và A01.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân là một trong những trường kinh tế đứng đầu cả nước. Các cử nhân, thạc sĩ ngành Kế toán của trường Đại học Kinh tế Quốc dân thường sẽ nhận được cơ hội việc làm cao hơn.

Thậm chí, ngay cả những sinh viên vẫn theo học tại trường nhưng có khả năng chuyên môn tốt cũng được nhiều doanh nghiệp đến tuyển dụng. Vậy nên, học ngành Kế toán của trường đại học Kinh tế Quốc dân thì bạn sẽ nhận được nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.

 

Điểm thi đầu vào của trường luôn thuộc top điểm chuẩn ngành kế toán các trường ở hà nội cao nhất, khối A01, A00, D01, D07 của trường năm 2017 là 27 điểm.

Trường Học viện Ngân Hàng

Trường Học viện Ngân hàng cũng là một trong những trường đại học đào tạo ngành kế toán rất uy tín, nổi tiếng từ lâu. Tại đây, chất lượng dạy và học luôn được đảm bảo tốt nhất để sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có kỹ năng làm việc tốt, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để các bạn nhận được nhiều cơ hội việc làm hơn.

Điểm chuẩn ngành kế toán của trường Ngân Hàng với các khối A00, A01, D01, D07 là 23.25 điểm.

Học viện Ngân Hàng mang đến môi trường học tập chất lượng cao cho các sinh viên ngành kế toán

Trường Đại học Thương Mại

Hiện nay, tỷ lệ các cử nhân và thạc sĩ từng theo học ngành kế toán của trường Đại học Thương mại được các doanh nghiệp săn lùng, tuyển dụng luôn cao hơn so với nhiều trường khác.

Vậy nếu bạn đang tìm một trường đại học để theo học ngành kế toán thì đại học Thương mại chắc hẳn sẽ là một gợi ý hay dành cho bạn.

Theo thống kê, điểm chuẩn trường Đại học Thương mại chuyên ngành kế toán xét tuyển khối A00, A01, D01 vào năm 2017 là 24 điểm.

Trường Đại học Thương mại hệ Cao đẳng

Nếu như bạn có đam mê với chuyên ngành kế toán nhưng lại lo sợ không đủ điểm vào các trường đại học hàng đầu thì cũng đừng lo lắng. Trường Đại học Thương mại Cao đẳng sẽ mang đến cơ hội học tập vô cùng chất lượng với điểm đầu vào không quá cao. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành kế toán của trường có việc làm ổn định rất cao.

Ngành kế toán nên học trường nào ở Tp.HCM

Học kế toán ở trường nào tốt nhất trong các trường đại học ở thành phố Hồ Chí Minh? Đó chính là những trường đại học nổi tiếng như:

Đại học Ngoại thương

Không chỉ tại miền Bắc mà các sĩ tử miền Nam cũng luôn ao ước được theo học tại trường Đại học Ngoại Thương, đặc biệt là chuyên ngành kế toán. Bởi học tại trường Đại học Ngoại thương bạn sẽ nhận được chất lượng giảng dạy hàng đầu cũng như cơ hội việc làm tốt nhất sau khi ra trường.

Đại học Ngoại thương tại thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn vào chuyên ngành kế toán là: 27,25 điểm .

Đại học Kinh tế TPHCM

Đại học Kinh tế TPHCM là một trong những gợi ý rất hay dành cho những bạn học sinh cấp 3 và những bậc phụ huynh có con em đang có ý định thi vào ngành kế toán. Các giảng viên của trường luôn cam kết xây dựng chất lượng dạy học tốt nhất cho sinh viên theo học nên được nhiều công ty và doanh nghiệp tin tưởng, liên kết và hợp tác.

Vì thế, nếu bạn theo học tại trường Đại học Kinh tế TPHCM và đặc biệt là học ngành Kế toán thì cơ hội xin việc của bạn vào những công ty lớn là rất cao.

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế TPHCM vào ngành kế toán là: 25 điểm.

Trường Đại học Ngân hàng TPHCM

Đại học Ngân hàng TPHCM là một trường đại học nổi tiếng về đào tạo các chuyên ngành như kế toán. Khi theo học tại trường, bạn sẽ được đào tạo nâng cao về chuyên môn kế toán cần thiết nhất để có thể đảm bảo hoàn thành tốt các công việc của doanh nghiệp sau khi ra trường, tăng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Để theo học tại trường, bạn cần đạt được điểm chuẩn của trường ngành Kế toán với khối A00, A01, D01, D90 năm 2017 là 22 điểm.

Trường Đại học Công nghiệp TPHCM

Đây là nơi chắp cánh ước mơ cho rất nhiều học sinh tại miền nam muốn theo đuổi chuyên ngành kế toán. Điểm chuẩn trường đại học Công nghiệp TPHCM vào ngành kế toán trong năm 2017 là từ 17,5 – 18,5 điểm.

Trường Đại học Tài Chính Marketing

Hiện nay, trường đại học Tài Chính Marketing đang liên kết với rất nhiều doanh nghiệp lớn nên luôn đảm bảo các sinh viên sẽ có cơ hội việc làm tốt nhất, có khả năng trải nghiệm công việc trước khi tốt nghiệp, đặc biệt là khi bạn đang theo học ngành kế toán tại trường. Vào năm 2017 điểm chuẩn của trường đại học Tài chính Marketing để vào ngành kế toán là 23 điểm.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để giải đáp thắc mắc học kế toán ở trường nào tốt nhất của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Chúc các bạn sẽ chọn được cho mình ngôi trường đại học ưng ý để có thể mang lại cơ hội việc làm tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);