Những cây trồng trong nhà giúp thoáng mát không gian

Đã bao giờ bạn nghe nói về việc cây trồng trong nhà có thể làm sạch không khí chưa? Đúng vậy, trồng cây cảnh trong nhà không những giúp loại bỏ những chất độc hại, làm cho không khí thoáng đãng hơn mà còn trang trí không gian nhà bạn trông đẹp hơn nữa đấy. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà hiệu quả nhất hiện nay.

Cây trồng trong nhà tốt nhất là những cây gì?

"các

Hầu hết tất cả những cây trồng trong nhà được biết với công dụng là làm tăng tâm trạng và mang sự sống vào không gian của chúng ta, nhưng chúng có thể làm được nhiều hơn thế. Thực vật là thứ rất cần thiết để thanh lọc không khí và có thể hỗ trợ giúp tăng sức khỏe. Vậy cây gì trồng trong nhà tốt nhất?

Một số loại cây trồng như cây trầu bà, cây cọ cảnh, cây nha đam, cây thường xuân, v.v. được biết đến là những loại cây cảnh trong nhà tốt nhất có khả năng lọc ô nhiễm không khí cao.
Ô nhiễm không khí trong nhà cũng có thể được gây ra bởi bụi, phấn hoa, các vật liệu bên ngoài (như đất và các hợp chất được tìm thấy trên bê tông và đường phố bên trong), vi khuẩn và nấm mốc. Các chất gây ô nhiễm không khí ngoài trời như khí thải xe hơi, lửa và khói, khói sơn, v.v. cũng sẽ tìm cách len lỏi vào nhà bạn.

Các loại cây lọc không khí làm giảm nồng độ CO2 và tăng độ ẩm trong nhà. Nói cách khác, chúng giúp loại bỏ không khí cũ và hoạt động như một máy tạo độ ẩm tự nhiên, có thể ngăn ngừa hoặc làm giảm kích ứng cho mắt, mũi, họng và thậm chí là phổi của bạn.

Ngoài việc cải thiện chất lượng không khí, những loại cây trồng đẹp còn khiến mọi người cảm thấy tốt hơn bởi việc tương tác với cây trồng của bạn có thể làm giả

m căng thẳng.

Các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất

1. Cây cau vàng (cau cảnh)

"<yoastmark

Cây cau vàng là một trong 3 loài cây hút khí độc trong nhà được chứng minh là có khả năng loại bỏ nhiều toluene và xylene hơn bất kỳ loại cây nào khác. Toluene là một trong những bộ ba chất độc hại khét tiếng được biết là cực kì nguy hiểm cho sức khỏe con người. Đối với xylene, chất này được sử dụng làm dung môi trong ngành công nghiệp in ấn, cao su và da.

2. Cây trầu bà

Trồng cây gì trong nhà thì tốt nhất? Nếu chưa biết, bạn có thể chọn trồng cây trầu bà. Trầu bà có nhiều loại khác nhau nhưng tất cả đều dễ dàng phát triển mà không cần chăm sóc nhiều, cung cấp khả năng giải độc không khí cho căn nhà hoặc văn phòng của bạn.

Một điều cần lưu ý khi trồng cây cảnh chống

 độc này là chúng cần được phun sương thường xuyên và vệ sinh lá cây thường xuyên để tránh bám bụi.

3. Cây lưỡi hổ

Là một trong 10 loại cây nên trồng tại nhà khó bị héo nhất. Mặc dù đôi khi cần phải tưới nước, nhưng nó thường thích điều kiện khô hơn. Cây lưỡi hổ có khả năng chịu được hầu hết các mức độ ánh sáng, làm cho nó trở thành lựa chọn dễ dàng cho mọi căn phòng.

cây lưỡi hổ là cây hút khí độc trong nhà tuyệt vời vì nó có thể chịu đựng được lượng ánh sáng thấp trong thời gian dài. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không tưới cây này vì nó có khả năng bị thối nếu đất quá ẩm quá lâu.

Cây lưỡi hổ có khả năng chịu được hầu hết các mức độ ánh sáng
Cây lưỡi hổ có khả năng chịu được hầu hết các mức độ ánh sáng

4. Cây kim ngân

Cây kim ngân còn được gọi là cây lộc phong thủy trong nhà. Hầu hết các cây kim ngân đều có năm hoặc sáu lá trên mỗi thân, nhưng đôi khi bạn sẽ tìm thấy một cây có bảy lá trên mỗi thân. Cây kim ngân 7 lá được mệnh danh là cây may mắn nhất.

Cây kim ngân còn được gọi là cây lộc phong thủy trong nhà. Hầu hết các cây kim ngân đều có năm hoặc sáu lá trên mỗi thân, nhưng đôi khi bạn sẽ tìm thấy một cây có bảy lá trên mỗi thân. Cây kim ngân 7 lá được mệnh danh là cây may mắn nhất.Ngoài ra, cây kim ngân là loại cây lọc không khí rất cao. NASA đã công nhận đây là một trong những cây tốt nhất để làm sạch không khí và loại bỏ các tác nhân độc hại như benzen, formaldehyd và trichloroetylen. Do đó nếu thích dòng cây cảnh này bạn hãy mua và trồng ngay nhé.

Trên đây là các loại cây trồng thanh lọc không khí trong nhà tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trong bài viết này sẽ chọn được loại cây phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn!

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);