Mèo Colorpoint cách phân biệt Goldenpoint với Silverpoint

Mèo Colorpoint cách phân biệt Mèo Golden point với mèo Silver point Mèo lông ngắn Colorpoint là một loạt nhiều giống mèo nhà khác nhau. Tùy thuộc vào việc đăng ký cho mèo, chúng có thể được coi là một giống mèo riêng biệt,hoặc thường là một biến thể của một giống mèo có sẵn, nếu được chấp nhận. Những con mèo này được phân biệt bởi sự gióng nhau của chúng với hàng loạt mười sáu điểm màu khác nhau, không nằm trong bốn màu của Mèo Xiêm theo tiêu chuẩn. Sự đa dạng ban đầu được tạo ra bằng cách lai giống Mèo Xiêm với Mèo lông ngắn Hoa Kỳ, tuy cách lai này đã tạo ra Mèo lông ngắn phương Đông, nhưng phép lai này cũng tạo ra kết quả khác, chính là Mèo lông ngắn Colorpoint.
Mèo lông ngắn Colorpoint là một loạt nhiều giống mèo nhà khác nhau
Mèo lông ngắn Colorpoint là một loạt nhiều giống mèo nhà khác nhau

1. Đặc điểm mèo Colorpoint :

Đầu tiên phải nói là bé có màu mắt xanh biển (blue eyes) code 33. Độ xanh biển đậm nhạt tuỳ ánh sáng chiếu vào mắt bé, và tuỳ cả di truyền. Các bé baby point mới mở mắt nếu bạn đem ra cho ánh sáng mặt trời lúc sáng sớm chiếu vô sẽ thấy lé ánh xanh biển. Còn baby no point mắt vẫn đen đục không hề có tí gì ánh xanh

Một con mèo Colorpoint sẽ có bộ lông thay đổi theo từng giai đoạn phát triển suốt từ khi sinh ra cho đến khoảng 2 tuổi thì bé mới định hình ổn định màu lông của mình.

– Từ sinh ra đến tháng thứ 6 : Với silver point lông toàn thân trắng như tuyết, lông đuôi có bé trắng luôn, có bé đen nhạt. Đệm chân màu hồng nhạt, lông đệm chân khá sạch. Nhiều người mới chơi dòng này rất dễ bị đánh lừa tưởng bé là chinchilla silver shaded (ns12). Với golden point lông đệm chân không khác silver point, nhưng bộ lông có màu vàng rất nhạt như mỡ gà. Lông đỉnh đuôi thường là có nốt đen

– 6 đến 12 tháng tuổi : Đây là thời điểm quan trọng và hoá hình vạn biến của mèo point. Khá nhiều bé Colorpoint đến đây đệm chân sẽ chuyển màu từ hồng nhạt sang hồng đậm và nâu, lông đệm chân đa số sẽ từ trắng chuyển sang xám nhẹ. Lông toàn thân vẫn không có gì thay đổi nhiều đối với silver point. Riêng đối với golden point thì màu lông thân điểm vàng xám,tạo nên bộ lông trông như “bụi bụi, dơ dơ “ nhưng nhìn rất cá tính và lãng mạn. Nếu là chinchilla golden point bộ lông vẫn vàng phớt đều toàn thân không gì thay đổi.

– Qua 12 tháng : giai đoạn trưởng thành. Hầu hết các bé có bộ lông điểm silver. Với bé sealpointtabby, chocolatepoint (chocolate silver point, torlie point, bicolor chocolata point ) thì lông trở nên xám đậm nhạt từng mãng khắp cơ thể nhìn khá “bụi bụi dơ dơ” nhưng rất cá tính. Nhiều người mua mấy bé này lúc nhỏ vì thấy trắng, càng nuôi càng lớn nó càng…đen rồi thất vọng ( nếu không hợp gu ). Đây cũng là nguyên nhân gây ra hiểu lầm của khá nhiều người cứ nghĩ “ point nuôi càng ngày càng đen”. Với các bé chichilla point ngoài toàn thân lông trắng( silver) vàng phớt (golden) thì lông đệm chân vẫn còn “zin” sạch sẽ như mới sinh ra.

2. Mèo Colorpoint rất hiếu động :

Hiếu động hơn các meo màu khác, nên các bé hay chạy nhảy leo trèo suốt ngày. Đó là lý do tại sao ta hay bắt gặp hình ảnh của các bé point lè lưỡi thở hỗn hểnh như con kiki. Không ít người vì yêu mèo cưng quá đem bé đi khám bệnh vì thấy nó lè lưỡi thở chỉ vỗ béo cho bác sỹ thú y mà thôi.

3 Gien silve point khá trội. Ngược lại golden point khá lặn – Mèo Colorpoint

Silver point xxx Silver point : con ra 100% point
Golden point phối golden point : con ra 100% point
Silver point phối silver shaded : con ra ít nhất 1 point
Riêng golden point gien lại không trội, như là gien lặn luôn. Đây cũng là lý do có rất ít người rao bán mèo golden point. Hiện tại ở Việt Nam chắc chỉ có vài chục bé golden point thôi. Bạn nào có xin post vô cmt để mọi người thưởng lãm nhé.Mình đã phối 3 lần mẹ golden point với 3 bố khác nhau đều chỉ ra duy nhất một bé golden point. Còn lại giống hết bố.
silver point và golden point
silver point và golden point

4. Cách phân biệt silver point và golden point qua mũi – tai – đuôi :

– Silver point : lông vùng mũi và 2 tai có màu hồng nhạt, co bé không những hồng mà còn vàng hồng. Nhiêu người thiếu kn rất dễ lầm tưởng là golden point.
silver point
silver point
– Golden point : lông vùng mũi vàng rõ rệt, vàng loang ra cả 2 mép bên mũi. Lông 2 tai cũng vàng. Đuôi có nốt đen, càng lớn càng xậm.
Golden point
Golden point

5. Chế độ dinh dưỡng đối với Golden point:

Có bạn thắc mắc tại sao lúc nhỏ cái mũi , tai bé vàng đậm sao nuôi càng lớn nó nhạt đi?…
Nguyên do : chế độ dinh dưỡng mèo thiếu vitamin D,E sẽ làm sĩn màu vàng đi. Cải thiện bằng cách bổ sung dầu cá và phơi nắng.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);