Du học Đài Loan nên chọn ngành nào?

Du học Đài Loan nên chọn ngành nào? Ngoài vấn đề chi phí du học, thủ tục hồ sơ,…thì vấn đề chọn ngành học cũng khiến nhiều bạn đau đầu, nhức óc.
Vậy làm thế nào để chọn ngành học phù hợp? Và ở Đài Loan hệ Đại học thì đào tạo những ngành nào? Hy vọng những chia sẻ sau đây sẽ giúp các bạn có câu trả lời thỏa đáng nhất. 
Du học Đài Loan nên chọn ngành nào?

1. Lựa chọn ngành học như thế nào?

Lựa chọn ngành học còn khó hơn việc chọn lựa người yêu nhé các bạn. Chọn sai người để yêu thì có thể “break up“ để chọn lại. Còn chọn sai ngành học thì ảnh hưởng cả tương lai sự nghiệp sau này. Vì vậy phải hết sức chú ý nhé, cần dựa trên các yếu tố sau để đưa ra quyết định:

✅ Điểm mạnh của bản thân:

Nhiều bạn inbox bảo rằng em không có điểm mạnh, cũng không biết mình giỏi việc gì ? Hoàn toàn không đúng nhé! Ai cũng có điểm mạnh cả, chẳng qua các bạn chưa tìm ra hoặc chưa phát huy hết khả năng của mình thôi. Ví dụ như: Siêng năng, chăm chỉ hoặc hoạt ngôn, giao tiếp tốt, tính toán giỏi,…

✅ Sở thích cá nhân:

Học ngành liên quan đến sở thích lúc nào cũng phấn khích hơn đúng không nào !!! Đam mê viết lách và thích tìm hiểu về văn học thì nên chọn Ngôn ngữ ; Sức khỏe tốt, thích trải nghiệm khám phá thì nên chọn Du lịch,..

✅ Năng lực học tập:

Nếu chỉ có đam mê thôi thì vẫn chưa đủ, việc lựa chọn ngành học cần dựa trên năng lực học tập: Trình độ ngoại ngữ, GPA,.. Ví dụ: Đam mê du lịch nhưng ngoại ngữ không tốt thì nên cân nhắc,…

✅
Xu hướng trong tương lai:

Rất nhiều bạn quên mất điều này khi lựa chọn ngành học. Việc dự đoán xu hướng nghề nghiệp trong tương lai sẽ giúp các bạn tự hoạch định cho tương lai và tiếp thêm đông lực học tập. Ví dụ: Xu hướng mới trong ngành CNTT như trí tuệ nhân tạo và máy thông minh, Thực tế ảo, Blockchain,..

2. Các ngành học được ưu chuộng

🔖 Quản trị kinh doanh:

Mệnh danh là “ con rồng châu Á” với nền kinh tế phát triển vượt bậc và thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Do đó, chương trình giảng dạy cho ngành học quản trị kinh doanh luôn được cập nhật đổi mới nhằm cung cấp nhân lực chất lượng và chuyên môn cao cho các doanh nghiệp. Vì vậy, ngành học này tại Đài Loan chưa bao giờ hạ nhiệt và luôn được du học sinh quan tâm. Một số trường Đào tạo đứng TOP : NTU, NCKU, NKUST,…

🔖 Công nghệ thông tin:

CNTT là ngành mũi nhọn được các trường Đại học và chính phủ Đài Loan đặc biệt quan tâm. Đến với Đài Loan, các bạn sẽ tìm được rất nhiều chương trình học trong lĩnh vực khoa học công nghệ, khoa học máy tính, kỹ thuật điện tử hoặc quản lý công nghệ,..
Các trường Đào tạo: Taipei Tech, NTUST, NKUST, NCTU,..

🔖 Du lịch

Đây là ngành học được các quốc gia săn đón nhiều nhất, thu hút số lượng lớn sinh viên theo học mỗi năm. Sau khi ra trường, có cơ hội việc làm trong các doanh nghiệp du lịch, khách sạn, nhà hàng đẳng cấp quốc tế,..
Mặc dù đang chịu tác động nặng nề của dịch Covid thế nhưng ngành du lịch tại Đài Loan vẫn được đánh giá cao là có khả năng phục hồi nhanh chóng và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
Các trường đào tạo: NKUHT, NKUST, Kinh Quốc, Vạn Năng,..

🔖 Ngôn ngữ Trung/ Ngôn ngữ Anh

Tiếng Anh và tiếng Trung là 2 ngôn ngữ được sử dụng trong giảng dạy tại các trường Đại học và trong cuộc sống hàng ngày tại Đài Loan. Vì vậy nếu đam mê với 2 ngôn ngữ này thì lựa chọn du học Đài Loan là vô cùng phù hợp. Vì môi trường ở đây quá lý tưởng để học tập, hoàn thiện kiến thức và nâng cao kỹ năng,..
Các trường đào tạo: NTNU, NKNU,WZU, CCU,..
Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn ngành học phù hợp nhất!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);