Review các khóa học thiết kế đồ họa. Cơ hội việc làm của nhân viên thiết kế đồ họa có nhiều không và mức lương trung bình của người làm designer khoảng bao nhiêu? Nên học thiết kế đồ họa ở đâu? Đó là những câu hỏi, những băn khoăn của bất kỳ đang muốn đi theo ngành thiết kế đồ họa nhưng còn mông lung chưa biết có nên theo hay không vì còn e ngại sợ thất nghiệp hoặc phải làm trái nghề sau khi ra trường. Những lo lắng ấy thật sự rất chính đáng bởi một khi đã quyết bước chân vào theo đuổi một ngành nghề gì đó là bạn sẽ phải gắn bó với nó suốt đời. Dưới đây là một số địa chỉ học thiết kế đồ họa bạn có thể tham khảo.

Review các khóa học thiết kế đồ họa
Review các khóa học thiết kế đồ họa

Cơ hội việc làm và mức lương ngành thiết kế đồ họa

Cơ hội việc làm trong ngành thiết kế đồ họa đang trải rộng trên hầu hết các lĩnh vực, khi bạn học thiết kế đồ họa bạn sẽ có thể làm việc ở nhiều môi trường làm việc khác nhau trong đó: Bạn có thể làm nhân viên thiết kế đồ họa tại các công ty về quảng cáo, về truyền thông và các đơn vị tổ chức sự kiện. Hoặc bạn có thể làm việc tại các studio về nghệ thuật, hoặc tự mở studio riêng cho mình nếu như có năng lực tài chính. 

Ngoài ra, bạn có thể tăng thêm thu nhập khi nhận các dự án từ công ty khách. Bên cạnh đó, nếu bạn có trình độ tiếng Anh tốt bạn có thể hợp tác cùng làm việc với doanh nghiệp nước ngoài qua các dự án trên các website việc làm freelance 

Mức lương: Vấn đề bất kì ai cũng quan tâm khi tham gia vào lĩnh vực nào là mức lương. Cũng như nhiều ngành nghề khác, ngành thiết kế đồ họa cũng được trả một mức lương xứng đáng theo năng lực làm việc của bạn, năng lực đó sẽ được theo kiến thức chuyên mới về thiết kế, khả năng sử dụng công nghệ trong thiết kế và nhiệt tình, tâm huyết với ngành như thế nào. 

Để có thể tiến bộ trong lĩnh vực thiết kế đồ họa thì rất cần sự chăm chỉ và ham học, bên cạnh đó bạn cũng cần phải có trách nhiệm trong công việc thì bạn có thể đạt được mức lương mơ ước. Trung bình mức lương của một nhân viên thiết kế đồ họa rơi vào khoảng 5 – 6 triệu đối với sinh viên mới ra trường. Mức lương đó tăng dần lên theo năng lực làm việc của bạn. 

Cơ hội việc làm và mức lương ngành thiết kế đồ họa
Cơ hội việc làm và mức lương ngành thiết kế đồ họa

Review các khóa học thiết kế đồ họa

1. Arena Multimedia

Website: https://www.arena-multimedia.com/in/en/

Arena Multimedia là trung tâm đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện số 1 ở châu Á. Arena Multimedia là địa chỉ số 1 cho những bạn trẻ đam mê thiết kế và sáng tạo. Với giáo viên giảng dạy nhiệt huyết, Arena Multimedia còn là nơi để giúp bạn khơi dậy nguồn tiềm năng thiết kế sáng tạo cho bản thân.

Bạn sẽ được học thiết kế đồ họa theo chương trình đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện luôn bám sát theo thực tế, nhằm phát triển kỹ năng làm việc trong lĩnh vực Digital marketing, Design & Social Media, UI/UX giúp người học đáp ứng mọi yêu cầu của nhà tuyển dụng thiết kế đồ họa.

2. FPT-Arena

Website: https://arena.fpt.edu.vn/

FPT – Arena là ngôi trường đào tạo trực thuộc tập đoàn FPT liên kết với tập đoàn toàn cầu Aptech. Được thành lập vào 7-2004, FPT-Arena là ngôi trường đầu tiên đào tạo Thiết kế đồ hoạ đa truyền thông. FPT-Arena đã phát triển mối quan hệ với các nhà tuyển dụng thiết kế đồ họa uy tín như: VTV, VTC, Punch Entertainment, VC Corp, VinaGame… Các nhà tuyển dụng đều đánh giá rất cao FPT-Arena và coi đó là nơi cung cấp nhân lực đồ họa uy tín nhất. 

Trong quá trình đào tạo tại đây, bạn không chỉ được học thiết kế đồ họa in ấn mà còn được học về thiết kế trang Web, biên tập nội dung Video, thiết kế tương tác, hoạt hình 3D… 

3. DPI Center

Website: https://www.dpi.nc.gov/districts-schools/district-operations/center-safer-schools

DPI là tên viết tắt International Portfolio Design Training, là trường chuyên về Đào tạo Thiết kế đồ họa ứng dụng – Graphic Design. Trường học thiết kế đồ họa DPI là một trong những nơi đào tạo thiết kế đồ họa mang tính ứng dụng hàng đầu ở Việt nam. DPI ngoài việc dạy thiết kế website và video, còn có những khóa học đặc biệt như photographic, tư duy sáng tạo,… đều có liên quan mật thiết đến thiết kế đồ họa

Dpi là nơi giúp bạn xây dựng nên portfolio, một bộ sưu tập với các tác phẩm thiết kế thể hiện phong cách của bạn. Nó được dùng để trình bày các giải pháp thiết kế đồ họa và các kỹ năng nhằm giải quyết vấn đề của bạn. Một portfolio tốt sẽ mang lại cho bạn một công việc tốt hay một vị trí cao trong công ty.

4. Green Academy

Website: https://www.greenacademy.edu.vn/

Green Academy là chi nhánh của công ty GIT Hàn Quốc vì thế nên ngoài các khóa học về thiết kế đồ họa, Green Academy còn là một trung tâm về Hàn ngữ. Có thể nói, GIT là cái nôi của các trường đào tạo thiết kế đồ họa đa truyền thông chuyên nghiệp. Tại Green Academy, chất lượng đào tạo được lên hàng đầu, với đội ngũ giảng viên có kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm trong ngành đồng thời có kỹ năng giảng dạy và truyền nguồn cảm hứng đến cho học viên.

Chương trình đào tạo Design ở đây không những trang bị cho bạn kiến thức thực tiễn mà còn thúc đẩy sự sáng tạo của cá nhân, giúp các học viên nắm vững kỹ năng và khả năng sáng tạo không giới hạn. Từ đó, người học có đủ tự tin chinh phục nghề nghiệp trong tương lai.

5. Trung tâm Tin học và Ngoại ngữ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên

Website: https://csc.edu.vn/

Với kinh nghiệm nhiều năm và là một trong những ngôi trường nổi trội, trung tâm Tin học và ngoại ngữ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã mở lớp học thiết kế đồ họa cho người từ cơ bản đến chuyên nghiệp. Đây là một địa chỉ lý tưởng để những bạn đam mê ngành thiết kế đồ họa nên học

Phương pháp dạy và học ở đây hoàn toàn mới: học thiết kế đồ họa thông qua các sản phẩm thực tế trực quan, thực tế. Học viên ngoài việc được học lý thuyết còn được thực hành giúp tiếp thu bài nhanh. Cách dạy này giúp bạn ứng dụng các kiến thức đã học vào công việc thực tế.

6. Đồ họa 3DKID

Website: https://www.dohoa3dkid.vn/

Bên cạnh việc đào tạo  ngành thiết kế đồ họa chuyên nghiệp  thì trung tâm 3DKID còn có những khóa học các học viên được đánh giá cao như: PHOTOSHOP, 3DMAX, COREL, ILLUSTRATOR, REVIT…. Tại Đồ họa 3DKID bạn sẽ được học tập trong sở vật chất tiêu chuẩn , Đẹp và “sang chảnh” nhất tại Tp.HCM. Bên cạnh đó, các bộ Giáo trình đặc biệt được nghiên cứu nhằm đáp ứng hình thức “Học kèm Cấp tốc. 

Cùng với đó thì đội ngũ giáo viên là có trên 10 năm kinh nghiệm trong ngành với kiến thức Sư phạm chuyên sâu sẽ giúp đáp ứng mọi nhu cầu công việc cho từng học viên. Đến với trung tâm 3DKID bạn không phải e ngại vì không biết vẽ, chỉ cần các bạn có niềm đam mê và sự quyết tâm.

7. Đồ họa Sài Gòn   

Website: https://dohoasaigon.com/

Đây là một công ty đào tạo thiết đồ họa thực tế và uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh nổi tiếng lĩnh vực về đồ họa quảng cáo và đồ họa kiến trúc.

Đồ họa Sài Gòn là địa chỉ đào tạo chuyên nghiệp, tận tâm trong quá trình giảng dạy và luôn tạo cho học viên những điều kiện tốt nhất, hữu ích nhất.

8. Trung tâm đào tạo quốc tế KENT

Website: https://kent.vn/

Trung tâm KENT đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2003, tính đến nay, KENT đã có hơn 20.000 học viên theo học các khóa học về thiết kế đồ họa.

Chương trình đào tạo chuyên viên quốc tế Thiết Kế Đồ Họa – Graphic Design được xây dựng theo khung chuẩn của UK QAA đang được nghiền nhà tuyển dụng thiết kế đồ họa săn đón học viên từ trung tâm

9. Trung tâm đào tạo REDSUN

Website: http://www.redsun.edu.vn/

Trung tâm REDSUN được thành lập vào năm 2004, là một trung tâm của công ty cổ phần tư vấn và thiết kế – công nghệ Mặt Trời Đỏ.

Trong suốt những năm hoạt động thì REDSUN đã và đang đào tạo cũng như cung cấp các nhân viên thiết kế đồ họa cho các tập đoàn, các công ty lớn nhỏ trên cả nước. Hơn thế nữa, đây chính là trung tâm đang đảm nhiệm vai trò giảng dạy đồ họa 3D trên kênh HTV4 của đài truyền hình TPHCM.

10. ITplus

Website: http://itplus-academy.edu.vn/

“Tại ITPlus Academy, chúng em được các thầy chỉ bảo rất nhiều và đa số thời gian học tập trên lớp chúng em được thực hành và tham gia vào các dự án thực tế do các thầy trực tiếp hướng dẫn. Các thầy cô của ITPlus Academy đều là những người có chuyên môn cao, lại rất quan tâm đến học viên và luôn sẵn sàng giúp đỡ học viên bất cứ lúc nào khiến cho em cảm thấy rất gần gũi, thoải mái khi học tại đây. Chính nhờ những kinh nghiệm thực tế có được khi học tại ITPlus mà em đã có thể tự tin hơn khi đi phỏng vấn. Đó là cơ hội giúp em giành được tấm vé bay tới Nhật, được thực hiện ước mơ bấy lâu nay của mình”

Trên đây là những kiến thức về cơ hội nghề nghiệp của ngành thiết kế đồng thời chỉ ra cho bạn danh sách các địa chỉ dạy thiết kế đồ họa tốt. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc định hướng trong tương lai. Chúc bạn luôn thành công!