Người dân phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau dịp 30/4

Người dân phải khai báo y tế khi trở lại Hà Nội sau dịp 30/4. Yêu cầu trên được nêu chiều 26/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid 19 TP Hà Nội. Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị các sở, ngành, quận, huyện nâng mức cảnh báo nguy cơ dịch lây lan lên mức độ cao

Dự báo lưu lượng người đi lại, du lịch sẽ tăng cao, ông Dũng yêu cầu siết chặt các biện pháp phòng, chống, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

“Các tổ Covid-19 cộng đồng tại địa bàn phải nắm rõ từng trường hợp di chuyển khỏi địa bàn, điểm đến, chuyến bay… để khi phát hiện ca bệnh có thể chủ động triển khai phương án ứng phó”, ông Dũng nói.

Người dân thủ đô tiếp tục được yêu cầu bắt buộc đeo tại nơi công cộng và tại các sự kiện đông người. Lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử phạt trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Hà Nội đã qua 70 ngày không phát sinh các ca lây nhiễm mới ngoài cộng đồng. Đa số nhân viên y tế của thành phố (gần 26.000 người) đã được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả đều âm tính.

Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh, đợt một thành phố đã tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trên 8.500 người. Hiện, tất cả sức khoẻ bình thường. Đợt 2 bắt đầu từ 19/4 và đã tiêm trên 34.000 người (đạt hơn 64%).

Trước đề nghị của các bộ, ngành trung ương, thành phố cũng dự kiến dành khoảng 12.000 liều vaccine cho các trường hợp này.

Theo VnExpress

Tags:

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);