Các đời máy xúc Sumitomo? Cách phân biệt các đời máy đào Sumitomo

Các đời máy xúc Sumitomo? Cách phân biệt các đời máy đào Sumitomo Hiện nay chưa có tài liệu về máy xúc đào Sumitomo. Đó là vì mỗi hãng có cách đặt tên khác nhau.Thị trường máy công trình ở Việt Nam trước kia thường biết đến thương hiệu SUMITOMO qua các xe cẩu bánh xích, máy trải bê tông nhựa nóng.Sau đó SUMITOMO mới đưa thêm máy đào vào danh sách các thiết bị thi công công trình của hãng tham gia thị trường Việt Nam.

Các đời máy xúc Sumitomo? Cách phân biệt các đời máy đào Sumitomo
Các đời máy xúc Sumitomo? Cách phân biệt các đời máy đào Sumitomo

Như một đại gia kín tiếng, SUMITOMO thực sự là một tập đoàn rất lớn của Nhật Bản, nhưng riêng mảng xe đào thì SUMI có vẻ như “KHÔNG CẦN QUẢNG CÁO” ??!! Do vậy các thông tin về máy đào của hãng ít thấy trên các phương tiện truyền thông.
Tuy vậy, nếu chịu lục lọi, ta sẽ thấy 2 hãng Âu-Mỹ rất lớn là Link-Belt và CASE đã bị SUMITOMO mua phần lớn cổ phần nên thiết kế xe đào của 2 hãng này giống y như xe SUMITOMO (chỉ khác màu sơn và logo thương hiệu).

Có một điều hơi lạ: thế hệ mới nhất của SUMITOMO lại mới chỉ bán ở thị trường Nhật.

Các thị trường khác, ngay cả Âu châu hay Mỹ mới chỉ có xe SUMITOMO đời “TRỪ SÁU”, trong khi ở Nhật đã có đời “TRỪ BẢY”.

Không như các hãng khác thường đặt “SỞ CHỈ HUY vùng ĐÔNG NAM Á” ở Singapore hay Thái Lan. SUMITOMO đặt “SỞ CHỈ HUY vùng ĐÔNG NAM Á” của mình ở Indonesia.

Theo thông tin của SUMITOMO thì tại Việt Nam hiện có 2 đại lý chính thức; một ở miền Nam (Biên Hòa-Đồng Nai) và một ở miền Bắc (Thanh Trì-Hà Nội).

Thiển nghĩ tập đoàn lớn là một chuyện, còn việc thâm nhập thị trường hay chia xẻ thị phần phụ thuộc rất nhiều vào cách làm của các đại lý. Giá cả phải chăng, hậu mãi thật tốt (dịch vụ kỹ thuật chuẩn; phụ tùng có sẵn với giá hợp lý) thì mới mong thị trường chấp nhận.
Máy của Hãng KOBELCO là SK200-3 sx:1996.
Hãng HITACHI thì có sự thay đổi 2 chữ ở đầu là EX200-3 thì sx:1995…còn ZX330-3 sx:2008.
Nó đây. Lần sau bạn nhớ nói rõ máy của hãng nào, model là gì.

Với HITACHI và KOMATSU: cái số sau chữ là thể hiện lưu lượng bơm của máy đó.

Ví dụ: EX200 là loại có lưu lượng bơm xấp xỉ 200lít/phút.

Có thể dùng cùng 1 loại bơm, nhưng tốc độ quay bơm được nâng cao hơn thì loại máy đó có thể được thêm số hàng chục.

Loại có số sau chữ càng lớn thì thể hiện công xuất càng lớn.

SK200-3 1996.jpg

zx330lc-3-hitachi-2008.jpg

EX200-3 Year 1995.jpg

\

Với máy xúc Komatsu, ký hiệu máy bắt đầu bằng chữ PC hoặc PW. Trong đó, P là chữ viết tắt cho máy xúc thủy lực nói chung, vì trước đây chúng được gọi là “Power Shovel”. Chữ C là viết tắt cho “Crawler” nghĩa là bánh xích.

Chữ W là viết tắt cho chữ “Wheel” là bánh lốp.

 Vậy PC ký hiệu cho máy xúc thủy lực bánh xích, PW ký hiệu là máy xúc thủy lực bánh lốp.

Kế tiếp là các con số cho biết trọng tải của máy. Máy càng to thì các con số này càng lớn. Máy nhỏ nhất có model máy là PC01, nặng 300kg(660 lbs). Máy lớn nhất là PC8000 nặng 720 tấn.

 Chữ số sau cùng trong dãy ký hiệu này cho biết đời máy. Ở nước ta, máy xúc Komatsu thường được sử dụng là các đời -6, -7, -8, -3, -5

Ngoài những ký hiệu cơ bản nêu trên, một số máy sẽ có thêm các chữ cái như:

 LC: máy dùng dải xích dài để chống lầy Hoặc UU là máy được thiết kế thon gọn dùng trong đô thị Với chữ E cho biết máy điều chỉnh bằng điện Còn chữ M là máy điều chỉnh bằng tay SP là supper power – máy công suất lớn R máy thiết kế riêng cho thị trường châu Á US máy xuất phát từ Mỹ. Một máy có ký hiệu PC18MR-3 có nghĩa máy xúc mini bánh xích, nặng 1.8 tấn, đời -3 Hay máy có ký hiệu PC400-7 EO nghĩa là máy xúc thủy lực bánh xích, nặng 40 tấn, đời -7 Thích 4 Chia sẻ 4 Lưu Chia sẻ 3 Nơi bán, phân phối phụ tùng máy ủi chất lượng CTCP Máy và Thiết Bị Bình Minh là đơn vị phân phối, bán phụ tùng máy ủi. Luôn… Nơi phân phối, bán phụ tùng máy xúc lật chất lượng, uy tín CTCP Máy và Thiết Bị Bình Minh phân phối phụ tùng máy xúc lật Komatsu, Kawasaki,,,Hàng… Điện máy xúc, phụ tùng điện máy công trình Cung cấp phụ tùng điện máy xúc, phụ tùng điện máy công trình… Lọc nhiên liệu tách nước EVO10 Lọc nhiên liệu tách nước EVO -10 là sản phẩm nằm trong bộ lọc… Giải pháp Tách cặn bẩn- Nước thay thế khi cốc lắng, lọc tách nước kém hiệu quả trên động cơ diesel Sử dụng lọc tách nước SEPAR, hệ thống phun nhiên liệu trên thiết… BÀI LIÊN QUAN Bộ hơi CAT 3204 DI Giá liên hệ Bộ hơi Cummins 6BT Giá liên hệ Bộ hơi HINO JO5E Giá liên hệ Bộ hơi ISUZU 6BG1-TC(loại 3 xecmang) Giá liên hệ ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU 21/9/2019 Đọc và giải thích ý nghĩa ký hiệu trên máy xúc https://tinphuloi.vn/blog/ky-hieu-tren-may-xuc.html 2/4 Model máy xúc Komatsu Còn PW160-8 là máy xúc bánh lốp, nặng 16 tấn đời -8

 2.Ký hiệu trên máy xúc Hitachi:

Cũng giống như hãng Komatsu, máy xúc Hitachi được ký hiệu bằng 2 chữ cái đầu tiên trong dãy là ZX hoặc EX. Sau ký hiệu chữ cái là con số thể hiện trọng tải, và sau cùng là có số biểu hiện đời máy. 21/9/2019 Đọc và giải thích ý nghĩa ký hiệu trên máy xúc. Nếu bắt gặp máy có ký hiệu EX1200-6 thì bạn hiểu là dòng máy đào của hãng Hitachi, máy này có đời -6 và có trọng tải máy là 120 tấn. Hoặc nếu gặp một máy xúc có ký hiệu là ZX60USB-5 thì biết máy của hãng Hitachi, là máy đào dòng 6 tấn, xuất xứ ở Mỹ, đời máy là -5. Ngoài ra, ta thường thấy chữ H trên ký hiệu máy xúc Hitachi, chữ này biểu thị kiểu tải nặng, là loại máy được sử dụng trong khai thác mỏ như máy ZX360H. Hoặc sẽ thấy chữ cái K trong chuỗi ký hiệu trên máy xúc, nó biểu thị cho máy kiểu tháo dỡ như máy ZX210K-3.

3.Ký hiệu trên máy xúc hãng Kobelco:

Với hãng máy xúc Kobelco, ký hiệu nhận biết máy xúc là chữ cái SK, kế đến là trọng tải của máy. Một số máy còn có ký hiệu series đi kèm như máy có series XD hay series HD. Chẳng hạn, nhìn ký hiệu SK200-10, bạn sẽ hiểu là máy xúc bánh xích có trọng tải 20 tấn. Đây là dòng máy phục vụ cho thị trường Philippnes, Việt Nam, Myanmar, Sri Lanka. Đa phần, máy xúc của hãng đến từ Nhật hay Hàn sẽ giống nhau trong ý nghĩa các chữ cái, chữ số.

4.Ký hiệu trên máy xúc hãng Caterpillar:

Riêng với hãng Caterpillar –hãng máy đến từ Mỹ thì có sự khác biệt trong dãy ký hiệu trên máy xúc. Số 3 bắt đầu cho chuỗi ký tự cho biết đây là máy đào. Còn máy ủi sẽ là số 4. Tiếp theo là con số chỉ trọng tải của máy. Ví dụ, với ký hiệu 320D bạn sẽ hiểu đây là máy xúc của hãng Caterpillar, nặng 20 tấn, đời máy xúc là đời D(giống các ký tự -6, -7…ở các hãng máy Nhật hay Hàn). Hiện nay, máy xúc Caterpillar đời mới nhất là F như máy 313F, 390F… Ngoài ra, ký hiệu trên máy xúc hãng này còn có ký tự: GC ký hiệu cho loại máy xây dựng thông thường. Là loại máy dùng trong xây dựng cao tốc, xây dựng đường sắt. ME ký hiệu cho máy có tay ngắn hơn và gầu lớn hơn

5.Mã pin trên máy xúc:

Ngoài model máy, trên máy xúc còn có các ký hiệu như số seri( Serial No.), năm sản xuất(Manufact. Year), trọng tải(Mass), công suất động cơ(Engine power), và đặc biệt là dãy ký tự nhận biết sản phẩm(Product Identification Number – PIN). Hiện nay, các hãng máy xúc có mã PIN gồm 17 ký tự theo tiêu chuẩn ISO. 3 ký tự đầu ở vị trí 1, 2, 3 là mã của nhà sản xuất( đã đăng ký trên thế giới) 5 ký tự tiếp theo ở vị trí 4, 5, 6, 7, 8 là mã mô tả thông tin của máy. Ví dụ như chuỗi 00493 hoặc 0493C Vị trí thứ 9 là ký tự ngẫu nhiên hoặc xác định mà nhà sản xuất đã quy định. Các ký tự còn lại của mã pin được quy định từ nhà sản xuất. Tùy nhà sản xuất máy xúc, mà ở vị trí 10 có thể là năm sản xuất của máy. Như Komatsu sẽ có 2 loại mã Pin. Với 6 ký hiệu sẽ có mã pin là A83462. Với 17 ký hiệu có mã pin là KMTPC089A020040287 Hitachi với 7-10 ký tự sẽ có mã pin 12L-30858 hoặc 13KP 001355, 17 ký tự có mã pin HCMBAM00P00034000 21/9/2019 Đọc và giải thích ý nghĩa ký hiệu trên máy xúc Caterpillar trước năm 2001 mã pin có 8 ký tự như 4SS01498. Từ năm 2001 về sau này mã pin có 17 ký tự như .CAT0385BCANS00237 Như vậy, mỗi chữ cái hay con số trong chuỗi ký hiệu trên máy xúc đều ẩn chứa một ý nghĩa riêng của nó. Hy vọng, bài viết trên sẽ cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc, giúp bạn hiểu ý nghĩa những model máy, giúp cho việc lựa mua, sử dụng hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);