Kinh nghiệm chọn mua xe nâng cũ

Kinh nghiệm chọn mua xe nâng cũ Đối với các cá nhân hoặc doanh nghiệp sản xuất nhỏ có ít tiềm lực về tài chính, việc mua xe nâng mới sẽ mang đến những tốn kém không cần thiết. Lúc này đây, xe nâng cũ giá rẻ sẽ là một lựa chọn phù hợp, vừa đáp ứng nhu cầu, vừa giúp tiết kiệm được chi phí nếu lựa chọn được các sản phẩm chất lượng với giá cả phải chăng.

Kinh nghiệm chọn mua xe nâng cũ
Kinh nghiệm chọn mua xe nâng cũ

Xác định nhu cầu sử dụng

Đây là bước làm khá quan trọng, vì nó không chỉ giúp bạn chọn mua chính xác loại xe phù hợp với nhu cầu sử dụng, mà còn tránh gây tổn thất chi phí cho quá trình đổi trả khi mua nhầm xe.

Một số yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn mua xe cũ như sau

Loại hàng hóa cần nâng hạ, tải trọng bao nhiêu

Ước tính kích thước kiện hàng và kích thước pallet để chọn loại xe phù hợp.

Các yếu tố về kích thước ở bên trong xưởng sản xuất (chiều dài, rộng, cao của xưởng thực tế) có đảm bảo cho quá trình nâng hạ hàng hóa của xe hay không.

Xe nâng cũ định mua có tuổi thọ bao lâu thì hợp lý, vì nếu xe đã được sản xuất quá lâu thì chất lượng sẽ không được đảm bảo, mặc dù giá có thể sẽ rẻ hơn.

Chọn lựa hãng xe

Đây là những câu hỏi mà nhiều khách hàng đi mua xe nâng cũ nhờ các bên bán xe tư vấn. Và qua tìm hiểu tôi biết được rằng có 5 dòng xe nâng cũ bán nhiều nhất ở thị trường Việt Nam.

  • Xe nâng Toyota
  • Xe nâng KOMATSU

  • Xe nâng Mitsubishi
  • Xe nâng Nissan
  • Xe nâng Niuli

Kiểm tra chất lượng khi mua xe nâng cũ

Sau khi đã xác định được loại xe cần mua, việc làm tiếp theo là đi ra cửa hàng và chọn mua loại xe đó. Lúc này đây, bạn cần một số kinh nghiệm về việc kiểm tra xe để tránh phải việc mua nhầm hàng dỏm, kém chất lượng.

Lần lượt kiểm tra các yếu tố bên ngoài và bên trong của xe

Dưới đây là 6 việc chính bạn cần làm để bắt đầu kiểm tra xe nâng:

  • Cấu tạo tổng thể của xe có bị hư hại hoặc thiếu mất phần nào hay không. Nếu có hư hại thì mức độ hư hại nhiều không?
  • Nhằm đảm bảo yếu tố an toàn khi sử dụng, bạn nên kiểm tra càng nâng của xe có bị nứt, gãy hay quá mòn hay không.
  • Các yếu tố như đề, đèn, còi, xi nhan, kính chiếu hậu của xe có còn hoạt động tốt hay không?
  • Xi-lanh thủy lực có xảy ra tình trạng xì nhớt hay không
  • Lắng nghe tiếng chạy của động cơ, nếu có tiếng réo quá to thì có thể con trượt đã bị mòn
  • Kiểm tra kỹ hệ thống nâng hạ của xe bằng cách nâng thử đúng tải trọng của xe ở độ cao 3000mm (đây là chiều cao tiêu chuẩn để động cơ hoạt động 100% công suất), sau đó tắt máy nâng rồi quan sát mức độ tụt xuống của khối hàng.

Một số dòng xe trên thị trường Việt Nam

Dòng 1:

Xe nâng nhập khẩu ở Nhật về loại này chất lượng đỉnh cao, giá thành cũng khá đắt, nhưng đổi lại bạn an tâm sử dụng. Máy móc loại này có thể nói là chưa hề sửa chữa gì. Còn đẹp và nguyên bản. Nói chung loại này thì đẳng cấp nhất của xe nâng cũ.

Dòng 2:

Xe nâng nhập khẩu ở các thì trường singapore và Đài Loan về. Dòng này khá rẻ, chất lượng thì không cao nhưng tôi cam đoan các bác mua xe nâng cũ không hề biết. Nên hay bị gạt. Để giải quyết việc này thì các bác hỏi luôn có hồ sơ xe không, có COCQ không, có giấy tờ hải quan không. Mấy ông bán xe nâng nhập khẩu ở các nước vớ vẩn này về sửa lại thì chắc chắn im luôn. Lời khuyên là không nên mua loại xe nâng này, giá nó rẻ bèo, chất lượng không cao. Xe mấy nước này thì máy móc nát rồi, nhìn bề ngoài tưởng đẹp chứ không ngờ là hết cốt, hết nòng rồi.

Dòng 3:

Xe nâng thanh lý trong nước. Dòng xe này là các công ty chạy hết thời rồi bán lại mấy bác sửa xe nâng, mấy bác này dọn lại, sơn tuốt lại nhìn long lanh bên ngoài rồi bán. Nói thật chứ màu sơn mà đẹp thì chả ra gì luôn. Xe nâng mà đã sơn lại thì chắc chắn bị gì mới sơn lại nên đừng mua xe nâng sơn lại. Kể cả sơn nhẹ.

Nếu các bác sợ nhầm hỏi nó có giấy tờ COCQ không? Có hồ sơ hải quan không, mấy ông này cũng bảo là không có là cái chắc. Nhiều bạn mua về phải tốn tiền sửa chữa xe nâng hơn là mua xe nâng mới.

Giá xe nâng cũ có đắt hay không?

Trên thực tế xe nâng cũ ở Việt Nam thì có nhiều dòng và giá thành của nó khá là cao. Vì các bác lái mua của đơn vị nhập khẩu rồi bán lại nên cao lắm. Giá 160-180 TR 1 con đời 5 đời 6 Toyota, đời 11-12 Komatsu. CÒn nếu mua phải xe dọn lại thì giá đẹp khoảng 80-100 triệu 1 con.

Nhưng nếu các bác biết chỗ mua xe nâng đúng đơn vị nhập khẩu thì giá tốt lắm. Khoảng 130-140 1 con thôi. Vì họ nhập xong bán lại cho các bác bãi mà. Họ đấu giá nguyên lô mà.

Lưu ý : Việc kiểm tra càng kỹ sẽ giúp đảm bảo mua được xe nâng cũ giá rẻ chất lượng và không bị “tiền mất tật mang” trong quá trình sử dụng về sau.

 

Kinh nghiệm chọn lựa xe nâng trung quốc cũ:

CHỌN XE NÂNG HÀNG ĐÃ QUA SỬ DỤNG DỰA THEO NHU CẦU

Trước khi đi chọn mua xe bạn phải hiểu rõ nhu cầu sử dụng của mình. Cụ thể là các loại hàng hóa sẽ cần di chuyển là gì, tình trạng đóng gói, khối lượng, kích thước, chiều cao hàng hóa ra sao. Với mỗi loại hàng hóa cũng như khối lượng sẽ cần đến những loại xe nâng riêng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý đến chiều cao cửa ra vào để chọn được mẫu xe phù hợp.

xe-nang-hang-cu

CHỌN XE DỰA VÀO THƯƠNG HIỆU

Hiện nay, để cạnh tranh mỗi hãng xe nâng hàng đều xây dựng thế mạnh riêng cho mình. Khi mua loại xe nâng hàng cũ bạn cần tìm hiểu thông tin cụ thể từng hãng.

Tại thị trường nước ta có những loại xe nâng phổ biến như:

+ Xe nâng có nguồn gốc từ Nhật Bản: Đến từ các thương hiệu Komatsu và Toyota, TCM. Loại xe nâng này đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn, chủ yếu dùng để vận chuyển hàng tại bến cảng, nhà xưởng.

+ Xe nâng có nguồn gốc từ trung quốc, được biết đến với các thương hiệu Heli, Hangcha và Liugong. Trong đó, nổi bật nhất là những sản phẩm của hãng Hangcha với chất lượng bền đẹp.

 

CHỌN XE NÂNG HÀNG CŨ THEO CHẤT LƯỢNG BÊN TRONG

Đối với xe nâng cũ thì điều đầu tiên bạn cần quan tâm khi chọn mua chính là bộ phận van điều khiển. Nên xem kỹ xem van có còn hoạt động tốt không, có bị hư hỏng gì không. Đừng quên khởi động xe để kiểm tra những bộ phận khác bên trong. Vì việc tu sửa, thay thế những bộ phận này khi bị hỏng sẽ rất tốn kém.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ những bí quyết chọn mua xe nâng cũ đảm bảo chất lượng tốt nhất, hoạt động trơn tru. Giúp bạn tiết kiệm chi phí trong quá trình sử dụng.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);