Lịch trình và quy trình bảo dưỡng xe nâng đúng cách ?

Việc nắm bắt lịch trình và quy trình bảo dưỡng xe nâng hàng là rất cần thiết để giúp xe luôn đạt hiệu suất làm việc cao nhất và giúp tăng tuổi thọ của xe. Sau một thời gian sử dụng việc xe nâng gặp một số vấn đề là điều không khó xảy ra vì vậy việc bảo dưỡng xe nâng hàng là rất cần thiết. Chính vì vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn quy trình bảo trì bảo dưỡng xe nâng đúng cách và an toàn.

Lịch trình và quy trình bảo dưỡng xe nâng đúng cách ?
Lịch trình và quy trình bảo dưỡng xe nâng đúng cách ?

Các lưu ý khí khi bảo dưỡng bảo trì xe nâng hàng

Ngành công nghiệp sản xuất xe nâng đang ngày càng phát triển và đầy triển vọng nhất thế giới, với tiềm năng phát triển vô cùng lớn và một loạt các ngành công nghiệp mới ra đời cần sử dụng đến xe nâng thì nhu cầu Bảo trì, bảo dưỡng đã trở thành một công việc không thể thiếu. Bảo dưỡng và bảo trì có thể được chia thành 2 cấp độ là bảo trì xe nâng chính và bảo trì xe nâng thứ cấp.

Sau đó, khi theo dự án bảo trì thường xuyên, bạn có thể thêm mức độ công việc bảo trì sau đây:

– Kiểm tra xem bộ điều nhiệt có hoạt động bình thường không.

– Kiểm tra xem hệ thống truyền động có bình thường không.

– Kiểm tra độ kín của dây đai quạt.

– Kiểm tra xem bộ lọc đầu vào dầu diesel có bị tắc và hỏng không, và làm sạch hoặc thay thế bộ lọc.

– Kiểm tra và điều chỉnh khe hở van.

– Kiểm tra và điều chỉnh khoảng cách giữa má phanh của phanh tay , chân và trống phanh.

– Kiểm tra xem máy phát và động cơ khởi động có được lắp đặt chắc chắn không, và đầu dây có sạch và chắc không, kiểm tra bàn chổi than và cổ góp xem có bị mòn không.

– Thay dầu trong bình dầu, kiểm tra xem ống thông gió của hộp có còn nguyên vẹn không, và làm sạch bộ lọc dầu và bộ lọc diesel.

– Kiểm tra áp suất xi lanh hoặc chân không.

– Kiểm tra xem bánh xe có được lắp đặt an toàn không, liệu áp suất lốp có đáp ứng yêu cầu hay không và loại bỏ các mảnh vụn được găm trong rãnh.

– Tháo rời các bộ phận do công việc bảo trì và thực hiện kiểm tra đường xe nâng sau khi lắp lại.

+ Hiệu suất phanh dưới các mức độ khác nhau không được sai lệch, uốn khúc. Trên dốc cao, phanh tay có thể dừng lại sau khi được siết.

+ Lắng nghe động cơ chạy dưới gia tốc, giảm tốc, tải nặng hoặc không tải, v.v., có hoặc không có âm thanh bất thường.

+ Sau khi kiểm tra số dặm, kiểm tra phanh, hộp số, vỏ trục trước và bơm bánh răng xem có quá nóng không.

+ Cho dù tốc độ nâng của xe nâng là bình thường và không có rung lắc.

– Kiểm tra xem van đảo chiều đa chiều, xi lanh nâng, xi lanh nghiêng, xi lanh lái và bơm bánh răng có hoạt động bình thường không.

Cách bảo dưỡng xe nâng hàng

1. ĐẶC ĐIỂM CỦA NHIỆT ĐỘ CAO VÀ ĐỘ ẨM CAO

Trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm cao, nhiệt độ cao và thời tiết nóng, điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến hoạt động an toàn của người lái.

– Hiệu suất tản nhiệt của động cơ bị suy giảm ở nhiệt độ cao, và nhiệt độ quá cao, làm suy giảm sức mạnh và hiệu suất của nó.

– Rất dễ gặp tình trạng hệ thống cung cấp nhiên liệu bị chặn, ắc quy cạn kiệt chất lỏng, phanh thủy lực bị hỏng do biến dạng giãn nở của cốc và áp suất của lốp bị nổ khi nhiệt độ bên ngoài tăng.

– Trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm cao, dầu bôi trơn (mỡ) của từng bộ phận của xe nâng dễ trở nên loãng hơn, hiệu suất bôi trơn bị suy giảm và độ mòn của các bộ phận được tăng cường khi tải nặng.

kiểm tra khi không sử dụng xe nâng

– Do nhiệt độ cao, cùng với muỗi đốt, giấc ngủ của người lái xe bị ảnh hưởng, vì vậy công việc dễ bị mệt mỏi về tinh thần và say nắng, không có lợi cho an toàn làm việc.

– Giông bão có nhiều thời tiết, do đường. Có nước trong khu vực bốc xếp, độ bám dính giảm và dễ trượt, ảnh hưởng đến sự an toàn của xe nâng, nhân viên và hàng hóa.

2. CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA LÁI XE

– Trước khi bước vào giai đoạn phòng chống nóng mùa hè, hãy chuẩn bị trước, giải phóng dầu mỡ bôi trơn mùa đông của động cơ, trục truyền động, hộp số, thiết bị lái, v.v. và thêm dầu mỡ bôi trơn mùa hè theo quy định sau khi vệ sinh.

kiểm tra xe nâng

– Làm sạch rãnh nước, loại bỏ bụi bẩn của hệ thống làm mát và xóa tản nhiệt của bộ tản nhiệt. Luôn kiểm tra độ kín của đai truyền động quạt.

– Điều chỉnh bộ điều chỉnh máy phát phù hợp để giảm dòng sạc của máy phát.

3. CÁC CHÚ Ý ĐỂ TRÁNH ĐỘNG CƠ QUÁ NÓNG

– Chú ý đến chỉ số của đồng hồ đo nhiệt độ chất làm mát bất cứ lúc nào. Nếu nhiệt độ chất làm mát quá cao, hãy thực hiện các biện pháp để làm mát. Để duy trì lượng chất làm mát, cần chú ý để tránh chất làm mát sôi và gây bỏng.

– Luôn kiểm tra nhiệt độ và áp suất không khí của lốp xe. Nếu cần, hãy dừng ở nơi mát mẻ. Sau khi hạ nhiệt độ lốp, tiếp tục làm việc. Không sử dụng giảm phát hoặc nước lạnh để giảm nhiệt độ và giảm tuổi thọ của lốp xe.

– Luôn kiểm tra hiệu suất phanh để tránh hỏng hóc do lão hóa của xi lanh phanh chính hoặc cốc bơm phụ, biến dạng giãn nở và hóa hơi của dầu phanh.

– Điều chỉnh mật độ chất điện phân của pin và xóa lỗ thông hơi trên nắp pin để giữ chất điện phân cao hơn 10-15 mm trên dải phân cách và thêm nước cất khi thích hợp.

– Đảm bảo ngủ đủ giấc trước khi làm việc, để duy trì năng lượng. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi về tinh thần, ngất xỉu hoặc không phản ứng trong khi làm việc, hãy dừng lại ngay lập tức hoặc sử dụng nước lạnh để làm mới khuôn mặt để đảm bảo lái xe và vận hành an toàn.

– Làm tốt công tác phòng chống say nắng và làm mát, để ngăn ngừa say nắng.

Kiểm tra cuối cùng xác nhận rằng tất cả các bộ phận đều tốt trước khi chúng có thể được đưa vào sử dụng bình thường.

Tổng kết

Việc bảo trì, bảo dưỡng xe nâng hàng thường xuyên sẽ giúp cho xe luôn nằm trong trạng thái hoạt động tốt nhất. Vì vậy bạn nên nắm rõ lịch trình và quy trình bảo dưỡng xe nâng của mình nhé!

Để xem nhiều điều về xe nâng cũng như các loại máy công trình khác truy cập ngolongnd.net nhé! Xin cám ơm.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);