Cách khắc phục lỗi “Reboot and select proper boot device “

Cách khắc phục lỗi “Reboot and select proper boot device “. Khi máy tính khởi động không nhận ổ cứng làm cho máy không thể vào windows và thông báo ” Reboot ans select proper boot device or insert boot media in selected boot device and press a key ”. Đó là các thông báo liên quan đến ổ cứng máy tính. Dưới đây ngolongnd sẽ hướng dẫn các bạn khắc phục lỗi đó

Nguyên nhân máy tính báo lỗi

– Lỏng dây cáp kết nối ổ cứng với mainboard

– Nguồn không đủ cấp cho ổ cứng hoạt động

– Thiết lập BIOS không đúng cách

– Hư Hỏng ổ cứng

– Mainboard không hỗ trợ chuẩn ổ cứng đang hiện hữu

Cách khắc phục

Kiểm tra kết nối: Hãy kiểm tra lại cáp ổ cứng kết nối với Main có lỏng lẻo hay không, tiến hành gắn lại dây cáp rồi bật máy lên thử. Nếu vẫn bị tình trạng cũ, hãy thử thay một sợi cáp chắc chắn còn hoạt động được hoặc thay thử bộ nguồn mới.

Kiểm tra BIOS: Nếu ổ cứng được kết nối đúng cách với bo mạch chủ, bạn sẽ phải thử một bản sửa lỗi khác. Bước tiếp theo là kiểm tra xem BIOS/UEFI có nhận dạng được ổ cứng và thứ tự boot hệ thống hay không. Từ đây, bạn có thể hiểu liệu ổ cứng có phải là thứ đầu tiên mà máy tính tìm kiếm khi cố gắng load hệ điều hành hay có thứ gì đó đã thay thế nó không.

Nếu đã nhận được ổ cứng nhưng vẫn không thể truy cập được vào windows thì hãy tiến hành cài đặt mới lại hệ điều hành. Hãy chắc chắn bạn làm đúng thao để trong quá trình khắc phục lỗi sẽ không ảnh hưởng đến ổ cứng cũng như các dữ liệu quan trọng..

 

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);