Chạy grabcar có ổn không? Xe đời bao nhiêu được chạy GrabCar?

Chạy grabcar có ổn không? Xe đời bao nhiêu được chạy GrabCar? Chạy Grabcar thu nhập bao nhiêu?Nhiều người băn khoăn chạy grab có lời không .. Là những câu hỏi nhiều bạn gặp trong quá trình đăng ký chạy grab, tìm kiếm việc làm thêm hiện nay.

Chạy grabcar có ổn không? Xe đời bao nhiêu được chạy GrabCar?
Chạy grabcar có ổn không? Xe đời bao nhiêu được chạy GrabCar?

Chạy grabcar có ổn không? thu nhập bao nhiêu mùa covid nữa?

Tính thu nhập theo km

  • Giá grab car áp dụng với xe 4 chỗ: 25.000đ/2km đầu tiên, ở các km tiếp theo người sử dụng dịch vụ phải trả 9.000đ/km.
  • Phụ thu vào giờ cao điểm: Tùy theo giờ sẽ có phụ thu từ 10 đến 20%, bình quân khoảng 15%. 

Đặc biệt, những tài xế phải thuê xe sẽ phải trừ hết tiền vào chi phí. Do đó, nếu bạn phải rất chăm chỉ chạy xe thì mới có lời. Nếu bạn muốn biết có nên lái xe grab không thì nên xem xét thật kỹ lưỡng.

Tính thu nhập theo ngày chạy

Mỗi giờ giá grabtaxi có thể được 200.000 đ. Tuy nhiên, khi tính trung bình 1 ngày thì số tiền thu được khoảng 150.000đ/giờ. Bên cạnh đó, tài xế còn phải trừ đi các chi phí bảo trì xe, khấu hao hoặc chi phí thuê xe. Muốn thu được lợi nhuận tài xế cần phải làm việc chăm chỉ gấp rưỡi so với các tài xế có xe riêng.

Dựa trên 2 cách tính thu nhập Grab trên chúng ta có thể thấy thu nhập của các tài xế rơi khoảng 60.000 đến 70.000đ/giờ. Nếu có thêm tiền tip từ khách hàng, tiền thưởng xếp hạng vàng, bạch kim thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn.

Một vài cách để chạy GrabCar có thu nhập cao hơn

Muốn có thêm thu nhập khi đăng ký chạy grab car bạn cần phải tận dụng một số cách sau đây:

  • Tài xế grabcar có thêm tiền tip từ khách hàng hoặc nhận tiền thưởng từ việc tăng xếp hạng.
  • Tài xế cần chạy thêm giờ, mỗi ngày chạy khoảng 10 giờ trở lên. Tuy nhiên, điều này rất khó để duy trì vì bạn sẽ rất mệt mỏi và khó tập trung vào ngày hôm sau.
  • Người tài xế nên kết hợp việc chạy tour để tăng thu nhập cho bản thân.

Dưới đây là chia sẻ thu nhập thật sự của một Grab Car theo ngày trên một diễn đàn dành cho taxi công nghệ. Liệu một tài xế Grab Car làm việc 8 tiếng một ngày có thu nhập bao nhiêu?

Giá một cuốc xe được tính chủ yếu dựa vào các yếu tố:

  • Khoảng cách của lộ trình (xa, gần)

  • Thời điểm đặt xe (giờ cao điểm, giờ bình thường)

  • Loại xe (4 chỗ, 7 chỗ, share,…)

  • Số điểm đến (1 hay nhiều điểm)

Thu nhập có thể được tính theo km và theo giờ dưới bảng quy đổi dưới đây:

Tính thu nhập theo km

– Cước phí Grab tính cho xe 4 chỗ là: 25.000 đồng/2km đầu, 9.000 đồng/km tiếp theo. Tính bình quân 9.000 đồng/km.

– Phụ thu cao điểm: 10~20% tùy theo giờ, tính bình quân 15%.

Vậy nếu mình chạy 100km thì sẽ thu được:

– 100 km x 9.000 đồng/km = 900.000 đồng.
– 900.000 đ x 15% (phụ phí) = 135.000 đồng.

Tổng doanh thu: 900.000 + 135.000 = 1.050.000 đồng.

Chi phí Grab thu (28.3%): 1.050.000 x 28.3% = 297.150 đồng.

Chi phí tiền xăng (100 km, tính trung bình 7 lít) = 7×20.000 đồng= 140.000 đồng.

Vậy doanh thu thực sự còn lại nếu chạy 100 km:

1.050.000 – (297.150 + 140.000) = 612.850 đồng.

Nếu tài xế mà phải thuê xe nữa thì trừ hết các chi phí còn lại không đáng được bao nhiêu hoặc nếu chạy xe thì phải chăm chỉ thì mới có thể trả được nợ và có lời.

Nếu chạy càng nhiều thì khả năng sinh lời càng cao nhưng không dễ để chạy được nhiều cuốc. Chạy trong nội thành trung bình một cuốc tầm 5km, để được 100 km thì phải chạy 20 cuốc, chắc cũng mất tầm 8-10 giờ (vì phải chờ giữa các cuốc).

Tính thu nhập theo ngày chạy

Tùy từng thời điểm có thể mức thu nhập 1 giờ có thể đạt được 200.000 đồng, nhưng sau khi chạy cả ngày thì tính bình quân giao động tầm 120.000 – 170.000 đồng/giờ, tùy theo ngày, trung bình khoảng 150.000 đồng/giờ.

Giả sử trung bình chạy 10 giờ/ngày, doanh thu được 150.000 đồng/giờ x 10h = 1.500.000 đồng.

Nếu chạy khoảng 10 giờ như vậy thì tiền xăng giao động tầm 300.000 ~ 400.000 đồng tiền xăng (theo xe), trung bình tính 350.000 đồng

Như vậy trừ đi chi phí:

– Grab thu: 28.3% x 1.500.000 đ = 424.500 đồng.

– Tiền xăng: 350.000 đồng.

Còn lại:

1.500.000 – (424.500+350.000) = 725.500 đồng.

Tương tự, nếu thuê xe thì phải trừ chi phí thuê xe, hoặc chi phí dự phòng để bảo trì xe, khấu hao xe. Nếu muốn bù chi phí và sinh lời thì tài xế  thuê xe phải làm việc gấp rưỡi các tài xế có xe.

Qua hai cách tính, cho thấy thu nhập trung bình sau khi đã trừ đi phí của Grab và xăng, thì mình được tầm 60.000 – 70.000 đồng/giờ (chưa tính chi phí cho thuê xe, chưa tính tiền típ, chưa tính tiền thưởng nếu tài xế xếp hạng vàng, bạch kim, chưa tính chi ăn uống) nhưng nếu có tiền típ và tiền thưởng cao thì có thể trang trải được sinh hoạt hằng ngày.

Do vậy, nếu muốn thu nhập cao thì chỉ có cách là tài xế phải chạy thêm nhiều giờ, phải tầm 10 giờ trở lên. Nhưng ít người có thể “bán máu” trong thời gian lâu như vậy, nếu ngày nào cũng chạy 10 giờ thì sẽ gây mệt mỏi và ảnh hưởng công việc của ngày kế tiếp.

Trung bình một ngày thì tài xế chạy khoảng 8-10 giờ/ ngày thì ngày nhiều chạy được hơn 2 triệu, ngày trung bình được khoảng hơn 1 triệu. Nếu quyết tâm chạy thì có thể đủ sống, nếu chạy lâu năm và liên kết với việc chạy tour thêm thì sẽ có mức thu nhập khá hơn.

 

Những lưu ý để vay mua xe chạy Grab hiệu quả

Để vay mua xe chạy Grab hiệu quả hãy lưu ý 3 điều sau:

– Không vay quá 50% giá trị xe

Khi vay mua ô tô trả góp ngoài số tiền lãi phải trả hàng tháng, khách hàng cũng nên dự phòng một khoản tiền để lo liệu nếu chẳng may bị ốm đau, bệnh tật, chi phí sinh hoạt hàng ngày.

Mặt khác, việc cho xe chạy từ 15 – 16 tiếng mỗi ngày khiến cho chiếc xe rất nhanh xuống cấp, cần trùng tu mà mỗi lần vào gara lại mất thêm vài triệu, khiến cho khoản lãi của bạn vốn đã ít ỏi nay lại càng eo hẹp hơn.

Vậy nên, điều đầu tiên bạn cần nhớ khi quyết định mua xe trả góp chạy dịch vụ là không vay quá 50% giá trị xe

– Biết cách chịu đựng khách hàng:

Một khi đã bước chân vào ngành dịch vụ, bạn phải biết rằng khách hàng là thượng đế. Grab hoàn toàn sẽ không nghe phản hồi từ bạn mà chỉ căn cứ vào đánh giá sao của người dùng đối với tài xế.

Nếu cảm thấy khách hàng nào quá khó chịu, hãy chủ động liệt người này vào danh sách đen thì từ sau không cần đụng mặt, tránh phiền phức cho cả 2 bên.

– Sẵn sàng cày ít nhất 12h/ngày:

Nên nhận chuyến liên tục trong thời gian dài, nếu như bạn có thể nhận cuốc liên tục trong 12 tiếng/ngày, bạn sẽ có lãi lớn. Còn nếu bạn không thể đáp ứng được điều này thì bạn vẫn nên cân nhắc lại vấn đề chạy dịch vụ.

Grab là gì? 

Grab là một trong những công ty về công nghệ cung cấp dịch vụ di chuyển và vận chuẩn thông dụng hiện đại tại nhiều quốc gia Đông Nam Á và trong đó có Việt Nam. Grab còn được gọi với một cái tên quen thuộc chính là xe ôm thời công nghệ hiện đại. Và điều này là không thể phủ nhận sự ra đời của Grab đúng vào thời điểm công nghệ và giải quyết được nhiều tình trạng phương tiện giao thông vô cùng tiện lợi.

Khái niệm Grab là gì?
Khái niệm Grab là gì?

Grab xâm nhập vào Việt Nam cùng thời điểm với Uber với hình thức hoạt động kinh tế tương tự của Uber. Mới đầu chủ yếu là ô tô sau tình trạng quá tải phương tiện giao thông như ở Việt Nam thì grab triển khai mô hình grabbike nhằm giải quyết vấn đề tắc đường và quá tải và được sự ủng hộ của rất nhiều khách hàng.

Grabbike hiện nay xuất hiện trên 8 quốc gia và 195 thành phố tại Đông Nam Á với những ứng dụng công nghệ lên đến con số khủng và đang đứng vị thế cao trên thị trường công nghệ di chuyển trên toàn thế giới.

Các dịch vụ được cung cấp trên ứng dụng Grab

Ứng dụng grab cho phép người sử dụng trên các thiết bị điện thoại di động thông minh tùy ý sử dụng trên các ứng dụng đặt xe và nhập điểm đến và điểm đón tiện lợi và dễ dàng và sẽ tự động tính phí di chuyển và tìm kiếm tài xế gần bạn nhất.

Ứng dụng này nhằm giải quyết được tình trạng quá tải giao thông hiện nay và dù ở bất kỳ đâu khi trong phạm vi của ứng dụng grab và trên điện thoại của bạn đã cài đặt sẵn phần mềm và chỉ vào thao tác bạn sẽ được di chuyển nhanh chóng và giá thành hợp lý.

Các dịch vụ của ứng dụng Grab
Các dịch vụ của ứng dụng Grab

Các dịch vụ của grab:

  • Grabbike: Đây là dịch vụ di chuyển bằng xe máy khách hàng có thể kết nối với ứng dụng khi có nhu cầu di chuyển bằng xe máy.
  • Grabcar: Đây là dịch vụ di chuyển bằng ô tô. Sự kết nối từ các cá nhân có xe hơi với khách hàng khi có dịch vụ.
  • Grabtaxi: Đây là loại hình dịch vụ kết nối với các tài xế taxi của các hãng taxi tại Việt Nam có nhu cầu di chuyển cũng giống với grabcar nhưng dịch vụ này sẽ bao gồm các loại xe dưới 9 chỗ và được tính cước theo đồng đồ điện tử.
  • Grab đi tìm là dịch vụ: grabcar di chuyển hai chiều cho phép bạn đi tỉnh và đi trong ngày.
  • GrabExpress: Đây là dịch vụ giao hàng nhanh chóng ngay trong nội thành.
  • Grabfood: Đây chính là dịch vụ giao đồ ăn đã được các cửa hàng kết nối sẵn và chờ khách hàng đặt đồ trên danh sách và grabfood sẽ đến cửa hàng lấy đồ ăn và giao đến tận tay khách hàng.

Hướng dẫn chi tiết cách làm thủ tục hồ sơ đăng ký Grabbike

Bước 1: Chuẩn bị và hoàn tất hồ sơ chạy grab

Một bộ hồ sơ đăng ký Grabbike cơ bản bao gồm những giấy tờ sau đây

  1. Bản gốc lý lịch tư pháp
  2. Tài khoản ngân hàng chính chủ
  3. Chứng minh nhân dân (còn hạn 15 năm tính từ ngày cấp) hoặc Căn cước công dân / Hộ chiếu (còn thời hạn)
  4. Bằng lái xe (A1 hoặc A2)
  5. Giấy đăng ký xe mà bạn sử dụng
  6. Bảo hiểm tai nạn đúng với thông tin xe bạn sử dụng đăng ký (còn hiệu lực trước 1 tháng)

*Lưu ý: Với các giấy tờ không yêu cầu bản gốc, bạn nên sử dụng bản photocopy có công chứng (còn hiệu lực trong vòng 6 tháng)

Các giấy tờ cần có trong một bộ hồ sơ đăng ký Grabbike cơ bản
Các giấy tờ cần có trong một bộ hồ sơ đăng ký Grabbike cơ bản

Bước 2: Đăng ký chạy Grab tại Trang chủ

Hiện nay, Grab đã hỗ trợ đăng ký thông tin online. Bạn hãy truy cập: và điền đầy đủ các thông tin sau:

  1. Truy cập vào trang dành cho tài xế của grab: https://www.grab.com/vn/driver/transport/bike/ 
  2. Nhập đầy đủ thông tin theo hướng dẫn
Thông tin đăng ký cần có trên trang chủ Grabbike
Thông tin đăng ký cần có trên trang chủ Grabbike

Bước 3: Chờ tin nhắn thông báo lịch hẹn (ngày, giờ, địa điểm) nộp hồ sơ từ Grab

Sau khi hoàn thành nhập thông tin theo hướng dẫn, Grab sẽ gửi cho bạn thông báo lịch hẹn qua số điện thoại mà bạn đăng ký

Bước 4: Nộp hồ sơ theo đúng địa điểm và thời gian đã được hẹn

Mọi thủ tục đăng ký sẽ được đem đến trụ sở làm việc của Grab tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với địa chỉ cụ thể như sau:

  • Hà Nội: Tại tầng 1, tòa nhà Kim Ánh ngõ 78 phố Duy Tân, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại 0902344 815 – 0902342725.
  • TP.HCM: Tại tầng 2, 268 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, Thành Phố Hồ Chí Minh. Số điện thoại 0902343183 – 0902347882.

Bước 5: Hoàn tất đào tạo trực tuyến

Để chạy grab bạn cần phải hoàn thành 4 khóa học đào tạo nghiệp vụ của grab như sau:

  1. Trang bị phòng vệ với lớp kỹ năng tự vệ
  2. Các lớp kỹ năng nâng cao kiến thức gia đình
  3. Lái xe an toàn và lớp sơ cấp cứu với kiến thức bổ ích trong cuộc sống
  4. Bóng đá, bơi lội nâng cao sức khỏe

Bước 6: Trang bị đồng phục và kích hoạt tài khoản

Thủ tục đăng ký grabbike bao gồm những gì?
Thủ tục đăng ký grabbike bao gồm những gì?

Với những thông tin cụ thể trên đây chắc chắn các bạn đã có thêm những hiểu biết khi muốn trở thành một lái xe grab kiếm thêm thu nhập cần chuẩn bị và hoàn thành những giấy tờ để đủ hồ sơ đăng ký grabbike và bạn sẽ chính thức được đi làm ngay sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký. Chúc bạn thành công với nghề nghiệp mà bạn chọn!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);