Mẹo chụp ảnh đẹp cho dân kinh doanh online

Mẹo chụp ảnh đẹp cho dân kinh doanh online. Đối với hoạt động kinh doanh online thì hình ảnh sản phẩm đăng lên phải đẹp lung linh thì mới có được sự chú ý của người mua. Vậy làm thế nào để chụp được những bức ảnh sản phẩm đẹp. Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn những mẹo chụp ảnh đẹp.

Chọn Camera chụp ảnh

Việc đầu tiên để có những bức ảnh đẹp là phải có camera chụp ảnh có chất lượng tốt. Camera có hai loại, camera điện thoại và camera máy ảnh. Nếu bạn đã kinh doanh online nhiều năm, thì việc đầu tư một cái máy ảnh chuyên chụp sản phẩm là rất cần thiết.

Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh online thì chỉ cần một chiếc điện thoại cảm ứng có camera ít nhất 8 megapixel là được

Tìm kiếm góc chụp đẹp

Góc chụp đẹp sẽ tùy theo mắt thẩm mỹ của mỗi người, tuy nhiên bạn có thể vừa chụp vừa di chuyển không ngừng để tìm được góc ảnh đẹp nhất.

– Góc trực diện: đây là góc cơ bản và được áp dụng phổ biến nhất vì nó giúp người xem tập trung nhiều nhất vào hình ảnh chính.

– Góc chụp bao quát: hay nói chính xác hơn là chụp tổng thể để tạo ra hình ảnh chung cho sản phẩm, giúp người xem nhận biết chính xác hơn về sản phẩm (màu sắc, kiểu dáng,…), nếu bạn kinh doanh quần áo online thì góc chụp này là một lựa chọn hoàn hảo nhé!

Góc chụp chéo thần thánh: Đây là góc ảnh khó căn chỉnh nhất và cũng là góc đẹp nhất, nó mang tính ngẫu nhiên nhưng có ảnh hưởng lớn về chiều sâu, góc này cực kỳ phù hợp cho những bạn doanh phụ kiện thời trang hay trang sức.

– Chụp cận cảnh: đây là góc chụp mang đến nét chân thực nhất cho sản phẩm, người mua cực kỳ ưa chuộng với góc chụp này bởi những chi tiết dù nhỏ nhất cũng sẽ được lột tả chi tiết qua góc ảnh này.

Hãy lựa chọn ngưỡng góc chụp sáng tạo, độc đáo để tạo ra những hình ảnh mới mẻ cho sản phẩm của bạn. Bởi mỗi góc ảnh sẽ mang đến một màu sắc cảm nhận khác nhau cho người nhìn, họ sẽ thấy nó thu hút và hấp dẫn khi hình ảnh sản phẩm của bạn thực sự khác biệt.

Phông nền sản phẩm

Sử dụng phông nền màu trắng giúp sản phẩm của bạn nổi bật và đẹp nhất, bạn có thể cắt ghép ảnh dễ dàng khi chụp sản phẩm trên phông nền trắng nữa.

Cách chuẩn bị cũng rất đơn giản. Chỉ cần mua một vài cuộn giấy thủ công hoặc vải trắng có kích thước lớn, băng keo và một số kẹp kim loại.

Nếu là các sản phẩm nhỏ như trang sức, mỹ phẩm, phụ kiện,… thì bạn chỉ cần một cái ghế là đủ, đơn giản giống như hình sau.

Giá đỡ máy chụp

Nếu bạn cầm máy ảnh hoặc điện thoại chụp hình sẽ tạo độ mờ cho ảnh, và chắc chắn người mua hàng sẽ không thích điều này

Một cái tripod cho máy ảnh hoặc giá đỡ cho điện thoại sẽ giải quyết điều này. Nó giúp bạn cố định góc chụp cho nhiều sản phẩm khác nhau để người mua dễ dàng so sánh.

Học cách sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh

Sau khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, chúng ta cơ bản đã có được bức hình như ý muốn rồi. Nhưng để đẹp hơn nữa, chuyên nghiệp hơn nữa, thì cần một bước sau cùng là chỉnh sửa ảnh sản phẩm sau chụp.

Tất cả các mẫu smartphone đều được cài sẵn những ứng dụng chỉnh sửa ảnh, tuy nhiên hiệu quả nó mang lại chưa cao, chưa đủ để tạo nên những bức hình chuyên nghiệp để kinh doanh.

Ở trên mình chỉ hướng dẫn cho bạn các bước cơ bản nhất. Tuy nhiên, phần chụp ảnh sản phẩm cần có sự sáng tạo nếu bạn muốn khác biệt với đối thủ. Chúc các bạn thành công!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);