Top 6 loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới chơi cá

Top 6 loại cá cảnh dễ nuôi cho người mới chơi cá. Khi mới tập tễnh vào chơi cá bạn nên chọn những loại nào dễ chơi, dễ nuôi để học hỏi kinh nghiệm trước. Hiện nay có rất nhiều dòng cá cảnh đẹp ở trên thế giới và thị trường Việt Nam với những vẻ đẹp khó cưỡng. Dưới đây là top 6 loài cá cảnh nước ngọt dễ nuôi phù hợp với người bắt đầu sẽ giúp bạn lựa chọn ra những dòng cá đẹp và dễ chăm sóc nhất.

Cá vàng

– Cá vàng là loài cá có lịch sử lâu đời nhất trong số các loài cá cảnh và còn là loại cá được nuôi phổ biến nhất.

– Cá vàng là loài cá khá đặc biệt ngoài màu sắc đặc trưng là màu vàng thì chúng còn có thể tự biến đổi ngoại hình tùy thuộc vào thời gian và mức độ phổ sáng trong bể. Thông thường, cá sống trong các bể ít ánh sáng sẽ có màu nhạt hơn trong các bể sáng và sau một thời gian nuôi, màu sắc cá vàng sẽ bị nhạt dần đi.

– Cá vàng là loại cá hiền lành và rất dễ nuôi. Thức ăn cho cá vàng có 2 loại là dạng viên và dạng mảnh. Loại thức ăn dạng viên chìm tương đối chậm trong nước, rất tốt cho cá cảnh, trong đó có cá vàng vì các loại cá ở mặt hay đáy đều có thể ăn được. Lưu ý thêm chỉ nên cho cá ăn trong khoảng 3 phút và cho cá ăn từ 1-3 lần / ngày tùy thuộc vào mức độ phát triển của loại cá.

Cá neon

Neon là loài cá có kích thước nhỏ chúng thường được nuôi trong môi trường hồ thủy sinh bởi tập tính bơi theo đàn rất bắt mắt. Cá neon có thể thích khi với điều kiện môi trường rất nhanh. Đặc biệt chúng có một sức sống mãnh liệt. Bạn có thể bỏ đói chúng cả tháng trời chúng vẫn có thể sống khỏe mạnh.

Cá lau kiếng, cá tỳ bà

Cá lau kính (còn gọi là cá lau kiếng, cá tỳ bá, cá dọn bể) là loại cá cảnh đẹp, cá nuôi kiểng không cần oxy được nhiều người chơi cá cảnh chọn nuôi, chúng sẽ làm vệ sinh cho bể cá cảnh một cách tự nhiên giúp tránh các bệnh thường gặp ở cá cảnh, tiết kiệm thời gian và công sức người chơi.

Cá lau kiếng cảnh nước ngọt có nhiều chủng loại khác nhau như: Cá lau kiếng bạch tạng, cá lau kiếng đốm da cam, cá lau kiếng đuôi cam, cá lau kiếng vàng tươi, cá lau kiếng vàng kết hợp với hồng phấn, cá lau kiếng đuôi đỏ, cá lau kiếng vàng tươi, cá lau kiếng đen… Đều là những lựa chọn vô cùng tuyệt hảo dành cho bạn nếu muốn trang trí bể cá cảnh nhà mình.

Cá bảy màu

Cá bảy màu là một trong những loại cá cảnh nước ngọt đẹp dễ nuôi. Nhờ vào giá thành rẻ , dễ nuôi và khả năng sinh sản nhanh nên cá bảy màu rất được ưa chuộng

Chăm cá bảy màu rất đơn giản, người nuôi chỉ cần thả vào trong môi trường nước sạch hoặc hơi kiềm và cho chúng ăn mỗi ngày 2 bữa. Các loại rong đuôi chó, tảo cũng là món ăn khoái khẩu từ thiên nhiên của loại cá bảy màu này.

Cá chép Nhật

Cá chép Nhật là loài cá ăn tạp như: bo bo và các loài động vật phiêu sinh khác, cũng có thể ăn lòng đỏ trứng chín. Cá được 15 ngày tuôi bắt đầu chuyển tính ăn, ăn động vật đáy, do đó giai đoạn này, tỉ lệ sống bị ảnh hưởng lớn. Trong điều kiện nuôi, chúng ta phải cung cấp thức ăn bên ngoài như trùng chỉ, loăng quăng, hoặc gây nuôi tốt các động vật phiêu sinh và động vật đáy để có thể cung cấp tốt nguồn thức ăn tự nhiên cho cá.

Cá Chuột

Cá chuột có tính tình khá là “dễ thương” chúng rất hiền lành và hơi nhút nhát. Có thể nuôi với rất nhiều các loại cá khác nhau như: cá dĩa, cá cánh buồm, cá phượng hoàng…vv Trừ một số loài cá hung dữ kiểu cá la hán hay cá rồng, Thì hầu như cá chuột hợp với tất cả các loại cá khác. Ngoài nuôi để cho đẹp cá chuột chủ yếu dùng để dọn thức ăn thừa cho bể.

Cá chuột là loại ăn tạp chúng phù hợp với hầu hết các loại thức ăn của cá khác trong bể. Chúng cũng thích nhặt nhạnh các mẩu thức ăn thừa nên không cần phải quá lo về vấn đề thức ăn của chúng.

Trên đây là danh sách 6 loài cá cảnh đẹp dễ nuôi trong hồ thủy sinh mà các bạn có thể tham khảo để nuôi trong bể cá cảnh nhà mình, không cần quá nhiều thời gian chăm sóc rất phù hợp với những người mới chơi cá cảnh.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);