Ý nghĩa hoa thược dược theo từng màu sắc

Hoa thược dược là loài hoa có nhiều màu và mỗi màu lại là một ý nghĩa bí ẩn đằng sau đó. Vậy bạn đã biết hết tất cả màu sắc của hoa cùng những ý nghĩa đi kèm chưa? Cùng ngolongnd.net tìm hiểu 5 ý nghĩa hoa thược dược theo từng màu sắc trong bài viết dưới đây nhé.

Hoa thược dược là gì?

Theo wikipedia, Thược dược (danh pháp khoa học: Dahlia, đồng nghĩa: Georgina) là tên gọi của một chi cây lâu năm thân củ rậm rạp, nở hoa về mùa hè và mùa thu, có nguồn gốc ở México và tại đây chúng là quốc hoa.

"<yoastmark

Các màu của hoa thược dược

  • Hoa thược dược trắng
  • Hoa thược dược vàng
  • Hoa thược dược tím
  • Hoa thược dược đỏ
  • Hoa thược dược đen (đỏ sẫm)

5 ý nghĩa của các màu hoa thược dược

Hoa thược dược trắng màu của sự tinh khôi

Hoa thược dược trắng như hiện thân của một cô gái mới lớn mang trong mình vẻ đẹp của sự tinh khiết, trong trắng đầy ngây thơ.

"<yoastmark

Những cánh hoa mỏng manh, dịu dàng khiến cho người nhìn muốn được nâng niu, che chở. Màu trắng của hoa mang mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho bất kì ai khi mệt mỏi muốn thư giãn.

Hoa thược dược trắng như những cô gái xinh đẹp đầy mộng mơ đang nhảy múa khoe sắc. Như khi đối diện với một người xinh đẹp lạc quan, yêu đời thì chúng ta cũng rất muốn hòa vào cuộc sống của họ đúng không nào?

Hoa thược dược vàng màu của thần mặt trời

"<yoastmark

Màu vàng luôn đại diện cho nguồn năng lượng dồi dào và thịnh vượng. Và màu vàng của hoa như là chiếc gương phản chiếu của ánh nắng mặt trời.

Hoa thược dược vàng mang một thông điệp thật ý nghĩa và tích cực: “ Hạnh phúc ngập tràn” như ánh sáng của mặt trời chiếu xuống vạn vật và mang lại sự sống cho tất cả. Hạnh phúc luôn là điều mà tất cả mọi người theo đuổi trong cuộc đời này.

Vậy thì hãy để hoa thược dược vàng bước vào cuộc sống của bạn và những người xung quanh để vững tin chạm đến hạnh phúc gần hơn nhé.

Hoa thược dược tím tình cảm gắn bó, thủy chung

"<yoastmark

Không nằm ngoài dự đoán, màu tím là đại diện tốt nhất và rõ nhất cho sự thủy chung và gắn bó sâu sắc trong tình cảm. Nếu là tình yêu đôi lứa, tình vợ chồng thì đây là màu hoa đại diện cho sự thủy chung sắc son. Đó chẳng phải là điều quan trọng nhất để một tình yêu trở nên bền vững vượt qua mọi sóng gió.

Mở rộng hơn trong mối quan hệ giữa người với người, hoa thược dược tím phản ánh cho sự tử tế, tốt đẹp trong cách cư xử với nhau.

Hoa thược dược đỏ thể hiện tình yêu mãnh liệt

"<yoastmark

Màu đỏ chính là màu của sự quyền lực và sự mãnh liệt đầy đam mê. Và màu đỏ của hoa không nằm ngoài ý nghĩa đó. Ý nghĩa của hoa thược dược đỏ đến từ quan niệm từ dân gian xưa rằng hoa tượng trưng cho 1 tình yêu rất ngọt ngào và vô cùng mãnh liệt.

Liên hệ rộng hơn bên ngoài cuộc sống, hoa thược dược đỏ nói về nguồn năng lượng dồi dào, tích cực để con người theo đuổi đam mê và tiến về phía trước.

Hoa thược dược đen (đỏ sẫm) là lời cảnh báo về sự phản bội

"<yoastmark

Trái ngược với những màu còn lại, hoa thược dược đen mang một ý nghĩa không mong muốn đó là lời cảnh báo về sự phản bội. Sự phản bội luôn để lại nhiều đau đớn khó chữa lành. Tuy nhiên hoa màu đen lại là lời cảnh báo để giúp cho con người có một tâm thế tốt nhất để đón nhận và dễ dàng vượt qua hơn.

Màu đen thường gắn với sự bí ẩn nhưng màu đen của hoa thược dược lại ẩn chứa hàm ý sau lớp đen tối chúng ta sẽ tìm thấy ánh sáng của sự thật và dù tàn khốc đến đâu cũng hãy mạnh mẽ đối mặt.

Trên đây là một số chia sẻ về 5 ý nghĩa của các màu hoa thược dược, mong rằng bài viết có thể mang lại chút thông tin hữu ích cho bạn đọc.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);