Cách chọn CPU cho máy tính chơi game

Cách chọn CPU cho máy tính chơi game. Thời gian gần đây có 2 dòng rất nổi tiếng của intel ra là Haswell và Skylake. Skylake tuy trang bị  intel hd 530 chơi được 4k ở 60fps nhưng  chớ chuê thay các main dưới 3 triệu chẳng main nào có hdmi 2.0 để tivi 4k hưởng thụ được cái đấy. .v.v có rất nhiều lí do và trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn chọn cpu hợp lý.

1-Nếu bạn quan tâm đến hiệu năng chơi game và giá tiền có hạn

Khi đó hãy chọn cho mình 1 con skylake , nó có card đồ họa tích hợp mạnh tới mức có thể chơi được gta5 fps đạt 20 -25 ở cấu hình 800×600., Intel HD 530 cực mạnh với benmark gần 1000 (trong khi gt 630 chỉ được 600). Không hề đơn giản cho một card đồ họa liền. Và đương nhiên là chơi tốt dota 2 và lol, con mình khuyến cáo các bạn là i3 -6100 vì nó rẻ nhất, mạnh hơn so với con G4500 mà giá chỉ chênh nhau khoảng 600k (g4500 cũng rất đắt đấy).

 CPU skylake cũng đem đến cho bạn một điều hào hứng nữa là cơ hội trải nghiệm DDram 4 với điện năng tiêu thụ nhỏ hơn và hiệu suất cao hơn, buss cũng lần đầu tiên vượt ngưỡng trên 2000.  RAM DDR4 được hỗ trợ bởi mainboard dùng chipset Intel X99 và các CPU thuộc dòng Haswell-EX, bao gồm Intel Xeon E7, E5, E3 và D, ngoài ra còn có Intel Core i7-59XX và 58XX. Hầu hết CPU mới thuộc dòng Intel Skylake, cả bản cho desktop và cho laptop, với chipset H110, B150, Q150, H170, Q170 và Z170 cũng đã hỗ trợ cho RAM DDR4.

2-Nếu bạn quan tâm đến xem phim và giá tiền có hạn

 

Tốt nhất bây giờ bạn nên chọn cho mình 1 bộ i5 ivy đời 3 và 1 con card màn hình ngon cỡ gtx 750 có hdmi 2.0 hoặc gtx 1050 bản 4gb mà mình đã nói rất nhiều.  Các bạn có thể thấy i5 đời ivy không chỉ mát, tiêu thụ điện năng thấp và cực kì khỏe, điểm benmark gần  7000 (như hình vẽ), 4 lõi thật sức mạnh cực khỏe.

Cấu hình tham khảo :
i5- 3570- 2tr3 nếu mới mua i5 4xxx
main : b75- g43 gaming -700k hoặc main gigi b75m d3h -700k nếu mới mua b85 gaming của asus cũng ok
Ram – mới tinh cũng được hoặc cũ- 1 triệu hoặc 750k (bây giờ nên dùng ram 8gb cho những máy chơi game ).
Card: gtx 1050 ti bản 4gb mới- 3,8 triệu.  Với bộ có card 1050ti này bạn chơi game cực khủng, chưa kể bạn có thể xem video 4k chơi phim 4k trên tivi siêu ngon lành.

3- Nếu bạn muốn một bộ víp hẳn, cho đẳng cấp hẳn:

Hãy chọn i7, bộ này bạn thêm tầm hơn 2 triệu so với i5 , chơi game không quá nhỉn hơn, nhưng bù lại sau này bán rất được giá, sau đó là hiệu năng benmark lúc bạn render làm video thì cực khủng. Mainboard sau này có nhiều lựa chọn hơn hẳn mấy con xeon. Tiếp nữa là nó đơn giản, dễ cấu hình

CẤu hình tham khảo:
i 7- 6700 – 7tr4
main: B 150 gaming các loại tầm 3 triệu
Ram 8gb ram 4
Card màn hình 1050 bản 4gb

Trong trường hợp bạn cần mua cpu xeon trở lên với các mục đích đồ họa khác, đồ cũ thì bạn thường sẽ mua máy bộ hoặc độ sẵn, chứ ít người mua máy rồi lắp vào. Với vấn đề này khá khó để có thể đưa ra một lời khuyên chính xác. Các bạn nên tham khảo các diễn đàn lớn hơn với các cập nhập cụ thể  về cpu này. Còn với những cpu thông thường như trên, tham khảo các diễn đàn lớn đôi khi lại khá bị loãng, nên các bạn cố gắng chọn lọc và so sánh.

 

Những tiêu chuẩn chọn máy tính chuyên chơi game dành cho các game thủ

Chơi game trên máy tính để bàn là một trải nghiệm thú vị. Đặc biệt các game thủ càng hiểu rõ không một thiết bị nào đem lại chất lượng và trải nghiệm chơi game tuyệt vời như các gaming PC. Khác với máy vi tính văn phòng, máy tính chuyên chơi game cần có những đòi hỏi riêng về cấu hình, CPU, RAM, nguồn, card đồ họa…. Vậy khi chọn máy tính chuyên chơi game cần phải dựa theo những tiêu chuẩn nào?

Cách chọn CPU và RAM

Một trong những tiêu chí quan trọng khi chọn mua máy tính chơi game chính là CPU và RAM. Đặc biệt là khi bạn muốn chiếc máy tính để bàn của mình có thể cân được tất cả các loại game trên thị trường hiện nay.

Bộ vi xử lý CPU

Những tiêu chuẩn chọn máy tính chuyên chơi game dành cho các game thủ
CPU là bộ phận quan trọng khi chọn máy tính chơi game

Khi chọn máy tính chơi game chuyên nghiệp, CPU là một trong những thứ cần được ưu tiên đầu tiên. Vì thương hiệu và socket của CPU sẽ quyết định mainboard nào thích hợp. Mặt khác CPU được ví như là bộ não của máy tính giúp thực hiện toàn bộ tác vụ và xử lý hệ thống thông tin hiệu quả.

Hiện nay để đảm bảo máy tính của bạn chơi game tốt thì nên chọn CPU phù hợp. CPU cần trang bị Core i7, chip dòng HK hoặc HQ với hiệu năng rất cao để xử lý tốt các game khủng.

Bộ nhớ đệm RAM

RAM là bộ phận rất quan trọng trong bộ PC Gaming, nó là nơi trung gian xử lý giữa ổ cứng và CPU. Máy có dung lượng RAM lớn sẽ giúp máy tính chơi game có tốc độ nhanh và mượt hơn. Lời khuyên dành cho bạn là nên sử dụng RAM tầm 16GB trở lên để chơi được nhiều game khủng. 

Card đồ họa VGA

Những tiêu chuẩn chọn máy tính chuyên chơi game dành cho các game thủ
Card đồ họa là thứ giúp máy tính của bạn chơi game ngon lành

Card đồ họa VGA được xem là phần quan trọng nhất nếu bạn muốn máy tính của mình chơi game ngon lành. Trong quá trình xây dựng máy tính chơi game, sử dụng card đồ họa thích hợp sẽ đáp ứng nhu cầu chơi game mượt và ổn định. Khi chọn VGA điều mà bạn cần chú ý chính là hệ thống tản nhiệt.

Hệ thống tản nhiệt của VGA rất quan trọng vì khi không được làm mát thì VGA sẽ giảm hiệu suất giảm nhiệt. Khi chọn mua VGA bạn cần tìm hiểu kỹ nó có hoạt động ổn định không, mức tăng nhiệt độ thế nào, có bao nhiêu quạt tản nhiệt?

Thiết bị lưu trữ

Đối với các game thủ thì SSD có điểm mạnh rõ rệt hơn HDD về tốc độ đọc/ghi vượt trội. Tuy nhiên giá thành của SSD khá cao nên nếu chỉ sử dụng riêng SSD thì sẽ tốn kém. Các game chất lượng cao cũng thường chiếm dung lượng lớn có khi lên đến hàng trăm GB. Do đó máy tính chuyên chơi game thường trang bị 2 ổ cứng, 1 HDD để lưu trữ dữ liệu và 1 SSD dung lượng lớn để chạy hệ điều hành.

Vỏ máy tính chơi game Case

Những tiêu chuẩn chọn máy tính chuyên chơi game dành cho các game thủ
Vỏ máy tính bảo vệ và gắn kết linh kiện của máy tính

Sau khi đã chọn đầy đủ linh kiện cần cho máy tính chuyên chơi game, điều cuối cùng bạn cần quan tâm chính là vỏ case. Chức năng chính của case chính là gắn kết và bảo vệ linh kiện trong máy, đảm bảo tính thẩm mỹ. Tùy thuộc nhu cầu muốn nhỏ gọn hay cầu kỳ, cổ điển hay lộ linh kiện bên trong mà bạn chọn vỏ case phù hợp. Có thể nói vỏ case chính là bộ mặt của máy tính chơi game cũng như thể hiện cá tính riêng của game thủ.

Muốn có một chiếc máy tính chuyên chơi game chất lượng với trải nghiệm tốt thì bạn cần tuân theo các tiêu chuẩn trên. Chúng sẽ giúp máy tính của bạn chơi game không bị là, tốc độ tải game nhanh và mạnh đồng thời có thể dùng làm nhiều việc khác như thiết kế hoặc xem phim với hình ảnh tốt. Do đó nếu bạn đang có ý định sở hữu một máy tính chơi game tốt thì nên tham khảo các tiêu chuẩn trên nhé.

CPU chơi game tầm trung,
CPU chơi game tốt nhất theo mức giá,
CPU chơi game tốt giá rẻ,
Chip chuyên chơi game điện thoại,
Chọn CPU chơi game,
CPU chơi game tốt nhất 2020,
Chơi game có cần CPU mạnh,
CPU chơi game tốt nhất 2021

Có thể bạn quan tâm:

One thought on “Cách chọn CPU cho máy tính chơi game

  1. Pingback: Check Out Your URL

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);