Hướng dẫn cách xả pin laptop chuẩn- đúng cách

Hướng dẫn cách xả pin laptop chuẩn- đúng cách .Đọc được bài quảng cáo về Hướng dẫn cách xả pin laptop chuẩn- đúng cách nên tiện với kinh nghiệm chơi với mr Hoàng Pin xin sửa và chia sẻ lại tới mọi người cách xả pin chuẩn và đúng cách. Cách này giúp bạn check lại xem pin đã bị chai chưa hay có lỗi gì không. Đặc biệt với các trường hợp các bạn nhiều lần vừa render laptop vừa sạc pin. Hoặc với các bạn mới mua laptop về.

Các máy hiện đại xả pin laptop:

Với các máy tính có phần mềm sạc xả ngay ở Bios như Panasonic thì chỉ cần lúc khởi động ấn giữ F9 là được. Các bạn không phải làm gì cả

Các bước với máy tính không có phần mềm:

Bước 1: Sạc đầy pin tới 100%. – bước này có tác dụng làm full máy- nên sạc qua đêm cho bước này.

Bước 2: Để pin nghỉ trong vòng 2 tiếng hoặc hơn để làm nguội quá trình sạc. Trong lúc này bạn có thể dùng máy để nghe nhac, soạn thảo văn bản

Bước 3: Bỏ dây sạc và để máy tính tự ngừng hoạt động và chuyển về chế độ ngủ động ở mức 5%. Hoặc bạn nên chọn giá trị cho phép ở ngưỡng tối thiểu nhưng không dưới mức 5%.

Bước 4: Sau khi laptop chuyển về chế độ ngủ động và tắt hoàn toàn, hãy để laptop như vậy trong vòng 5 giờ hoặc hơn.

Bước 5: Sau khi hết thời gian đó, cắm sạc đầy 100% pin.  Trong khi sạc bạn chỉ nên sử máy với những tác vụ đơn giản.

Bước 6: Sau quá trình xả pin laptop để hiệu chuẩn lại pin, bạn có thể kiểm tra độ chai của pin bằng phần mềm BatteryCare hoặc Smart Battery. Nếu độ chai của pin cao bạn cũng không nên lo lắng vì đó là điều tự nhiên, lúc này pin đang hiển thi đúng với mức dung lượng thực tế vốn có chứ không phải mức pin ảo trong quá trình sử dụng gây nên.

Mặc dù vậy, mức độ chai có thể giảm xuống nhanh chóng trong những lần sử dụng sau đó. Pin Lithium-Ion thường có số chu kỳ xả giới hạn khoảng 200-300 lần, quá số lần này công suất và dung lượng pin sẽ giảm dần qua thời gian.

Việc hiệu chuẩn lại pin có tác dụng thông báo chính xác dung lượng pin thực tế, và đó là cách cơ bản để tránh hiện tượng tắt nguồn bất thường trên máy tính mà bạn có thể gặp phải.

Làm thế nào để pin laptop bền

Bổ sung thêm là pin laptop phụ thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng. Khi bạn dùng các phần mềm nặng làm video thì nên dùng khi laptop đầy pin và cắm sạc. Khi đó pin chỉ đóng vai trò như một cục UPS dự trữ. Do đó không xảy ra quá trình sạc xả và bền pin.

Cách xả pin laptop 2 tháng một lần

    Thông thường chúng ta chủ yếu sử dụng máy tính bằng nguồn điện, ít khi dùng pin trực tiếp vì vậy thi thoảng bạn cần tiến hành xả pin để giữ được pin laptop lâu bền hơn. Thời gian tiến hành xả pin vào khoảng 1,5 – 3 tháng một lần, mỗi lần lại cần khoảng 4 tiếng sạc đầy, trong thời gian sạc bạn không nên sử dụng để tránh chai pin. Lần này, Ankhang sẽ giới thiệu đến bạn cách xả pin thông thường, dễ thực hiện với đa số người dùng.

Cài đặt

    Nếu bạn xả pin bằng cách để nguyên không sử dụng thì theo mặc định khoảng 5’ sẽ tự tắt màn hình và khoảng 15’ máy sẽ về chế độ ngủ đông, vì vậy pin sẽ không thể xả hết được. Bạn cần cài đặt lại theo các bước dưới đây để máy không tự tắt trước khi pin cạn.

Bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng pin ở góc phải dưới màn hình. Bạn chọn Power Options.

Bạn click vào Change plan settings và thấy một bảng hiện ra cho phép chọn thời gian tắt màn hình, thời gian tắt máy (khi không sử dụng)

Ở mục On battery chỉnh lại như sau:

Turn off the display: 20 mins (nếu bạn muốn xả nhanh hơn thì cứ để Never)

Put the computer to sleep: Never

 

Tiến hành xả pin và sạc lại

    Khi xả thì bạn càng sử dụng laptop càng ít càng tốt để pin xả càng chậm (cho máy thư thái xả sẽ khiến pin bền hơn), cách tốt nhất là bạn bật máy trước khi đi ngủ thì sáng ngủ dậy pin đã được xả hết sạch điện.

    Nếu bạn thiết lập mọi thứ một cách chính xác, laptop sẽ chuyển sang chế độ ngủ đông khi thời lượng pin còn khoảng 5%. Lúc này, tất cả những gì bạn cần làm sau khi đã xả hết điện ở pin là để pin nguội khoảng 30 phút rồi cắm sạc vào lại laptop và chờ đến khi sạc đầy 100%.

Túm lại, một trình tự recalibrate tiêu chuẩn là:

  1. Đảm bảo pin đã đầy điện 100%.
  2. Bật máy tính lên và đăt lại chế độ không tắt màn hình, và không chuyển sang chế độ ngủ.
  3. Rút nguồn sạc khỏi máy tính.
  4. Để yên cho máy tính tiêu thụ pin sạch sẽ và máy sẽ tự động tắt.
  5. Sau khi máy đã tắt, cắm điện cho đến khi đầy và sử dụng máy bình thường.

 

Có thể bạn quan tâm:

4 thoughts on “Hướng dẫn cách xả pin laptop chuẩn- đúng cách

  1. Pingback: Best microdose mushroom

  2. Pingback: เกม 3D

  3. Pingback: เว็บหวยออนไลน์

  4. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);