Hướng dẫn chọn mua usb wifi, hãng nào tốt, có râu hay không

Hướng dẫn chọn mua usb wifi, hãng nào tốt, có râu hay không – USB WiFi là một thiết bị thu và phát sóng WiFi cho máy tính PC, laptop thông qua cổng USB trên máy, thiết bị có thiết kế như một chiếc USB thông thường nhưng đảm nhiệm vai trò thu sóng WiFi mà không cần cắm dây mạng máy tính vẫn có thể kết nối mạng hiệu quả.

USB thu Wifi hướng dẫn toàn tập cách chọn mua thiết bị phù hợp đúng nhu cầu  sử dụng

Cấu tạo USB WiFi với 3 phần chính: Cổng cắm kết nối USB trên máy tính, cần phát và thu sóng WiFi, bộ vi mạch chuyển đổi sóng WiFi – có đặc điểm như Mainboard trên máy tính nhưng được thiết kế thu nhỏ hơn nhiều.

Những loại USB WiFi phổ biến hiện nay

Những loại USB WiFi phổ biến hiện nay

Thiết bị USB WiFi nhỏ gọn được sử dụng khá nhiều trong giới công nghệ hiện nay phân loại cụ thể về các loại USB WiFi trên thị trường sẽ giúp người dùng có nhận định rõ ràng về USB WiFi và chọn mua hiệu quả có thể phân loại USB WiFi thành 3 loại.

USB WiFi có khả năng thu sóng

Thực hiện chức năng thu sóng WiFi hiện có và chuyển vào thiết bị máy tính người dùng mà không cần cắm dây mạng.

USB WiFi có khả năng phát sóng

Thiết bị chuyển dữ liệu mạng trên máy tính thành sóng WiFi để chia sẻ kết nối cho các thiết bị xung quanh.

USB WiFi có khả năng thu phát

Sản phẩm tích hợp cả 2 tính năng thu phát, nhận sóng WiFi và chuyển đổi thành một kết nối WiFi khác đồng thời đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng trên máy.

Những cách để bắt wifi trên máy tính bàn phổ biến

Những cách để bắt wifi trên máy tính bàn phổ biến

Thiết bị máy tính bàn – PC thường không được thích hợp Card WiFi để thực hiện kết nối không dây nhưng trong nhiều trường hợp, phòng không thể mắc cáp mạng hoặc việc lắp mạng có dây gây phiền toái thì việc bắt WiFi cho máy tính bàn sẽ là giải pháp cần thiết dưới đây là một vài gợi ý giúp người dùng bắt WiFi cho PC hiệu quả:

  • Sử dụng Adapter WiFi – Người dùng mua Adapter và cài đặt drive cho máy tính trong lần đầu tiên sử dụng, những lần sau chỉ cần cắm Adapter vào cổng usb là có thể sử dụng WiFi cho PC, Adapter có tính linh hoạt cao, có thể sử dụng cho nhiều máy tính cùng lúc.
  • Sử dụng Card WiFi – Cắm vào các khe PCI trên bo mạch máy chủ cho kết nối ổn định hơn khi sử dụng Adapter, sử dụng Card WiFi cố định cho 1 máy, hạn chế mang đi sử dụng cho nhiều máy như Adapter.
  • Sử dụng bo mạch tích hợp WiFi – giải pháp không được ưa chuộng bởi người dùng phải chi khá nhiều tiền cho việc mua bo mạch mới thay thế.

Khi nào thì bạn nên sử dụng thiết bị USB WiFi

Khi nào thì bạn nên sử dụng thiết bị USB WiFi

USB WiFi được bán nhiều trên thị trường, được sử dụng phổ biến mức giá đa dạng nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu khi nào nên sử dụng USB WiFi?

  • Người dùng sử dụng máy tính bàn nhưng việc cắm dây mạng LAN rắc rối không hiệu quả kết nối khó hay chập chờn, sử dụng USB WiFi giúp thiết bị PC kết nối mạng nhanh chóng như các laptop hiện đại khác.
  • Người dùng sử dụng laptop nhưng bị hỏng Card WiFi không thể tự bắt wifi như cách bình thường USB WiFi sẽ là giải pháp thu WiFi và chuyển dữ liệu mạng cho máy kết nối hiệu quả.
  • Người dùng muốn mở rộng phạm vi phủ sóng của WiFi nhưng không muốn kéo dây mạng khắp nhà, USB WiFi thu phát sẽ là giải pháp tiện lợi cho nhu cầu sử dụng WiFi trong nhà ở.
  • Người dùng muốn chia sẻ mạng trên máy tính cho nhiều thiết bị có thể kết nối hiệu quả với sóng WiFi không dây.

4 bước để chọn mua USB thu sóng WiFi phù hợp với nhu cầu

USB thu sóng WiFi trên thị trường được bán đa dạng với nhiều mẫu mã, thiết kế kiểu dáng và tính năng đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng người dùng cần tham khảo các tiêu chí dưới đây để mua usb wifi phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Chọn loại USB thu sóng WiFi phù hợp

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng cân nhắc chọn loại USB WiFi phù hợp trong đó:

  • USB thu WiFi cho PC và máy tính hỏng Card WiFi.
  • USB phát WiFi cho nhu cầu chuyển đổi và chia sẻ mạng cho các thiết bị xung quanh.
  • USB thu và phát WiFi cho nhu cầu kết nối WiFi máy tính hay chia sẻ mở rộng phạm vi phủ sóng mạng.

Chú ý đến các thông số quan trọng

Chú ý đến các thông số quan trọng

USB thu sóng WiFi là thiết bị điện tử chuyển đổi mạng WiFi được thiết kế với những đặc điểm kỹ thuật và cấu hình riêng cho tính năng sử dụng khác biệt người dùng cần đánh giá các thông số quan trọng sau có phù hợp với nhu cầu sử dụng USB WiFi hay không?

  • Tốc độ truy cập – Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng truy cập mạng của các thiết bị người dùng nên chọn USB WiFi có tốc độ truy cập trên 150 mbps.
  • Cổng kết nối – USB WiFi kết nối với cổng USB trên máy tính người dùng cần chọn loại cổng kết nối hỗ trợ của USB là 2.0 hay 3.0, trong đó USB 2.0 phổ biến hơn với mức giá thành rẻ đường truyền ổn định, cổng USB 3.0 cho tốc độ truy cập vượt trội, nhanh và ổn định nhưng mức giá sẽ đắt hơn.
  • Angten WiFi – chọn loại USB có Angten hay không? Angten cho phép khả năng thu bắt song hiệu quả hơn nhưng thiết kế sẽ hạn chế, bởi Angten dễ va chạm và bị gẫy, chọn loại Angten có thể xoay và gấp gọn an toàn.
  • Mã hóa bảo mật – Chú ý hệ thống bảo mật trên USB WiFi, hiện nay thường được hỗ trợ mã hóa bảo mật Wep hay Wpa-psk/Wpa2-psk cho hiệu quả bảo vệ thông tin mạng tốt hơn, hay khả năng thiết lập bảo mật tự động QSS.
  • Tương thích hệ điều hành – Chú ý hệ điều hành tương thích của USB WiFi cho kết nối hiệu quả.

Quan tâm đến thiết kế và kiểu dáng

Chọn loại USB có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng, tránh va chạm ảnh hưởng đến kết nối các loại USB không có Angten hay có Angten tăng khả năng kết nối, chất liệu nhựa cao cấp, độ bền cao chống va đập trong quá trình sử dụng, bảo vệ kết nối an toàn.

Thương hiệu và giá thành

Người dùng nên chọn USB từ các thương hiệu uy tín, chính hãng để đảm bảo tính năng, chất lượng và thông số kỹ thuật chính xác.

Thương hiệu uy tín sẽ có chính sách bảo hành dài hạn, giúp người dùng an tâm sử dụng thiết bị, chú ý chính sách bảo hành tối thiểu 1 năm các hãng lớn từ 2 – 3 năm.

USB thu sóng WiFi giá bao nhiêu?

Hiện nay giá USB thu sóng WiFi có nhiều mức giá khách hàng cân nhắc mức giá phù hợp với chi tiêu tài chính cho nhu cầu sử dụng USB WiFi giá sẽ là yếu tố để người dùng đánh giá chọn lựa sản phẩm có thông số phù hợp giữa các thương hiệu uy tín.

Nên mua USB thu sóng WiFi ở đâu?

Khách hàng có nhu cầu cần chú ý chỉ nên mua USB thu sóng wifi ở những cơ sở uy tín như Tiki, Lazada, Adayroi, Phong Vũ, Cellphone, FPT Shop, Hà Nội Computer và Thế Giới Di Động để được tư vấn hỗ trợ tốt nhất.

Chọn mua USB wifi thu sóng nào? Hãng nào uy tín, tốc độ cao?

USB thu sóng WiFi TP-Link

USB thu sóng WiFi TP-Link

Thương hiệu thiết bị mạng của Trung Quốc uy tín trên toàn thế giới TP-Link với nhiều sản phẩm chất lượng cao, cấu hình mạnh mẽ cho kết nối tốc độ cao, ổn định.

Sản phẩm USB WiFi TP-Link khá đa dạng về mẫu mã, phân khúc giá rẻ, độ cạnh tranh lớn trên thị trường, độ bền USB WiFi TP-Link cao, ít lỗi kỹ thuật.

USB thu sóng WiFi Xiaomi

USB thu sóng WiFi Xiaomi

Xiaomi là thương hiệu giá rẻ của Trung Quốc đi sau nhưng với những ứng dụng công nghệ hiện đại, hãng dần chiếm lĩnh được thị trường.

USB WiFi Xiaomi cho đường truyền kết nối ổn định, tốc độ tối thiểu 150 mbps, thiết kế thời trang hiện đại, kết nối đa dạng, độ bền thì chưa thực sự nổi trội nhưng với mức giá rẻ Xiaomi vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

USB thu sóng WiFi Tenda

USB thu sóng WiFi Tenda

USB WiFi Tenda xuất xứ Trung Quốc uy tín với lịch sử phát triển nhiều năm trên thị trường.

Hãng phân phối đa dạng nhiều loại USB WiFi khác nhau có Angten ngoài hay Angten ngầm, thiết kế mẫu mã đa dạng, mức giá rẻ cạnh tranh trên thị trường, đường truyền kết nối khá ổn định.

USB thu sóng WiFi D-Link

USB thu sóng WiFi D-Link

Thương hiệu Trung Quốc lâu đời có mặt trên thị trường Việt D-Link cung cấp nhiều mẫu USB WiFi chất lượng tốt, cho đường truyền ổn định, kết nối và chia sẻ WiFi linh hoạt.

USB WiFi D-Link có độ bền ổn định, thiết kế nhỏ gọn, tương thích kết nối nhiều thiết bị, mức giá tầm trung được nhiều người ưa chuộng.

USB thu sóng WiFi Huawei

USB thu sóng WiFi Huawei

Thương hiệu Huawei xuất xứ Trung Quốc với ứng dụng công nghệ tiên tiến cho khả năng thu và phát sóng WiFi vượt trội, tốc độ truy cập tối thiểu 150 mbps cho kết nối hiệu quả, truy cập mạng nhanh chóng.

Huawei cung cấp đa dạng nhiều mẫu USB WiFi bền bỉ, thiết kế ấn tượng, khả năng bảo mật vượt trội, mức giá USB WiFi Huawei nhỉnh hơn nhiều so với sản phẩm cùng loại.

Ngoài ra, khách hàng có thể tham khảo thêm một số thương hiệu USB WiFi uy tín khác như USB WiFii Viettel, USB WiFi Dongle và USB WiFi Buffalo.

Top 10 USB thu sóng WiFi nào tốt mạnh nhất cho Laptop và PC

Usb WiFi TP-Link TL-WN725N

Usb WiFi TP-Link TL-WN725N

Usb wifi cho pc TP-Link TL-WN725N là sản phẩm nhập khẩu được thiết kế với tốc độ 150 Mbps cho khả năng truy cập mạng nhanh chóng, đầu thu Nano độ nhạy cao cho khả năng kết nối linh hoạt, hiệu quả.

TP-Link TL-WN725N được trang bị cổng USB tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị chuẩn 802.11b/g/n với thiết kế Angten ngầm thu sóng mạnh mẽ.

Mẫu USB có độ bảo mật cao với mã hóa WPA/WPA2 cho phép người dùng tự do sử dụng mạng với bảo mật an toàn, thao tác đơn giản với nút QSS thiết lập bảo mật.

USB hoạt động với băng tần 2.4 hz dễ dàng cài đặt với giao diện thân thiện, kèm đĩa CD, thiết kế nhỏ gọn dễ dàng mang đi tiện lợi. Bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh

  •  Thiết kế nhỏ gọn, tương thích với nhiều thiết bị.
  •  Cài đặt đơn giản, nhanh chóng.
  •  Bảo mật an toàn.
  •  Giá thành sản phẩm rẻ.

Điểm yếu

  •  Chỉ có tính năng thu hạn chế khả năng phát.

Usb thu sóng WiFi TP-Link TL-WN722N

Usb thu sóng WiFi TP-Link TL-WN722N

Usb thu sóng wifi TP-Link TL-WN722N thiết kế có dâu tốc độ truy cập nhanh lên đến 150 mbps chuẩn kết nối tương thích với các thiết bị 802.11b/g/n.

Dễ dàng kết nối với máy tính xách tay hay PC cho hiệu quả truy cập mạng tốc độ cao đồng thời thiết bị là một bộ phát sóng WiFi diện rộng, chia sẻ WiFi kết nối mạng hiệu quả.

Mã hóa bảo mật WPA/WPA2 chỉ cần ấn nút QSS giúp thiết lập cài đặt bảo mật hiệu quả, cài đặt dễ dàng với đĩa CD và giao diện thao tác thân thiện.

Thiết kế nhỏ gọn, sang trọng USB tiêu hao năng lượng ít không ảnh hưởng đến máy tính. Bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh

  •  Khả năng thu và phát wifi tốc độ truy cập lên đến 150 Mbps.
  •  Cài đặt và thiết lập dễ dàng.
  •  Tương thích nhiều thiết bị.

Điểm yếu

  •  Chưa có đánh giá.

USB WiFi D-Link DWA-131

USB WiFi D-Link DWA-131

Thiết bị usb wifi adapter D-Link DWA-131 được thiết kế nhỏ gọn với Angten ngầm D-Link DWA-131 được sử dụng như một card mạng cho PC và laptop.

Tốc độ đường truyền lên đến 300 Mbps cho tốc độ truy cập vượt trội, cổng USB tương thích với các thiết bị chuẩn: IEEE 802.11n/g/b, USB, cùng hệ điều hành Windows Xp, 7 – 8, MacOS 10.4 và Linux.

Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng sử dụng, có đèn báo hiệu hoạt động, cài đặt nhanh chóng với đĩa CD Drive giao diện thân thiện, bảo mật an toàn với mã hóa WPA/WPA2 cho người dùng bảo mật thông tin mạng hiệu quả, kết nối ổn định. Bảo hành 3 năm.

Điểm mạnh

  •  Tốc độ đường truyền cao.
  •  Tương thích với nhiều thiết bị.
  •  Thiết kế nhỏ gọn dễ dàng sử dụng.

Điểm yếu

  •  Chỉ thu sóng WiFi.

USB thu Wifi TP-Link TL-WN822N

USB thu Wifi TP-Link TL-WN822N

Thiết bị usb thu wifi cho pc TP-Link TL-WN822N cho tốc độ truy cập lên đến 300 Mbps, USB sử dụng băng tần kép 3 dpi có khả năng xoay 360 độ linh hoạt.

USB tương thích với các thiết bị chuẩn 802.11b/g/n, trang bị cáp USB dài 1.5m linh hoạt cho việc kết nối với PC hay laptop, thiết kế có Angten nhưng nhỏ gọn có thể gấp để thu gọn khi không sử dụng hoặc mang đi.

Sử dụng cáp kết nối tiện lợi không ảnh hưởng đến sử dụng máy tính, tiêu hao năng lượng điện thấp bảo vệ pin máy tính, thiết bị dễ dàng cài đặt với đĩa CD tặng kèm, thiết lập bảo mật với nút QSS nhanh chóng. Bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh

  •  Tốc độ truy cập cao cho cả PC và các thiết bị chuẩn 802.11b/g/n.
  •  Kết nối linh hoạt, tương thích nhiều thiết bị.
  •  Thiết kế nhỏ gọn, có Angten mở rộng sóng linh hoạt.

Điểm yếu

  •  Chưa có đánh giá.

USB thu sóng WiFi TP-Link Archer T4U

USB thu sóng WiFi TP-Link Archer T4U

Usb wifi cao cấp TP-Link Archer T4U được thiết kế với băng tần kép 2.4 và 5 ghz cho tốc độ tối đa 400 hoặc lên đến 876 Mbps.

USB Archer T4U tương thích với các thiết bị chạy hệ điều hành Windows XP/8/7/10, MacOS X 10.7 – 10.12 cổng kết nối USB 3.0 cho kết nối nhanh, tốc độ cao và đường truyền ổn định.

USB có trang bị ăng ten cho khả năng phủ sóng rộng ứng dụng công nghệ MU-MIMO cung cấp đồng thời 2 nguồn dữ liệu với băng thông lớn mà không bị gián đoạn.

Thiết bị dễ dàng cài đặt với giao diện thân thiện của TP-link với đĩa CD tặng kèm. Bảo hành 2 năm.

Điểm mạnh

  •  Tốc độ truy cập nhanh, siêu tốc.
  •  Truy cập ổn định với công nghệ Mu-Mino và cổng USB 3.0.
  •  Tương thích nhiều thiết bị và hệ điều hành.
  •  Phạm vi phủ sóng rộng.

Điểm yếu

  •  Giá thành sản phẩm cao.

Hướng dẫn cách cài đặt USB WiFi cho máy tính để bàn

Cài đặt USB WiFi là bước đầu tiên mà người dùng cần thực hiện để thiết bị hoạt động, mỗi loại USB WiFi sẽ có hướng dẫn cài đặt riêng từ nhà sản xuất, đa phần các nhà sản xuất đều cung cấp một đĩa CD Drive đi kèm để thiết lập cài đặt.
  • Bước 1: Cho đĩa CD Drive vào máy để chuẩn bị cài đặt.
  • Bước 2: Trường hợp máy tính tự động sẽ hỏi bạn có cài đặt phần mềm không, trường hợp không tự động, người dùng cần nhấn đúp vào Autorun.exe trên đĩa để thực hiện cài đặt.
  • Bước 3: xuất hiện giao diện USB người dùng chọn tên sản phẩm đang cài đặt, tiếp theo chọn Wireless Reception lưu ý không chọn Soft AP vì nó không cần thiết lúc này cửa sổ tiếp theo sẽ hiện ra.
  • Bước 4: Khi cửa sổ Drive bắt đầu, bạn nhấn “Next” chờ đợi chương trình tự động cài đặt.
  • Bước 5: Khi chương trình cài đặt xong chọn “Finish” để kết thúc cài đặt.
Tiếp tục chạy ứng dụng của cài đặt trên để thiết lập WiFi cho PC giao diện Realtek USB Wireless LAN Utility xuất hiện chọn tab Avaiable Network xuất hiện danh sách mạng WiFi tiếp tục nhấn vào “Add to Profile” tiếp tục nhập tên và mật khẩu mạng cuối cùng là “OK” và kết nối.

Những lưu ý khi sử dụng USB thu sóng WiFi bảo đảm an toàn

Sau khi cài đặt xong Drive cho PC và thiết lập kết nối, người dùng cần sử dụng USB đúng cách để bảo vệ thiết bị và kết nối hiệu quả dưới đây là những lưu ý quan trọng khi sử dụng USB WiFi:

  • Sử dụng USB tương thích với hệ điều hành máy, đa phần USB hỗ trợ cho hệ điều hành Windows 7 hoặc 10.
  • Nên sử dụng USB có nguồn gốc rõ ràng để kết nối ổn định, nên chọn sử dụng loại có tốc độ 150 mbps trở lên.
  • Nên chọn loại USB thu phát sóng WiFi tiện lợi để linh hoạt sử dụng, mức giá USB thu phát cũng không quá lớn, người dùng có thể sử dụng.

Lời kết

USB WiFi là công cụ đắc lực hỗ trợ người dùng kết nối và chuyển đổi mạng wifi không dây hiệu quả, đáp ứng nhu cầu kết nối mạng linh hoạt.

Những tiêu chuẩn đánh giá trên đây sẽ giúp người dùng mua usb wifi cho pc tốt nhất hiện nay theo nhu cầu sử dụng.

USB thu sóng Wifi cho PC,
Review USB wifi,
USB Wifi 5GHz,
usb thu wifi cho pc tp-link,
USB WiFi cho PC Viettel,
USB wifi cho PC tốt nhất,
USB thu Wifi cho PC 5GHz,
usb wifi tp-link 300mbps

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);