Nên chọn ram máy tính, laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu?

Nên chọn ram máy tính,laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu? ram máy tính hãng nào tốt nhất ?Tiếp tục các chuỗi bài chia sẻ về máy tính, mình hi vọng các bạn sẽ có được những được kiến thức chuẩn vể ram máy tính trả lời các câu hỏi về: Cách chọn ram máy tính, chọn ram máy tính hãng nào? nơi mua ram máy tính và có nên mua ram máy tính trực tuyến hay không?

Nên chọn ram máy tính,laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu?
Nên chọn ram máy tính,laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu?

 

Với các bạn có nhu cầu cao về chơi game, xin đọc bài viết này để cụ thể hơn: Hướng dẫn chọn mua máy tính chơi game cụ thể để có cái nhìn tổng quát. Với những bạn khác cũng có thể tham khảo bài viết trên. Trong bài này mình sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi sau về Nên chọn ram máy tính,laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu? 

1-Chọn ram máy tính cũ hay mới? ECC hay non ECC

Hiện nay ram đã xuống giá rất nhiều. DDRam 4 hay ddram 3 cũng chỉ còn khoảng 450k-600k mộ thanh ram 4GB tùy loại. Ram cũ khoảng 350k-400k / 1 thanh ram 4gb. Chênh không nhiều, nhưng ram mới được bảo hành tới 3 năm cơ. Nên khuyến cáo các bạn luôn là mua ram mới chứ đừng mua ram cũ. Ram cũ xác xuất bị màn hình xanh vô cùng cao. Có nhiều yếu tố rủi ro và đặc biệt là không hề rẻ so với ram mới. Các bạn nhớ cho là ram là nguyên nhân số 1 của lỗi màn hình xanh, nên bạn cố gắng chọn mua ram mới cho an tâm.

RAM ECC là gì ? :

Một thanh ram có khả năng ECC (Error Checking and Correction) là một thanh ram có khả năng điều khiển được dòng dữ liệu ra và vào nó. Trong quá trình xử lý dữ liệu cpu không xử lý trên rom mà xử lý tất cả data trên ram. Do do, đối với một thanh ram thông thường( non-ecc ) thì trong quá trình truyền tín hiệu ở tốc độ cao thì rất dễ bị đụng độ( crash ).Và khi crash xảy ra thì Ram (non-ecc) phải nạp lại toàn bộ dòng data vì không có khả năng quản lý được dòng dữ liệu. Đối với RAM ECC thì khi crash xảy ra ram ecc chỉ cần yêu cầu gửi lại đúng gói tin( packet ) bị crash. Do đó ,Ram ECC có độ ổn định và hiệu năng rất cao.Tất cả các ram dành cho Server đều đòi hỏi ích nhất ram phải có ECC.

RAM ECC
RAM ECC

Ram ECC thì vô cùng tốt, các bạn mà mua main hỗ trợ ram ECC, mà lại cày trâu nhiều thì ngay lập tức mua ram này cho mình, bởi sự tuyệt diệu của nó , xem một bài chơi LOL cày trâu nhiều Account tâm sự với mình ngày 26/1/2017 nhé:

Ram ECC giống như CPU xeon có thế cày xuyên ngày đêm, gần như không bao giờ có lỗi màn hình xanh .v.v.,và không bao giờ bị khởi động lại máy giữa chừng. Ram ECC mua cũ rất ok , chưa bao giờ mình thấy bị hỏng mấy.

2-Chọn ram máy tính của hãng nào? Mua ram máy tính bàn, laptop ở đâu?

Hãng nào cũng được miến là có tiếng, an toàn ngon bổ rẻ thì xin các bạn chọn luôn Kington của chính hãng do Trần Anh, Mai Hoàng, Hà Nội Computer,, Nguyễn Kim, Lazada, Phúc Anh, Bền computer… chỗ nào tiện thì mua, chênh nhau không đáng kể. Hoặc các bạn chưa cần gấp thì có thể xem chỗ nào khuyến mại sốc thì mua cũng được.


Mua ram cao cấp hơn chút thì có Kingmax, Gskill, Cosair của Mỹ, Crucial… Nhưng không quá cần thiết. Nhưng có tiền thì cứ đắt mà mua.
Bản thân mình khuyến cáo các bạn đang đắn đo là nên mua DDRam 3 của Kington, DDRam 4 thì cứ cái nào đắt tiền mua. Vì thường công nghệ mới các hãng giỏi, đội ngũ nghiên cứu tốt sẽ có hàng chất lượng.

 

3- Có nên mua ram laptop trực tuyến không?

Hiện nay thương mại điện tử ở mình đã chuyên nghiệp, về hàng điện tử thì lazada đang là trùm rồi. Bạn có thể mua qua trang này, hoàn toàn an tâm. Họ làm thật như Amazon tại Việt Nam vậy. Mà Lazada hiện đã được mua và quản lý bởi Alibaba nên hoàn toàn yên tâm mua hàng và săn deal ở đây. Rất phù hợp với các bạn mua sắm trực tuyến và săn đồ giá rẻ. Hơi tiếc là Amazon chưa về được Việt Nam, mà có lẽ chắc còn lâu nữa mới về.

 

4-Làm thế nào để tránh mua ram giả, ram nhái

Cách duy nhất- mua mới, mua ở các công ty to có tiếng. Đơn giản và đỡ mất thời gian. Đừng vì vài chục nghìn tiền chênh mà rất vất vả kể cả khâu bảo hành. Mình luôn khuyến cáo các bạn mua máy tính cũ hạn chế dùng ổ cứng hoặc ram của nơi bán. 2 thứ đấy cứ mua mới thì tốt nhất.
Còn nếu bạn mua ram cũ thì nhớ đọc bài này: phân biệt hàng thật và hàng nhái

 

5- Nên dùng dung lượng bao nhiêu là đủ? 

6GB trở lên là dung lượng khuyến cáo hiện nay. Ngày nay chúng ta hầu hết dùng hệ điều hành 64bit với đủ mọi ưu điểm, đặc biệt là nhanh, hỗ trợ ram trên 4gb, bảo mật cao, gần như không bao giờ dính mấy virus vớ vẩn của win xp lây qua usb chẳng hạn. Với kinh phí chỉ khoảng 500 là bạn được ram 4GB, còn có kinh phí hơn thì khoảng 800 là được ram 8G.

 

6. Lưu ý về điện thế các dòng ram

Hiện có các dòng ram 3 dễ bị nhầm lẫn trên thị trường là ddram3 1,5 vôn và ddr3l điện thế 1,3 vol bắt đầu từ đời ivy hỗ trợ- đặc biệt máy cao cấp. Các bạn lưu ý nếu máy tính hỗ trợ ram ddr3l thì các bạn tuyệt đối không dùng ddram 3.  Vì khi ép nó chạy với ram DDR3 1.5vol thì không khác gì việc bạn nhồi điện thế cao hơn vào CPU. Main sẽ nhận profile từ RAM để cấp điện vào thông qua IMC để đảm bảo ram không bị thiếu điện nhưng IMC sẽ lĩnh đủ và main vẫn sống – ram vẫn sống – IMC/CPU mới là kẻ dính án tử.

CPU khó chết nhưng IMC trong CPU thì dễ chết hơn hoặc lỗi, lỗi cơ bản là không nhận 2 khe ram do lỗi IMC mất kênh đôi và chỉ còn chạy được 1 kênh – tưởng ram hỏng main lỗi nhưng cuối cùng thay CPU lại hết. (Cậu em mình cắm thì máy Nhật nội địa nó còn ko nhận cơ :v)

7. Có nên cắm nhiều thanh ram không?
Ram có điện năng tiêu thụ khá giống nhau, bạn không nên mua nhiều ram làm gì, tiêu thụ điện năng nhiều hơn, hiệu năng giảm xuống. Nên mua 1 thanh 8gb thôi chẳng hạn mà được việc. Cố gắng đầu tư ổ SSD nếu có thể để nâng cấp hiệu năng máy tính. (Xem bài hướng dẫn chọn mua SSD).

Tag máy tính: Hp 8460pHp 8470pDell E6430Dell e6420Dell E6220Hp 840G1; Dell M4500Dell M4600; Dell M4700Dell M4800Hp 8540WHp 8560W,  Hp 8560P, Thinkpad T420Thinkpad T430Thinkpad, Laptop văn phòngLaptop đồ họaLaptop gamingLaptop cũ, Laptop dưới 5 triệu, 

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Nên chọn ram máy tính, laptop hãng nào, mua ở đâu, dung lượng bao nhiêu?

  1. Pingback: No Code Testing Tools

  2. Pingback: ข่าวบอล

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);