Cách chuyển file PDF thành Excel

Cách chuyển file PDF thành Excel – Chắc hẳn, không ít lần các bạn nhận đc các tài liệu, hay bảng thống kê từ bạn bè, đối tác vì 1 lý do nào đó mà họ lại gửi cho chúng ta ở dạng PDF và muốn sử dụng chúng ta phải nhập lại toàn bộ số liệu đó lên Excel. Liệu có cách nào đơn giản hơn không nhỉ? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

5 cách chuyển file PDF sang Excel không cần phần mềm, không lỗi font

Hướng dẫn chuyển file PDF thành Excel

Sử dụng Adobe Acrobat DC

Vì là một trong những ứng dụng đọc và chỉnh sửa PDF hàng đầu thế giới, Adobe Acrobat DC được xem là phương pháp chuyển đổi PDF thành file Excel phổ biến nhất. Mặc dù sở hữu đầy đủ tính năng hữu ích, nhưng bạn cần phải trả phí để sử dụng toàn bộ chúng. May mắn là vẫn có phiên bản dùng thử.

Chuyển file PDF sang Excel bằng Adobe Acrobat.

Chuyển file PDF sang Excel bằng Adobe Acrobat DC.

 

Do đó, nếu bạn muốn thực hiện chuyển đổi một lần, nó rất hữu dụng:

Bước 1: Tải  Adobe Acrobat DC’s seven-day trial (bản dùng thử 7 ngày của Adobe Acrobat DC) và cài đặt.

Bước 2: Mở phần mềm và chọn tab Tools

Bước 3: Nhấp chuột vào biểu tượng Export PDF

Bước 4: Nhấp chuột vào Select a file và chọn file PDF cần chuyển đổi từ cửa sổ kết quả. Sau đó, chọn Spreadsheet từ danh sách tùy chọn xuất và quyết định xem bạn muốn xuất nó thành định dạng Excel Workbook (.xlsx) hay XML Spreadsheet 2003 (.xml).

Bước 5: Nếu muốn điều chỉnh cài đặt tài liệu Excel cuối cùng của mình, nhấp chuột vào biểu tượng bánh răng nằm ở bên phải lựa chọn của bạn. Bạn có thể chọn số trang làm việc được tạo, cũng như biểu tượng nào được dùng làm dấu phân tách dữ liệu.

Bước 6: Khi đã hài lòng với các cài đặt của bạn, nhấp chuột vào nút Export màu xanh da trời.

Bước 7: Quyết định vị trí bạn muốn lưu tài liệu Excel. Hoặc là chọn một vị trí trong Recent Folders được hiển thị, hoặc nhấp chuột vào nút Choose a Different Folder màu xanh da trời. Trong trình duyệt file kết quả bật lên, nhấn Save.

Tùy thuộc vào độ phức tạp của bộ dữ liệu và tốc độ của máy tính, bạn có thể phải chờ một lúc trong khi quá trình chuyển đổi đang diễn ra. Một khi hoàn tất, tài liệu Excel mới sẽ tự động bật lên. Giờ đây, bạn có thể chính thức chuyển đổi PDF sang tài liệu Excel.

Sử dụng ứng dụng web miễn phí

Chúng ta thừa hiểu rằng những chương trình này không dành cho tất cả mọi người. Có rất nhiều lý do khiến bạn không thể cài đặt những ứng dụng này trên hệ thống, hoặc đơn giản là thích một máy chủ từ xa xử lý gánh nặng công việc cho bạn. Ổn thôi, có rất nhiều biện pháp khác mà bạn có thể sử dụng để chuyển đổi các file đó.

Có thể chuyển PDF thành Excel bằng cách dùng ứng dụng web miễn phí.

Có thể chuyển PDF thành Excel bằng cách dùng ứng dụng web miễn phí.

Bạn sẽ luôn luôn có tùy chọn chuyển đổi PDF sang tài liệu Excel online như là một biện pháp thay thế. Hãy thử cân nhắc tới PDFtoExcel.com bởi nó miễn phí, sở hữu giao diện gọn gàng, miễn phí, thân thiện, và hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Nếu bạn chọn dùng PDFtoExcel.com, quá trình sẽ diễn ra nhanh và dễ dàng không tưởng. Chỉ cần 3 bước cơ bản:

Bước 1: Mở một cửa sổ trình duyệt và đi tới PDFtoExcel.com.

Bước 2: Nhấp chuột vào nút Upload và chọn file PDF cần chuyển đổi. Hoặc, bạn chỉ cần kéo và thả nó vào vùng thiết kế.

Bước 3: Nếu bạn đang làm việc với một bộ file PDF hoặc bộ dữ liệu lớn, việc tải tệp lên và chuyển đổi nó sẽ tiêu tốn một chút thời gian, nhưng nhìn chúng, quá trình sẽ diễn ra nhanh chóng. Một khi hoàn tất, nhấp chuột vào nút Free Download.

Với bước cuối cùng đó, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ khó nhằn. Nếu đúng quy trình, bạn có thể dễ dàng mở file PDF ở định dạng Excel, theo đó, bạn có thể tải xuống và chỉnh sửa. 

Chúc các bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);