‌Night Mode‌‌ ban đầu ra mắt trong dòng iPhone 11 , nhưng việc sử dụng nó chỉ giới hạn ở camera sau khi sử dụng chế độ góc rộng. Tuy nhiên, với ‌‌iPhone 12‌‌, Apple đã mở rộng chức năng ‌‌Night Mode‌‌ cho tất cả các camera và nếu bạn có ‌iPhone 12 Pro‌ và iPhone 12 Pro Max , bạn có thể tận dụng các tính năng chụp ảnh nâng cao của LiDAR Scanner để mở khóa Chân dung ‌Night Mode‌.

Chế độ chụp đêm Night Mode trên iPhone là gì? Hướng dẫn để có bức ảnh chụp  đêm đẹp nhất - Minh Tuấn Mobile
Chế độ Chân dung của Apple đã trở thành một cách phổ biến để chụp những bức ảnh ấn tượng bằng cách sử dụng hiệu ứng độ sâu trường ảnh được gọi là bokeh, cho phép người dùng iPhone chụp ảnh giữ cho chủ thể sắc nét với nền mờ. Với việc bổ sung ‌Night Mode‌, ‌iPhone 12 Pro‌ có thể tự động làm sáng ảnh chụp Chân dung trong khi vẫn giữ được cảm giác ban đêm, cân bằng các yếu tố sáng và tối của ảnh.

Cách sử dụng Chế độ ban đêm khi selfie trên iPhone 12 Pro

Đây là cách chụp ảnh Chân dung bằng ‌‌Night Mode‌ trên ‌iPhone 12 Pro‌ và ‌iPhone 12 Pro Max‌‌.

  1. Khởi chạy ứng dụng Máy ảnh trên ‌iPhone 12 Pro‌ hoặc ‌iPhone 12 Pro Max‌ của bạn.
  2. Chọn Chân dung bên dưới kính ngắm.
  3. Nếu biểu tượng đèn flash có màu vàng ở góc trên bên trái của màn hình, hãy nhấn vào biểu tượng đó để tắt.
  4. Tìm biểu tượng ‌Night Mode‌ ở trên cùng của kính ngắm – nó trông giống như mặt trăng lưỡi liềm. Nếu ánh sáng xung quanh yếu, ‌‌Night Mode‌‌ sẽ tự động hoạt động và biểu tượng sẽ có màu vàng. Nếu nótự động kích hoạt nhưng bạn cho rằng ảnh chân dung của mình sẽ tốt hơn khi sử dụng chế độ ‌‌Night Mode‌‌, chỉ cần nhấn vào nút biểu tượng đó. Nếu bạn hoàn toàn không thấy biểu tượng ‌Night Mode‌, tức là có quá nhiều ánh sáng và bạn sẽ không thể sử dụng nó.
    Máy ảnh

     

  5. Nếu bạn thực hiện chế độ Night Mode‌ theo cách thủ công, bạn có thể điều chỉnh thời gian phơi sáng bằng thanh trượt ngay phía trên nút chụp. Nếu ‌Night Mode‌ tự động được kích hoạt thì thời gian phơi sáng đã được chọn, nhưng bạn có thể tự điều chỉnh nó bằng cách chạm vào biểu tượng mặt trăng màu vàng và di chuyển mặt số nằm ngang.
  6. Nhấn vào nút chụp và giữ yên ‌iPhone‌ của bạn trong khi thời gian phơi sáng chạy và ảnh Chân dung của bạn được chụp.

Bằng cách sử dụng sự trợ giúp của con quay hồi chuyển trong ‌‌iPhone 12 Pro‌‌ của bạn, ‌‌Night Mode‌‌ có thể phát hiện khi nào thiết bị được gắn vào chân máy và sẽ cho thời gian phơi sáng lâu hơn bình thường, cho phép bạn chụp những bức ảnh chi tiết hơn trong điều kiện ánh sáng rất thấp.

chế độ chân dung ban đêm so với chế độ không ban đêm

‌Night Mode‌ dọc ​​(trái) so với dọc thông thường

Khi chụp ảnh ở chế độ Night Mode‌‌ trong khi sử dụng thiết bị cầm tay, bạn sẽ thường thấy độ trễ từ 1-3 giây và bạn có thể chọn thủ công độ trễ lên đến 10 giây, nhưng với chân máy, bạn có thể thấy tối đa 30 giây khả dụng trong quay số Chế độ ban đêm.

Chúc các bạn thành công.