Hướng dẫn chọn mua USB online

Hướng dẫn chọn mua USB online. Để chọn được một chiếc USB có lẽ khác nhiều tư vấn trên các diễn đàn rồi. Đây là cái mà mình hay dùng nhất để copy dữ liệu rồi cài win các kiểu… Mất nhiều rồi nên có chút kinh nghiệm trao đổi lại với mọi người.

USB tốt nhất 2020, Số sánh USB Kingston và SanDisk, Kinh nghiệm mua USB, Nên mua USB bao nhiêu GB, USB Kingston, USB 16GB, Những điều cần làm với USB mới, USB 32GB

Hướng dẫn chọn mua USB online
Hướng dẫn chọn mua USB online

Hiện nay trên thị trường chỉ có USB mà cổng giao tiếp 3.0 (có 2.0 nhưng bây giờ rất ít người dùng). Đặc điểm là:

USB 3.0 là phiên bản chính thứ ba của chuẩn Universal Serial Bus (USB) cho giao tiếp  máy tính và các thiết bị điện tử. Trong số các cải tiến khác, USB 3.0 cho biết thêm tỷ lệ mới chuyển được gọi là SuperSpeed USB (SS) có thể truyền dữ liệu lên đến 5 Gbit / s (625 MB / s),nhanh gấp 10 lần USB 2.0- Thực tế thường khoảng 6 lần do nhiều yếu tố. Các nhà sản xuất thường phân biệt USB 3.0 kết nối từ USB 2.0 của họ đối bởi màu xanh mã màu của các cổng kết nối.

Kí tự thể hiện cổng usb 3.0 (SS), 2.0 thì không có gì

Có rất nhiều bài trên mạng đã nói về vấn đề này, nhưng đọc xong chắc các bạn cũng choáng. Vì rốt cuộc không biết chọn loại nào, thương hiệu gì và ở đâu.

Tại sao nhiều sản phẩm trên mạng có giá rẻ hơn so với siêu thị??? Nhưng vẫn bị khách hàng làm ngơ và đầy nghi ngờ?
1. Lý do giá rẻ hơn
– Họ không phải triền thuê mặt bằng
– Hộ không phải trả tiền nhân công
….Tự họ làm mọi việc từ Marketing cho đến bán hàng.
===> Các bạn đã đủ hiểu tại sao giá rẻ hơn. Chưa cần nói đến nguồn nhập hàng.
2. Bị khách làm ngơ
– Việc bảo hành: Khách nghĩ chắc gì đã bảo hành. Mình biết họ ở đâu. Lúc cần bảo hành lại chạy mất hút đâu rồi, học à ừ ABC ….
– Họ nghĩ: Gía rẻ thế? Có phải hàng chính hãng hay không? Hay lại là hàng lởm dùng vài bữa lại vứt đi …Thôi ra siêu thị mua cho lành.
? ? ? Chính vì thế nhiều khách hàng chấp nhận mua đắt để được An Toàn ( theo cảm nhận của họ ). Thay vì đặt hàng và chỉ ngồi chờ người mang hàng đến.
p/s: Mình đang nói đến những sản phẩm giá cực kỳ cạnh tranh so với thị trường ( khi đã cộng cả tiền ship ).
– Không nói tới những mặt hàng như: đồ ăn, đồ uống, hoa quả, quần áo,….những thứ khách hàng cần thử, cần tận mắt nhìn thấy., vì nó lắm thể loại

Tiêu chí chọn:
Cái quan trọng nhất chắc các bạn ít để ý: Là usb rất dễ mất. Do Đó hãy chọn loại có móc chìa khóa. Có thể móc được vào đâu đó. Vừa làm chìa khóa bạn dễ tìm. Còn việc thông số kĩ thuật thì đa phần người dùng ít khi để ý.
Đôi khi hình thức cũng rất quan trọng, nhìn những usb đẹp cũng khá giống như một vật trang trí.

Hơn nữa, mình tin chắc có nhiều bạn hỏng màn hình laptop vì để usb ở giữa, dập lên. Đấy là cái hại của mua usb rời.

Mua USB loại nào? ở đâu? Bao nhiêu GB
Ngày nay thì USB không đắt lắm. Chỉ giao động dưới 300k cho một usb 16gb, và nên chọn 16GB để đủ cài win + copy phim, thường phim FUll HD bây giờ khá nặng. 32GB thì  nên nghĩ đến mua một cái ổ cứng rời. Giá không đắt thì  bạn nên chọn loại thương hiệu tốt và nổi tiếng. Chắc một số bạn biết, một số bạn không về PNY- loại này là số 1 thế giới trong các dòng phổ thông  hiện nay, nhìn cũng đủ biết nó chất rồi. Đây là usb thương hiệu số 1 của Mỹ- Đây là chiếc mình đã dùng  nhiều, và luôn được giảm giá trên Lazada.

usb PNY 3.0 màu vàng rất đẹp
 
 

Còn các loại khác thì sao?
Chúng đều tốt cả, hầu hết các thương hiệu lớn thì chất lượng usb cũng tốt. Tuy nhiên bản thân cá nhân mình thấy khi giá đã xuống khá rẻ thì bạn nên mua những loại tốt hẳn để sử dụng. Nó rất hữu ích, bền và tiện dụng.

Trước khi lựa chọn mua một chiếc USB, chắc hẳn bạn sẽ đặt ra các câu hỏi đại loại như: Mua USB ở đâu? Dung lượng bao nhiêu? Nên lựa chọn thương hiệu USB nào?… Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc USB phù hợp với nhu cầu của bạn là rất quan trọng. Dưới đây là 6 yếu tố bạn nên cân nhắc khi lựa chọn USB :

1. Cổng kết nối

Chọn mua USB 2.0 hay 3.0 để lưu trữ?
Chọn mua USB 2.0 hay 3.0 để lưu trữ?

Cổng giao tiếp hay chuẩn USB tác động đến tốc độ truyền dữ liệu (Đọc – Ghi) của USB. Thông thường USB sử dụng cổng giao tiếp 1.1, 2.0 và 3.0, với tốc độ USB 1.1 là khoảng 2MB/s, USB 2.0 là từ 4 đến 10MB/s và USB 3.0 thì nhanh hơn rất nhiều từ 10 MB/s đến 30 MB/s. Tuy nhiên, tốc độ của USB còn phụ thuộc vào công nghệ sản xuất thiết bị lưu trữ của từng hãng và cổng kết nối của thiết bị mà USB cắm vào.

2. Chất liệu và kiểu dáng

Lựa chọn USB sử dụng chất liệu và kiểu dáng gì cho phù hợp?

Có thể Bạn sẽ thắc mắc tại sao 2 USB có cùng mức dung lượng mà giá bán lại khác nhau? Ngoài cổng giao tiếp thì một phần tác động đến giá bán là chất liệu và kiểu dáng của USB. Các vật liệu thường được sử dụng là Nhựa , cao su hay và các loại kim loại như: sắt, nhôm, hợp kim nhôm, đồng…Giá bán của USB làm từ kim loại thường sẽ cao hơn các USB chất liệu Nhựa.

3. Mức dung lượng

Việc lựa chọn một mức dung lượng USB phù hợp với nhu cầu lưu trữ là rất quan trọng. Nếu bạn không có quá nhiều dữ liệu lưu trữ thì bạn nên lựa chọn những chiếc USB 8GB hoặc 4GB, nhưng nếu bạn có 1 “kho” tài liệu thì bạn phải tìm cho mình một chiếc từ USB 16GB trở lên.

4. Thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu USB bạn nên lựa chọn, những thương hiệu sản xuất thiết bị lưu trữ lâu đời và uy tín, đang được rất nhiều người ưa chuộng như: Kingston (Mỹ), Sandisk (Mỹ), USB HP (Mỹ), PQI (Đài Loan), Silicon Power (Đài Loan), Lacie (Pháp), Transcend (Đài Loan) …

5. Tính năng phụ trợ

Bạn có cần thêm những tính năng phụ trợ gì khi mua USB

USB hiện nay không đơn giản chỉ là thiết bị lưu trữ, mỗi hãng sản xuất đều tích hợp thêm những tính năng phụ trợ cho việc lưu trữ dữ liệu trở nên hiệu quả. Những tính năng phụ trợ đang được tích hợp trên USB như: mã hóa dữ liệu, phần mềm diệt virus, sao lưu trự động,…

6. Ngân sách

Làm thể nào chọn mua USB giá rẻ để tiết kiệm chi phí

Làm sao để lựa chọn một chiếc USB phù hợp với “túi tiền”? giá sao rẻ nhất? Đây có lẽ là yếu tố tác động nhiều nhất đến quyết định mua hàng. Việc xác định nhu cầu lưu trữ và quyết định mức dung lượng cần mua để bạn đưa ra mức ngân sách sao cho phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

3 thoughts on “Hướng dẫn chọn mua USB online

  1. Pingback: สถิติหวยฮานอย

  2. Pingback: หากอยากทำเงินกับ Ezugi เข้าผ่าน LSM99 ค่าคอม 0.5

  3. Pingback: auto swiper

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);