Một số tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản hiện nay

Gửi tới các bạn một số tập đoàn công nghiệp nặng nổi tiếng của Nhật Bản như  tập đoàn công nghiệp nặng Komatsu,  tập đoàn công nghiệp nặng Hitachi,  tập đoàn công nghiệp nặng Kawasaki ( kawasaki shōzō), tập đoàn công nghiệp nặng Kobelco

1- Kobe Steel- cha đẻ của máy xúc Kobelco

 
Kobe Steel, Ltd. ( Kabushiki-gaisha Kobe Seiko-sho), Hoạt động trên toàn thế giới dưới thương hiệu Kobelco, là một nhà sản xuất thép lớn của Nhật Bản có trụ sở tại Chuo-ku, Kobe. Kobe Steel cũng có cổ phần tại Osaka Titan Technologies, được thành lập ngày 01 tháng 9, 1905. là một trong những thành phố cảng lớn chủ yếu nhập khẩu và xuất khẩu quặng sắt và than đá. Kobe Steel còn là một thành viên của Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFJ) keiretsu.
Riêng máy xúc Kobelco được  sản xuất tại Kobelco Construction Machinery Mỹ, LLC. Đây là nhà sản xuất máy xúc có trụ sở tại Calhoun, Georgia, Hoa Kỳ, và là công ty con của Kobe Steel. Một cựu liên minh doanh số toàn cầu giữa Kobe Steel và CNH toàn cầu đã kết thúc vào tháng 12 năm 2012
 

2- Komatsu- hãng sản xuất máy xúc nhiều nhất thế giới

 
Komatsu Limited (Kabushiki-gaisha Komatsu Seisakusho) hoặc Komatsu là một công ty đa quốc gia của Nhật Bản chuyên sản xuất thiết bị cho các ngành xây dựng, khai thác khoáng sản, và quân sự như các khí cụ hiện đại: súng máy, lasers hay thiết bị phát điện sử dụng nhiệt. Công ty đặt trụ sở tại 2-3-6, Akasaka, Minato, Tokyo, Nhật Bản. Tên của công ty được đặt theo tên thành phố Komatsu, Ishikawa, nơi nó được thành lập vào năm 1917.
 
Komatsu là công ty cung cấp thiết bị xây dựng, khai thác khoáng sản lớn thứ 2 thế giới chỉ sau Caterpillar. Tuy nhiên, Komatsu có thị phần lớn hơn Caterpillar ở một số khu vực như Nhật Bản, Trung Quốc. Công ty hiện đặt nhiều nhà máy, chi nhánh tại Nhật Bản, Châu Á, Châu Mỹ và Châu Âu. Họ đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng quy mô.
 
Từ Komatsu có nghĩa là “cây thông nhỏ”, theo tên thành phố Komatsu của tỉnh Ishikawa.
 

3- Kawasaki- hãng sản xuất ra máy xúc lật số 1 châu Á

 
Kawasaki Heavy Industries Ltd (Kawasaki Jūkōgyō Kabushiki-gaisha)  Là một tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản  được biết đến như một nhà sản xuất xe máy, thiết bị nặng, hàng không vũ trụ và quốc phòng. Nó có trụ sở chính ở cả Chuo-ku, Kobe và Minato, Tokyo.Công ty được đặt theo tên người sáng lập Shozo Kawasaki và không có kết nối với thành phố Kawasaki, Kanagawa. Trụ sở ban đầu tên là  Shozo Kawasaki đặt tại thành phố Kobe, Hyogo.
 
 

4- Tập đoàn công nghiệp Hitachi- hãng sản xuất máy xúc cỡ lớn mạnh nhất thế giới

 
Hitachi là tập đoàn công nghiệp sản xuất ra những chiếc máy xúc cỡ lớn tốt nhất thế giới, vượt qua cả Liebherr của Đức.Nó được phát triển bởi Yamanashi Hitachi Construction Machinery Co, Ltd dưới sự lãnh đạo của Kiyoshi Amemiya, Những năm gần đây, khi Nhật Bản đang lâm vào khủng hoảng, số lượng những công trình công cộng lớn như nhà cao tầng, cầu đường… cần xây dựng đều sụt giảm đáng kể. Vì thế, các công ty sản xuất máy xây dựng cũng rơi vào tình trạng kinh doanh tồi tệ nhất từ trước tới giờ. Nhưng công ty Máy xây dựng Hitachi Yamanashi do giám đốc Amemiya Kiyoshi lãnh đạo lại thu được lợi nhuận lớn nhất kể từ khi thành lập công ty tới nay.
 
 

5.Mitsubishi Motors Corporation – cũng là công ty sản xuất ra xe nâng cỡ lớn trên thế giới

 
Đây là đế chế từng chiếm 1/2 kinh tế Nhật Bản đầu thế kỉ 20. còn được gọi là Tập đoàn Mitsubishi  hoặc công ty Mitsubishi, và không chính thức như Mitsubishi Keiretsu) là một nhóm các công ty đa quốc gia tự trị Nhật Bản trong một loạt các ngành công nghiệp.
 
Công ty có nguồn gốc từ Mitsubishi zaibatsu, một công ty hợp nhất mà tồn tại 1870-1947 và đã bị giải tán trong sự chiếm đóng của Nhật Bản sau Thế chiến II. Các thành viên trước đây của công ty tiếp tục sử dụng Mitsubishi thương hiệu, nhãn hiệu, và di sản. Mặc dù các công ty nhóm tham gia hợp tác kinh doanh hạn chế, nổi tiếng nhất là thông qua các cuộc họp điều hành “Hội nghị Friday” hàng tháng, họ chính thức độc lập và không phải là dưới sự kiểm soát chung. Ba công ty chính trong nhóm là The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (ngân hàng lớn nhất Nhật Bản), Mitsubishi Corporation (một công ty kinh doanh tổng hợp) và Mitsubishi Heavy Industries (một công ty sản xuất đa dạng).
 
Mitsubishi Heavy Industries, Ltd ( Mitsubishi Jūkōgyō Kabushiki Kaisha thức MHI) là  công ty đa quốc gia của Nhật Bản  về thiết bị điện, điện tử và công nghiệp nặng có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.
 
Sản phẩm của MHI bao gồm các thành phần hàng không vũ trụ, điều hòa không khí, máy bay, linh kiện ô tô, xe nâng hàng, thiết bị thủy lực, máy công cụ, tên lửa, thiết bị phát điện, tàu và xe bệ phóng không gian.  Thông qua các hoạt động quốc phòng liên quan của nó là nhà thầu của thế giới 23-lớn nhất quốc phòng đo vào năm 2011 doanh thu quốc phòng, và lớn nhất có trụ sở tại Nhật Bản.
 
MHI là một trong những công ty cốt lõi của Tập đoàn Mitsubishi. (ở nhật các tên đều rất đơn giản, ví dụ MHE là tên của Marubeni Heavy Equiment)
 
Cuối cùng chúc các bạn có thêm những kiến thức về các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Nhật Bản hiện nay. 

Có thể bạn quan tâm:

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);