Hướng dẫn Reset thanh Taskbar bị đơ, lỗi mất biểu tượng trên Windows 10

Hướng dẫn Reset thanh Taskbar bị đơ, lỗi mất biểu tượng trên Windows 10. Có thể nói, thanh Taskbar là nơi chúng ta thao tác nhiều nhất khi sử dụng Windows. Vì thế, nó càng ngày càng được Microsoft bổ sung nhiều tính năng và tác vụ mới giúp chúng ta sử dụng máy tính thuận tiện hơn.
5 cách khắc phục lỗi Taskbar bị đơ trên Windows 10 cực kỳ hiệu quả
Nhưng thỉnh thoảng, nó có thể hoạt động không ổn định. Trong hướng dẫn này, chúng tôi xem xét một số cách để đặt lại Taskbar của bạn trong Windows 10 giúp bạn có thể quay lại ô vuông và đưa Taskbar về thiết lập cũ.

4 Cách Reset thanh Taskbar bị đơ, lỗi mất biểu tượng trên Windows 10

Dưới đây là 4 phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để khôi phục Taskbar trên nền Windows 10 của mình về trạng thái cũ hoặc chỉ cần khởi động lại nó.

Khởi động lại từ phần mềm quản lý tác vụ (Task Manager)

Nếu sau khi tùy chỉnh Taskbar của bạn, bạn thấy rằng nó không như bạn muốn, có một cách đơn giản để đặt lại nó từ phần mềm quản lý tác vụ. Nó liên quan đến việc khởi động lại Windows Explorer đơn giản. Đây là cách bạn có thể làm như vậy:

Nhấn Win + X và nhấp vào Task Manager.

Trong tab Processes, chọn Windows Explorer và nhấp vào Restart .

Khởi động lại từ Command Prompt

Điều tương tự cũng có thể được thực hiện thông qua Command Prompt. Nhấn Win + R để mở ứng dụng Run. Nhập cmd và sau đó nhấp vào OK. Thao tác này sẽ mở cửa sổ lệnh.

Bây giờ, bên trong Command Prompt, nhập dòng lệnh sau và nhấn Enter:

taskkill /f /im explorer.exe && start explorer.exe

Sử dụng Script

Cách đơn giản nhất là tải xuống file hàng loạt với tập lệnh. Tải xuốngReset and Clear Taskbar Toolbars.bat

Khi bạn đã tải xuống file hàng loạt, hãy nhấp đúp để chạy file đó. Thao tác đó sẽ khởi động lại Taskbar của bạn ngay lập tức trong nháy mắt. Đây là nội dung của file BAT:

REG DELETE HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Explorer\Streams\Desktop /F taskkill /f /im explorer.exe start explorer.exe 

Bạn có thể tự tạo file này khá dễ dàng nếu bạn muốn tránh tải xuống file bat. Chỉ cần sao chép các lệnh được cung cấp ngay bên trên vào một file văn bản mới và đảm bảo lưu nó dưới dạng file.bat (không phải file.txt).

Đặt lại Taskbar về cài đặt mặc định

Thường thì bạn sẽ thấy rằng việc đặt lại windows explorer không đưa Taskbar trở lại trạng thái mặc định đi kèm với bản sao Windows 10 mới, được bổ sung đầy đủ với nút Cortana, hộp tìm kiếm, nút xem tác vụ và các biểu tượng mặc định. Vì Windows không có nút chuyên dụng để đặt lại Taskbar về cài đặt mặc định, bạn sẽ phải bật các nút này theo cách thủ công.

Đầu tiên, nhấp chuột phải vào Taskbar và nhấp vào Taskbar settings  .

Một cửa sổ mới hiện ra

Trong cửa sổ cài đặt, hãy đảm bảo rằng các tùy chọn được bật hay tắt chính xác như thể hiện trong hình bên dưới (cài đặt Taskbar mặc định).

Đó là cài đặt Taskbar mặc định của Windows 10. Tuy nhiên, bạn sẽ lưu ý rằng một số tùy chọn như nút Cortona, nút xem tác vụ và tùy chọn tìm kiếm không có sẵn trong cửa sổ cài đặt. Chúng có thể được điều chỉnh từ chính menu Taskbar.

Hiển thị nút Cortana

Nút Cortana cho phép bạn nhập các hướng dẫn bằng giọng nói của mình và có cách tiếp cận với Windows. Mặc dù kết quả bạn nhận được với Cortana khá hạn chế, nhưng Cortana cho phép bạn hoàn thành một số việc cơ bản một cách dễ dàng.

Để có nó trên Taskbar của bạn, hãy nhấp chuột phải vào Taskbar và đảm bảo có một đánh dấu bên cạnh tùy chọn Show Cortana button   .

Thao tác này sẽ hiển thị nút Cortana ở phía bên trái của Taskbar.

Nút Task View (chế độ xem tác vụ)

Nút Task View cung cấp cho bạn chế độ xem hình thu nhỏ của tất cả các tác vụ, ứng dụng và cửa sổ đang mở của bạn. Để kích hoạt nó, hãy nhấp chuột phải vào Taskbar và đảm bảo có một dấu tích bên cạnh tùy chọn Show Task View button.  .

Thao tác này sẽ đưa nút hiển thị Task View ở phía bên trái của Taskbar.

Hiển thị Hộp Tìm kiếm

Hộp tìm kiếm cho phép bạn tìm kiếm ngay lập tức các ứng dụng và dịch vụ có trong Windows 10. Mặc dù nó chiếm nhiều không gian trên Taskbar, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng loại bỏ nó. Để có nó trên Taskbar, hãy nhấp chuột phải vào Taskbar, di chuột qua Search và nhấp vào Show Search Box  

Thao tác này sẽ đưa hộp tìm kiếm ở bên trái Taskbar, bên cạnh nút bắt đầu.

Biểu tượng khu vực thông báo (Notifications Area icons)

Notifications Area icons (biểu tượng khu vực thông báo) chứa các biểu tượng của các ứng dụng khác nhau chạy trong nền. Nếu bạn thấy rằng những điều này đã thay đổi kể từ lần cuối cùng bạn định cấu hình Taskbar của mình, đây là cách bạn có thể lấy lại những Taskbar mặc định.

Nhấp chuột phải vào Taskbar và nhấp vào Taskbar Settings  .

Cuộn xuống Notification area và nhấp vào Turn system icons on or off.

Bây giờ, bật hoặc tắt các biểu tượng hệ thống như trong hình bên dưới (mặc định).

Và cùng với đó, Taskbar của bạn sẽ trở lại cài đặt mặc định của nó, bao gồm các tiện ích, nút và biểu tượng khay hệ thống khác nhau.

Chúc các bạn thành công

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);