Khắc phục lỗi This PC can’t run Windows 11

Khắc phục lỗi This PC can’t run Windows 11 – Nếu máy tính của bạn không Khởi động an toàn Secure Boot capable, bạn sẽ không thể nâng cấp lên Windows 11 . Khi bạn kiểm tra các bản cập nhật hoặc khả năng tương thích, bạn sẽ nhận được thông báo lỗi “This PC can’t run Windows 11. Here’s why: The PC must support Secure Boot“.

Windows 11: This PC Must Support Secure Boot

Xin nhắc lại nhanh, Secure Boot là một tính năng bảo mật chặn phần mềm độc hại tải khi máy tính của bạn khởi động. Tin tốt là hầu hết các máy tính hiện đại đều hỗ trợ Khởi động an toàn. Tuy nhiên, tùy chọn này đôi khi bị vô hiệu hóa trong cài đặt chương trình cơ sở của PC, hay còn gọi là BIOS. Đó là phần mềm đầu tiên chạy khi bạn khởi động máy tính.

Bật Khởi động an toàn Secure Boot trong cài đặt BIOS sẽ giúp bạn loại bỏ lỗi này và nâng cấp lên Windows 11 .

Làm cách nào để khắc phục lỗi This PC can’t run Windows 11 & This PC Must Support Secure Boot”?

Bật khởi động an toàn

  1. Điều hướng đến Settings
  2. Chọn Update and Security
  3. Nhấp vào Recovery
  4. Sau đó nhấn Restart Now nút dưới Advanced startup.
  5. Chọn Troubleshoot
  6. Chuyển đến  Advanced options
  7. Chọn UEFI Firmware Settings .
    uefi-firmware-settings-windows-10
    Tùy chọn nâng cao của Windows 11
  8. Khởi động lại máy tính của bạn.
  9. Đi tới UEFI Settings
  10. Bấm vào Boot tab.
  11. Bật Secure Boot.
    enable-secure-boot-bios-windows-PC
    Kích hoạt khởi động an toàn Windows 11
  12. Thoát Cài đặt UEFI và lưu các thay đổi.

Bạn cũng có thể cần thay đổi cài đặt chế độ khởi động của mình từ Legacy BIOS sang UEFI / BIOS. Nếu thiết bị của bạn hỗ trợ cả hai chế độ, hãy đặt UEFI là lựa chọn đầu tiên hoặc duy nhất của bạn.

Cài đặt UEFI khác nhau tùy thuộc vào nhà sản xuất của bạn. Để biết thêm thông tin về cách tìm cài đặt UEFI chính xác, hãy truy cập trang hỗ trợ của nhà sản xuất PC của bạn.

Cách chỉnh sửa cài đặt UEFI trên các kiểu máy tính khác nhau:

Bỏ qua TPM/Bypass TPM cho Windows 11

Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua hoàn toàn TPM và Secure Boot và buộc nâng cấp lên Windows 11. Bạn có thể sử dụng giải pháp này nếu máy của bạn không hỗ trợ TPM hoặc sử dụng phiên bản TPM không được hỗ trợ. Chỉnh sửa Sổ đăng ký của bạn và tạo một mục mới cho phép nâng cấp trên TPM không được hỗ trợ.

  1. Mở Registry Editor.
  2. Đi tới HKEY_LOCALMACHINE \ SYSTEM \ Setup \ MoSetup .
  3. Nhấp chuột phải vào MoSetup và thêm một mục nhập DWORD mới .
  4. Đặt tên là AllowUpgradesWithUnsupportedTPMOrCPU .
  5. Nhấp đúp vào mục nhập mới và đặt giá trị của nó thành 1 .allow-upgrades-on-unsupported-TPM-windows
  6. Sau đó, truy cập trang tải xuống Windows 11 và cài đặt hệ điều hành theo cách thủ công.

⇒ Lưu ý nhanh: TPM tăng cường Khởi động an toàn. Xin nhắc lại nhanh, Secure Boot sử dụng TPM để xác thực hệ điều hành trong quá trình tải.

Microsoft không khuyên bạn nên bỏ qua TPM. Việc cài đặt Windows 11 trên phần cứng không được hỗ trợ có thể gây ra tất cả các loại sự cố không mong muốn, bao gồm cả sự cố  và sự cố bảo mật. Giải pháp an toàn nhất là mua một máy tính mới đáp ứng các yêu cầu hệ thống Windows 11.

Kết luận

Nếu bạn không thể nâng cấp lên Windows 11 vì máy tính của bạn không hỗ trợ Khởi động an toàn, hãy chuyển đến cài đặt UEFI và bật Khởi động an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tinh chỉnh Sổ đăng ký của mình và cho phép nâng cấp trên TPM không được hỗ trợ. Tuy nhiên, Microsoft không khuyên bạn nên đi theo con đường này.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);