Làm cách nào để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng?

Làm cách nào để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng? Một trong những yếu tố tạo nên độ nhận biết thương hiệu và góp phần tăng doanh thu của nhà hàng chính là nhờ vào tay nghề của các đầu bếp giỏi. Và bài toán làm sao để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng luôn khiến nhiều nhà quản lý phải đau đầu.

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của ngành dịch vụ ẩm thực, nhu cầu tuyển dụng đầu bếp là rất lớn. Tuy nhiên, nguồn cung vẫn không đủ cầu. Đó là lý do tại sao mà những đầu bếp giỏi trở thành mục tiêu “săn đón” của các nhà hàng lớn. Tuyển dụng một đầu bếp vừa ý đã khó và làm sao để giữ chân một đầu bếp giỏi càng khó hơn. Đặc biệt là đối với những nhà hàng chuyên phục vụ món Âu.

Làm cách nào để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng?

Mức lương thực sự hấp dẫn

Nhiều đầu bếp cho biết, một trong những lý do khiến họ nhảy việc chính là mức lương không như ý muốn. Do đó, mà các chủ nhà hàng cần trả lương xứng đáng cho các đầu bếp giỏi, ít nhất là phải bằng mặt bằng lương chung hoặc nếu cao hơn thì càng tốt. Bên cạnh đó, cũng cần có một lộ trình tăng lương cụ thể để các đầu bếp có mục tiêu để làm việc và gắn bó với nhà hàng.

Văn hóa nhà hàng

Văn hóa nhà hàng cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng để giữ chân đầu bếp. Nhiều khi đầu bếp nhận được lời mời chào làm việc tại một nhà hàng khác với mức lương cao hơn nhưng chính yếu tố “văn hóa nhà hàng” của bạn đã giữ chân họ lại. Do đó mà các nhà quản lý cần phải xây dựng cho được văn hóa, thương hiệu của nhà hàng, tạo môi môi trường làm việc thoải mái, thân thuộc… để các đầu bếp có thể tự hào về môi trường mà họ đang làm việc.

Tạo điều kiện để đầu bếp được phát triển nghề

Nhiều đầu bếp giỏi thường sợ một nơi quá lâu nên sẽ bị lụt nghề nên mong muốn tìm đến những thử thách mới. Vì thế mà việc tạo điều kiện để các đầu bếp được phát triển nghề như việc cử đi đào tạo ở nước ngoài, ủng hộ đầu bếp tham gia các cuộc thi ẩm thực trong nước & quốc tế,… cũng là lý do để các đầu bếp muốn gắn bó với nhà hàng.

Bên cạnh đó, ngoài việc quan tâm làm thế nào để giữ chân các đầu bếp giỏi thì công tác đào tạo đầu bếp cũng cần được các nhà hàng chú trọng. Vì một lý do nào đấy mà không thể giữ chân được đầu bếp giỏi được nữa thì nhà hàng vẫn sẽ có người thay thế, đảm nhận vị trí công việc bị bỏ trống đó.

Theo hotel job

Có thể bạn quan tâm:

2 thoughts on “Làm cách nào để giữ đầu bếp giỏi cho nhà hàng?

  1. Pingback: Click Link

  2. Pingback: beste borsten

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);