Tổng hợp các website Tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu theo kỹ năng

Tổng hợp các website Tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu theo kỹ năng. Đa số mọi người đều nhận ra tầm quan trọng của IELTS trong công việc và học tập của mình. Tuy nhiên, việc thành thạo bốn kỹ năng: Nghe, nói, đọc, viết cũng không phải là dễ dàng. Bài viết dưới đây ngolongnd chia sẻ về các trang web luyện thi IELTS miễn phí hay, bạn có thể tự ôn luyện tại nhà.
Tổng hợp các website Tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu theo kỹ năng
Tổng hợp các website Tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu theo kỹ năng

Tổng hợp các website tự học Ielts theo kỹ năng

LISTENING

Bài học theo dạng bài ngắn nên học không bị quá “mệt, chán, …”
Có bài tập Warm-up để củng cố từ vựng/kiến thức trước khi vào bài chính --> giúp hiểu bài hơn.
Phần nghe được chia theo Speed nên phù hợp với các level khác nhau.
Có rất nhiều bài tập (True/False, Multiple Choice, Gap-filling, …) đi kèm để thực hành
Có thể download bản in của bài học (gồm toàn bộ bài tập + đáp án luôn).
Phần Vocabulary nối nghĩa rất hay luôn cả nhà ạ --> Phần này mình có thể học thêm cách paraphrase nè.
Kênh này rất hay luôn, mỗi bài nghe chỉ khoảng 1 phút nên phù hợp với bạn nào muốn học nghe theo phương pháp chép chính tả.
Có file nghe + transcript + bài tập sau nghe để thực hành luôn.
Kênh này có 3 level: beginning – intermediate – advanced để bạn lựa chọn, 1 số bài có đi kèm video.
Các bài nghe chia theo các trình độ: Beginner – Elementary – Intermediate – Upper Intermediate – Advanced
Các bài nghe gồm đa dạng các chủ đề nên mình sẽ học được rất nhiều từ vựng hữu ích đi theo chủ đề (Shopping, Time, Giving Directions, Travel, …)

SPEAKING

20 bài học cho 20 chủ đề trong #ieltsspeaking --> gồm câu trả lời mẫu cho 3 part + highlight cụm từ hay (rất nhiều thành ngữ, collocations, phrasal verbs, …) + phần dịch nghĩa bên dưới mỗi bài --> rất tuyệt vời cho việc học từ vựng + ý tưởng.
https://www.ieltspodcast.com/…/ielts-speaking-vocabulary/ --> Vocab + sample cho 18 chủ đề phổ biến, vocab được highlight và dịch chi tiết + sample cho cả 3 part luôn.
Thầy đưa ra các tips học Speaking + bài mẫu, cách triển khai ý khi nói, …
Huyền rất thích kênh này, gồm các video minh họa thi thật + feedback ngay sau các câu trả lời của thí sinh --> các video phân tích rất kỹ để mình có thể tự rút ra các điểm mà mình cần lưu ý khi tự học Speaking tại nhà.

WRITING

READING

Các nguồn báo bạn có thể tham khảo để lấy từ vựng và ý tưởng:
▪National Geographic: Đây là website Huyền thường đọc để tìm kiếm ý tưởng về các đề tài như Animal, Global warming, Energy, Water/Plastic pollution, …: https://www.nationalgeographic.com/
▪BBC: Huyền thường tìm tới website BBC cho hầu hết mọi đề tài như Education, Technology, Health, Environment, ….: https://www.bbc.co.uk/
▪Healthline, WebMD, Medicalnewstoday: Đây là những website Huyền thường truy cập khi cần tìm kiếm ý tưởng và từ vựng cho chủ đề Health (Obesity, Smoking, Stress, …): https://www.healthline.com/ – https://www.medicalnewstoday.com/ – https://www.webmd.com/
▪
WHO: Khi cần tìm từ vựng và ý tưởng cho các đề tài xã hội như Poverty, Water/Housing Shortages, Unemployment, Population Ageing, …: https://www.who.int/
▪Wikihow, Lifehack: Đây là những website Huyền thường lấy ý tưởng và từ vựng cho các chủ đề trong cuộc sống hàng ngày như A productive day, Planning, Motivation, Success, …: https://www.wikihow.com/Main-Page – https://www.lifehack.org/

Tổng hợp các website luyện đề Ielts

IELTS Online Tests: https://ieltsonlinetests.com/vi
Đây là website rất hữu ích cho các bạn đang trong giai đoạn giải đề. Website cho phép bạn giải đề trên máy – phù hợp với các bạn có ý định thi IELTS trên máy (computer-based). Bạn có thể dễ dàng dò đáp án + có cả phần giải thích đáp án nên việc phân tích lại bài rất tiện lợi.
Cũng giống như ieltsonlinetests.com, mini-ielts.com là 1 website rất hữu ích dành cho các bạn đang tìm các đề IELTS để luyện trên máy, có đáp án và giải thích chi tiết.

THỜI GIAN BIỂU MẪU

Thời gian biểu mẫu tự học IELTS khoảng 2h/ngày tại nhà bạn có thể tham khảo (nếu bạn đang học 4 kỹ năng) – lưu ý: phần từ vựng được học lồng ghép với từng kỹ năng luôn nhé:
– Thứ 2: Listening + Reading
– Thứ 3: Speaking + Writing 1
– Thứ 4: Listening + Writing 2
– Thứ 5: Speaking + Reading
– Thứ 6: Listening + Writing 1
– Thứ 7: Speaking + Writing 2
– Chủ nhật: Reading + ôn tập
[Trong đó Listening = Speaking = 45′, Reading = Writing = 1.15′)
Đối với những bạn có nhiều thời gian hơn (khoảng 4-6 tiếng/ngày) và muốn ôn khoảng 3 kỹ năng/ngày bạn có thể tham khảo thời gian biểu mẫu như sau:
– Thứ 2: Listening + Speaking + Reading
– Thứ 3: Listening + Speaking + Writing 1
– Thứ 4: Listening + Speaking + Writing 2
– Thứ 5: Listening + Speaking + Reading
– Thứ 6: Listening + Speaking + Writing 1
– Thứ 7: Listening + Speaking + Writing 2
– Chủ nhật: Reading + ôn tập
Nếu không cần thi gấp bạn có thể linh hoạt thời gian giải đề + thời gian xem/đọc những chủ đề mình thích bằng tiếng Anh.
Thời gian biểu trên chỉ mang tính tham khảo, bạn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với lịch học tập/làm việc/sinh hoạt của bạn nhé.
Chúc các bạn học tốt!

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);