Hướng dẫn chuyển bảo hiểm khi thay đổi công tác, công việc

Hướng dẫn chuyển bảo hiểm khi thay đổi công tác, công việc .Chuyển bảo hiểm sau khi đỗ công chức. Cách chuyển bảo hiểm, hướng dẫn chuyển bảo hiểm khi đỗ công chức
Mẫu công văn thay đổi địa chỉ nhận thông báo bảo hiểm xã hội,
Mẫu công văn xin chuyển quan đóng BHXH,
Thay đổi thông tin bảo hiểm xã hội online,
Thủ tục chuyển nơi đóng bảo hiểm xã hội,
Chốt sổ BHXH khi chuyển công tác,
Thông báo thay đổi địa chỉ công ty với BHXH cùng quận,
Thay đổi trụ sở công ty có cần thay đổi cơ quan bảo hiểm không,
Thủ tục chuyển bảo hiểm xã hội sang tỉnh khác

Nội dung chính:

 Câu hỏi:

Lúc chiều ở phòng tổ chức cán bộ cũng có hỏi e đi làm đóng bảo hiểm xã hội mấy tháng để tính miễn tập sự, vì e mới ra trường nên sổ bảo hiểm chỉ đóng có 2 tháng. Họ cũng nói nếu 2 tháng thì nên bỏ luôn còn không thì lấy sổ lại nộp rồi miễn tập sự 2 tháng nhưng rất phức tạp
Vậy e nên làm ntn ạ, nếu xin sổ bh lại rồi làm như thế nào để đc miễn tập sự 2 tháng v ac? E nghĩ việc hồi đầu tháng 2 v bây h lấy sổ bh lại đc chưa?

Trả lời:

Xem thêm: 

--> Công chức được miễn tập sự khi nào? thủ tục ra sao?
-->Những ai được miễn tập sự?

Theo quy định tại Điều 21, Luật Bảo hiểm xã hội 2014 về trách nhiệm của người sử dụng lao động, thì:

1. Lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ bảo hiểm xã hội, đóng, hưởng bảo hiểm xã hội.

2. Đóng bảo hiểm xã hội theo quy định tại Điều 86 và hàng tháng trích từ tiền lương của người lao động theo quy định tại khoản 1 Điều 85 của Luật này để đóng cùng một lúc vào quỹ bảo hiểm xã hội.

3. Giới thiệu người lao động thuộc đối tượng quy định tại điểm a khoản 1, khoản 2 Điều 45 và Điều 55 của Luật này đi khám giám định mức suy giảm khả năng lao động tại Hội đồng giám định y khoa.

4. Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người lao động.

5. Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.

6. Cung cấp chính xác, đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu liên quan đến việc đóng, hưởng bảo hiểm xã hội theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền, cơ quan bảo hiểm xã hội.

7. Định kỳ 06 tháng, niêm yết công khai thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động; cung cấp thông tin về việc đóng bảo hiểm xã hội của người lao động khi người lao động hoặc tổ chức công đoàn yêu cầu…

Căn cứ vào quy định trên, khi người lao động chấm dứt hợp đồng hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật thì chủ sử dụng lao động phải có trách nhiệm lập hồ sơ đề nghị chốt sổ bảo hiểm xã hội nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội để chốt sổ và trả sổ cho người lao động.

Sau đó, nếu bạn tiếp tục làm việc tại công ty khác thì bạn nộp sổ bảo hiểm xã hội cho công ty mới để họ tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho bạn.

Trước khi sang cơ quan mới làm việc , bạn cần phải hoàn tất các thủ tục chốt sổ Bảo hiểm xã hội tại cơ quan cũ , việc này sẽ do Cơ quan cũ lập danh sách gửi đến Cơ quan bảo hiểm xã hội và thực hiện việc chốt sổ bảo hiểm xã hội, đồng thời có trách nhiệm chuyển bảo hiểm xã hội của bạn sang cơ quan mới và giao sổ cho bạn, để bạn nộp sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan mới. Cơ quan này sẽ tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội cho bạn.

Khi chuyển sang cơ quan mới làm việc, bạn không phải kê khai tờ khai tham gia BHXH, BHYT bắt buộc. Cơ quan mới sẽ căn cứ vào Hợp đồng lao động của bạn và công ty hoặc Quyết định tuyển dụng để điều chỉnh lao động tăng giảm tại đơn vị. Thời gian đóng bảo hiểm ở doanh nghiệp cũ được tính vào tổng thời gian đóng bảo hiểm của người lao động khi làm thủ tục hưu trí sau này.
Nguồn: tác giả tự tổng hợp

Nội dung câu hỏi:

Kính gửi Cơ quan bảo hiểm xã hội Việt Nam, Tôi tên là Hoàng Thị Hồng Mã sổ BHXH: 0116128201 Năm 2019 tôi có công tác tại một công ty tư nhân và có tham gia đóng bảo hiểm tại đó ( tháng 1 đến hết t9), tháng 10/2019 tôi nghỉ chế độ thai sản đến hết tháng 3/2020. Đến tháng 4/2020, tôi tiếp tục đóng bảo hiểm tại công ty này đến hết tháng 5/2020 thì tôi nghỉ chuyển công tác tại một công ty khác ( phía công ty cũng đã báo giảm lên cơ quan bảo hiểm). Vì đợi mãi không thấy sổ chốt gửi về và do công ty không có người, nên tôi đã xin công ty giấy giới thiệu để lên cơ quan bảo hiểm tự chốt sổ. Nhưng khi lên cơ quan bảo hiểm thì phía nhân viên báo cứ về nhà, bên bảo hiểm sẽ gửi sổ chốt về công ty. Do đợi lâu, khoảng 3 tháng sau vẫn không thấy sổ chốt gửi về, tôi sợ công ty chưa đóng nên đã thử tra trên cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam thì thấy công ty đã đóng cho tôi tháng 4 và tháng 5/2020. Nên tôi lại lên cơ quan bảo hiểm lần nữa để chốt. Lần này, phía nhân viên bên bảo hiểm bảo sổ của tôi 8 tháng thai sản, không chốt được báo đi về đợi phía công ty. Nhưng đợi lâu rồi, phía công ty cũng không hiểu vì sao cơ quan bảo hiểm vẫn chưa chốt sổ cho tôi. Sau 1 năm rồi, tôi lại lên cơ quan bảo hiểm, có hỏi nhưng vẫn chưa được giải đáp rõ vấn đề này, phía công ty cũng không biết thế nào mà tôi không được chốt sổ vì họ cũng đã đóng đầy đủ, khi nghỉ họ cũng báo giảm rồi. Vậy tôi mong cơ quan bảo hiểm giải đáp giúp tôi, với sổ của tôi thì có vấn đề gì không? giờ tôi cần làm thế nào để được chốt sổ? Vì tôi cũng đã công tác tại công ty mới được hơn 1 năm rồi mà vẫn chưa nộp được sổ về để công ty làm sổ cho tôi. Rất mong nhận được phản hồi sớm từ phía Quý cơ quan. Trân trọng!

 
Trả lời bởi:
Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời
Ngày trả lời:
18/06/2021
File đính kèm:
Câu trả lời:

 

Thông qua thông tin bạn cung cấp chúng tôi đã kiểm tra dữ liệu và chuyển ý kiến của bạn đến Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên để kiểm tra và giải quyết kiến nghị của bạn theo quy định.

Bạn liên hệ đến Bảo hiểm xã hội huyện Mỹ Hào để được trả lời hoặc liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của BHXH Việt Nam số 1900 9068 hoặc số 024 37899999 (trong giờ hành chính) để được hỗ trợ.

Có thể bạn quan tâm:

5 thoughts on “Hướng dẫn chuyển bảo hiểm khi thay đổi công tác, công việc

  1. Pingback: click the up coming post

  2. Pingback: Купуйте cialis в Інтернеті

  3. Pingback: buy white cherry runtz kush

  4. Pingback: have a peek at this website

  5. Pingback: วิเคราะห์บอลวันนี้

Leave a Reply

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);