Có nên rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng? Câu trả lời sẽ khiến bạn vỡ òa

Có nên rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng? Câu trả lời sẽ khiến bạn vỡ òa. Ngolongnd xin chia sẻ với các bạn thông tin hữu ích này với bài viết dưới đây.

Có nên rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng?
Có nên rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng?

Có nên rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng?

Có nên rút phích cắm của các đồ dùng điện khi sử dụng xong không? Câu trả lời là Có. Trong quá trình sử dụng những loại đồ điện, hầu hết mọi người đều có một thói quen không tốt đó là sau khi dùng xong quên rút phích cắm, điều này rất nguy hiểm.

Bình nước nóng điện nhiệt có chức năng giữ ấm, nếu không rút phích cắm, sẽ khiến bình vĩnh viễn ở trong trạng thái giữ ấm, đợi đến khi nhiệt độ của nước hạ xuống nó sẽ tự động làm nóng. Chưa nói về tốn tiền điện, việc này cũng có mối tai họa ngầm rất lớn, khi tắm mà điện bị rò rỉ sẽ gây kết quả chết người.

Theo khảo sát, hầu như mọi gia đình đều có thói quen sau khi sử dụng máy giặt thì không rút nguồn mà cắm cố định ngày này qua ngày khác. Họ không biết việc này có hại đến thế nào. Nếu ai có thói quen như vậy nên khắc phục ngay.

Bởi nơi để máy giặt thường là để ở những nơi khá ẩm ướt, ví dụ như để ở hành lang, chỉ cần mưa xuống là hành lang sẽ trở nên ẩm ướt. Nếu không cẩn thận khiến ổ cắm bị ướt thì việc rò rỉ điện là không thể tránh khỏi. Do đó bất kể là đặt máy giặt ở trong nhà vệ sinh hay hành lang đều phải ghi nhớ sau khi sử dụng xong thì tiện tay rút phích cắm, có thể tránh việc nguồn điện quá nóng, có tác dụng phòng ngừa rò rỉ điện.

Khi sạc pin cho điện thoại, mọi người phải chú ý sau khi sạc xong, nhất định phải rút phích cắm ra, không được để phích cắm cắm nguyên trên ổ cắm. Làm như vậy sẽ đẩy nhanh tốc độ hư hỏng của phích cắm, các đầu cắm bị nóng lên gây ra hiện tượng chập cháy, có nhiều khả năng sẽ gây nên các chuyện ngoài ý muốn.

Cách tiết kiệm điện tránh lãng phí

Theo kinh nghiệm của mình, hầu hết các thiết bị điện đều sử dụng điện ngay cả khi chúng đã được tắt – còn được gọi là tải “ảo”. Nếu bạn có một đồng hồ đo điện tốt, thì hãy kiểm tra một số thiết bị điện trong nhà của bạn! Mình đã làm như vậy! Hãy xem qua kết quả của mình nhé:

  • Máy giặt sử dụng 0,3 Watt / h (2,628 kWh / năm)
  • Máy sấy sử dụng 0,5 w / h (4,38 kWh / a)
  • Bộ chuyển đổi bộ sạc MacBook Pro sử dụng 0,6 w / h (5,256 kWh / a)
  • Lò vi sóng sử dụng 1,2 w / h (10,512 kWh / a)
  • Máy pha cà phê sử dụng 0,3 w / h (2,628 kWh / a)
  • Bộ chuyển đổi tường bộ sạc của Apple sử dụng 0,3 w / h (2,628 kWh / a)
  • Radio di động sử dụng 0,3 w / h (2,628 kWh / a)
  • (Một người bạn của mình có một chiếc máy tính để bàn 10 năm tuổi sử dụng 3,7 w / h. Thật may cho anh ấy, màn hình máy tính của anh ấy chỉ sử dụng 0,2 w / h.)

Hãy cẩn thận, các thiết bị được đề cập ở trên thực sự bị tắt, có nghĩa là không có đèn sáng, không có chế độ chờ hoặc bất cứ điều gì. Tuy nhiên, chúng vẫn tiếp tục tiêu thụ năng lượng điện. Phải thừa nhận rằng lượng năng lượng là khá thấp, nhưng nếu bạn cộng chúng lại với nhau thì bạn có một số hoàn toàn lãng phí 30,66 kWh mỗi năm. Lượng năng lượng này tương đương với việc chạy chiếc đèn bàn, có chứa bóng đèn LED 4 w / h, trong một số không thể tin được 7665 giờ mỗi năm hoặc chạy nó không ngừng trong 319 ngày.

Tóm lại: bạn không cần phải rút từng dây điện theo cách thủ công. Thay vào đó, hãy sử dụng Bộ chuyển đổi một cổng cho Ổ cắm với Bộ chuyển mạch Bật / Tắt hoặc Công tắc 3 ổ cắm.

sử dụng phích cắm có nút bật đóng để tránh lãng phí và chống cháy nổ
sử dụng phích cắm có nút bật đóng để tránh lãng phí và chống cháy nổ

Thật tuyệt khi nhà cung cấp điện không còn nhận tiền từ mình cho khoản tiền điện mà mình đã từng lãng phí mà không hề hay biết!

Kết luận

Dao này có nhiều vụ cháy nổ hay xảy ra nguyên nhân chính cũng do bạn vẫn cắm thiết bị điện dù không còn sử dụng nó nữa. Khi bạn cắm thiết bị điện dù không bật thiết bị nhưng nguy cơ cháy nổ vẫn có thể xảy ra.

Một số trường hợp hỉ hữu như như sét đánh đường dây điện, hay tụ điện trong thiết bị bì xì do ngậm điện lâu ngay, linh kiện tụ hóa học bị khô.v.v… cũng có thể khiến thiết bị bạn bị chập điện gây cháy nổ cho gia đình bạn. Vì vậy cứ rút phích khi không dùng nữa hoặc sử dụng Ổ cắm với Bộ chuyển mạch Bật / Tắt hoặc Công tắc 3 ổ cắm là cách đảm bảo an toàn cháy nổ thiết thực nhất cho gia đình bạn.

Có thể bạn quan tâm:

(function($) { $(document).ready(function() { $('header .ux-search-submit').click(function() { console.log('Moew'); $('header form.search_google').submit(); }); }); })(jQuery);